PARIS, ngày 19.12.2016 (PTTPGQT) – Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế vừa nhận được tin Đoàn Cựu Huynh trưởng & Đoàn sinh Gia Đình Phật tử Hoa Kỳ vùng Pomona, Nam California, tổ chức Lễ Huý nhật lần thứ 4 Đức Cố Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác và Lễ Đệ lục chu niên ngày Đoàn thành lập.

Sau đây là bản tin chi tiết của Đoàn :

vp2vhd_fontana

TƯỜNG TRÌNH

SINH HOẠT CỦA ĐOÀN CHT & ĐS GĐPT VÙNG POMONA & PHỤ CẬN LONG TRỌNG TỔ CHỨC LỄ HÚY KỴ ĐỨC PHÓ TĂNG THỐNG GHPGVNTN

KẾT HỢP KỸ NIỆM 6 NĂM THÀNH LẬP ĐOÀN VÀ LIÊN HOAN TẤT NIÊN NGÀY CHỦ NHẬT 11/12/2016

 

Theo thông lệ sinh hoạt định kỳ luân phiên tại các tư gia, tháng 12/2016 tại nhà anh chị Nguyên Hương và Nguyên Cao ở địa chỉ 715 E McKinley Ave, Thành phố Pomona, California đã long trọng tổ chức Lễ Húy kỵ lần thứ 4 Đức Phó TăngThống GHPGVNTN Thích Hộ Giác, kết hợp với lễ Kỷ niệm 6 năm thành lập Đoàn và Liên hoan tất niên 2016.

Lễ Húy kỵ đã được long trọng tổ chức lúc 10:00 AM ngày Chủ nhật 11/12/2016 trong không khí trang nghiêm đầm ấm đầy tình Lam nghiã Đạo với hơn 60 người gồm ACE Đoàn sinh cũ, mới và một số khách mời : Ban Hộ trì Tam Bảo Chùa Phật Quang đến từ Thành phố Gardena, Đoàn Cựu Huynh trưởng Chùa Phật Quang đến từ Thành phố Westminster và Garden Grove.

Linh đài Đức Cố Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác

Linh đài Đức Cố Phó Tăng Thống Thích Hộ Giác

Bàn thờ Đức Phó Tăng Thống được trang hoàng uy nghi trang trọng theo cung cách lễ nghi cố hữu, để mời Anh Chị em (ACE) trong Đoàn và Quý khách đốt hương tưởng niệm, vọng tưởng Ngài theo nghi thức Huý kỵ. Huynh trưởng Đoàn Trưởng Nguyên Hương Lê Bảo đã ngậm ngùi bày tỏ thương tiếc khi nhắc đến kỷ niệm Ngày Thành lập Đoàn 6 năm trước đây, được Đức Phó Tăng Thống chứng minh và ban Đạo từ công nhận tại Chánh điện Chùa Pháp vân, qua sự giới thiệu và cung thỉnh của HT Viện chủ (Hoà thượng cũng hứa khả phương vị Chứng minh Đạo sư của Đoàn). Qua đây HTr Đoàn trưởng cũng trình bày vài nét về cuộc đời và công hạnh của Đức Phó Tăng Thống từ lúc còn ở quê nhà đến khi ra hải ngoại : với phương vị được cung thỉnh Phó Tăng Thống GHPGVNTN : uy danh của một Bậc chân tu vì Đạo vì Dân,  trung thành với Giáo Hội và Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ.

Đoàn cũng kết hợp tiến hành thủ tục Kỷ niệm 6 năm thành lập Đoàn qua lời nhắc nhở của HTr Nguyên Hương Lê Bảo về các sinh hoạt đóng góp của Đoàn giữa thực trạng ACE đều lớn tuổi, với số lượng khiêm tốn nhưng trung kiên thủy chung hậu thuẫn Giáo Hội, đang sinh hoạt và chấp hành Hiến chương Giáo Hội, với Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ – Ở Hải ngoại trực thuộc Văn Phòng II Viện Hóa Đạo.

Việc Đoàn phải lưu động sinh hoạt từng tư gia, HTr Đoàn Trưởng cho biết là chuyện bất đắc dĩ khi HT Viện Chủ Chùa Pháp Vân đã quay lưng với Giáo Hội và thành lập một Đoàn CHT mới. Đoàn đã cung kính trình HT Viện Chủ xin rời nơi trú xứ Chùa Pháp Vân liền sau đó, dù đã có mặt với Thầy, với Chùa, với Đồng hương Phật tử hơn 5 năm.

Mở đầu Lễ Kỷ niệm 6 năm thành lập Đoàn, HTr Nguyên Hùng Thư ký Đoàn (và cũng là người điều khiển chương trình) đã mời Quý Quan khách và ACE dành một phút Tưởng niệm Cố Huynh Trưởng Đoàn trưởng Nguyên Thân Lê Khắc Kỷ. Tiếp đến, HTr Đoàn trưởng đã trình bày một số sự kiện gây phấn chấn cho buổi sinh hoạt : Chị Như Bích xin trở lại sinh hoạt, 4 Cựu ĐS GĐPT ở VN trước đây nay xin gia nhập Đoàn để nối gót các CHT cao niên. Đặc biệt, một CHT gốc Thừa Thiên-Huế được Ban Tổ chức mời phát biểu đã có lời chúc mừng Đoàn và ngỏ lời xin gia nhập sinh hoạt với Đoàn.

Nhân đây HTr Đoàn trưởng cũng đề cập đến bản phác thảo của BCH Đoàn về đề án phát triển sinh hoạt trong tương lai của Đoàn CHT Pomona :

– Kêu gọi và nhắc nhở các ACE đoàn sinh cũ, mới luôn nêu cao châm ngôn Bi Trí Dũng ; phải biết “đối nhân xử thế” với tư cách và đạo đức của người mặc chiếc Áo Lam. Vận động giới trẻ nguyên là đoàn sinh GĐPT gia nhập Đoàn với ý tưởng “Một ngày mặc Áo Lam thì suốt đời giữ Tình Lam”.

– Với Quý khách mời, Đoàn cũng mong quảng bá rộng rãi đến đại chúng về lối nhìn khách quan và công tâm đối với Giáo Hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất, tiêu biểu là sự hiện diện của Đoàn CHT & ĐSGĐPT Vùng POMONA & PHỤ CẬN (trước đây thì ai cũng nghĩ rằng Đoàn trực thuộc Chùa Pháp vân, vì có thời gian HT Viện Chủ Pháp Vân tự nhận mình là thành viên GHPGVNTN, nhưng nay lập trường HT Viện chủ đã thay đổi).

– Đoàn sẽ chú tâm phát triển sinh hoạt trong các lãnh vực văn hoá, xã hội để quý đồng hương trong điạ phương biết thêm về các tổ chức và hoạt động của GHPGVNTN tại Quốc nội cũng như ở Hải ngoại.

Từ sinh hoạt trong khiêm cung, nhẫn nhục ; Đoàn sẽ cố vươn lên về mọi mặt để đáp ứng đường hướng, lập trường cố hữu của Giáo Hội và Tổ chức Liên Đoàn CHT & ĐSGĐPT.

Sau phần cảm tạ và hồi hướng với Tứ hằng Thệ nguyện, Ban Tổ Chức đã thân tình mời tất cả Quý khách và ACE thuộc Đoàn tham dự tiệc Liên hoan Tất niên 2016 của Đoàn, qua bữa ngọ trai đơn sơ đạm bạc trong cái se lạnh chớm Đông của California, để sau đó lưu luyến chia tay trong niềm tin yêu với lời cầu chúc năm cũ sắp qua, năm mới sắp đến với mọi người.

Đoàn CHT & ĐSGĐPT Vùng POMONA & PHỤ CẬN
Tháng 12 / 2016

Các Cựu Huynh trưởng chuẩn bị lễ Huý Nhật lần thứ 4 của Ngài

Các Cựu Huynh trưởng chuẩn bị lễ Huý Nhật lần thứ 4 của Ngài

Anh Chị Em Huynh trưởng Đoàn Cựu Huynh trưởng Pomona chụp hình kỷ niệm

Anh Chị Em Huynh trưởng Đoàn Cựu Huynh trưởng Pomona chụp hình kỷ niệm

Đảnh lễ trước Linh Đài Đức Cố Phó Tăng Thống

Đảnh lễ trước Linh Đài Đức Cố Phó Tăng Thống

Anh Chị Em Đoàn Cựu Huynh trưởng & Đoàn sinh GĐPT chào đón quan khách

Anh Chị Em Đoàn Cựu Huynh trưởng & Đoàn sinh GĐPT chào đón quan khách

Tags

 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment