PARIS, ngày 18.10.2016 (PTTPGQT) – Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế vừa nhận được Thông bạch kêu gọi Cứu trợ Lũ lụt Miền Trung của Hoà thượng Thích Thanh Quang, Viện Trưởng Viện Hoá Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN). Mong mỏi đồng bào Phật tử và đồng bào các giới ở hải ngoại cảm thương người lâm nạn trong nước đang phải sống cảnh màn trời chiếu đất, nhà lụt, nước cao, tứ cố vô thân giữa đất trời lồng lộng tốc gió, miếng khi đói bằng gói khi no, của ít lòng nhiều góp công cứu trợ đồng bào quốc nội.

Hình ảnh sau đây cho thấy cảnh thiên tai rùng rợn. Chỉ mấy ngày nước lên, mà 3 xã Quảng Tân, Quảng Lộc và Quảng Hòa ở Ba Đồn, Quảng Bình, chìm dưới làn nước lũ. Tổng cộng 23 nghìn nhà dân bị ngập.

2016-1018a

2016-1018b

Sau đây là toàn văn Thông Bạch Gọi Kêu cứu trợ của Viện Hoá Đạo, GHPGVNTN :

 

vienhoadao-huePhật lịch 2560                                                                                                 Số 15.16/VHĐ/TB

 

THÔNG BẠCH
CỨU TRỢ ĐỒNG BÀO LŨ LỤT

————-

VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ĐẠO
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

 

Kính gởi :   – Chư Tôn Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức Tăng, Ni
– Đồng bào Phật tử các giới trong và ngoài nước

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT

Kính bạch Chư Tôn Đức
Kính thưa Quý đồng bào Phật Tử.

Trong những tháng vừa qua, đồng bào các Tỉnh Bắc Miền Trung phải chịu đựng thảm họa môi trường do tập đoàn Formosa của Trung Cọng gây ra, dẫn đến thảm cảnh hơn 1000 học sinh không thể đến trường do nghèo đói, khiến hàng chục ngàn người đã đứng lên biểu tình đòi trục xuất Formosa là tác nhân gây nên “cái chết xanh” cho thế hệ hiện tại cũng như các thế hệ con cháu Dân Tộc Việt mai hậu. Đến thời điểm nầy Nhà nước vẫn chưa thống nhất sự đền bù tương xứng cho người dân gặp nạn để thoát cảnh thất nghiệp, khốn khó. Nhà nước vẫn chưa có một thái độ xử lý thích đáng đối với những kẻ “rước voi về dày mả tổ”, dù tuyên bố rất mạnh mẽ nhưng mọi kết luận  đều chờ đợi “quy trình” và “rút kinh nghiệm” như báo, đài của Nhà nước đưa tin. Kẻ thiệt thòi vẫn là người dân khốn khổ.

Vừa chịu đựng “nhân tai” khốc liệt, người dân các Tỉnh gặp nạn lại phải chịu đựng thiên tai tàn khốc, nhất là tại Tỉnh Quảng Bình. Mưa lụt, gió bão đã cướp đi sinh mạng của hàng chục người, tài sản hoa màu trôi theo dòng nước, hàng ngàn ngôi nhà ngập sâu tận mái, bao nhiêu người dân chịu đói rét ngồi thấp thỏm trên mái nhà chờ đợi những tấm lòng nhân ái.

Một điều tai quái nữa là các Đập Thủy Điện vì quyền lợi của mình mà xả nước tùy tiện, không những không thông báo đến người dân mà ngay cả Chính Quuyền địa phương cũng chẳng hay biết. Đây là hành động phi nhân, tiếp tay với thiên tai đưa dân chúng tới hiểm họa vô cùng tàn khốc mà chính quyền cần phải xử lý thích đáng để người dân yên tâm trong hoàn cảnh vốn khó khăn lại chồng chất khó khăn nầy.

Kính bạch Chư Tôn Đức
Kính thưa Quí Đồng Bào Phật Tử.

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hiện tại đang đối mặt với muôn vàn khó khăn của Nội ma và Ngoại chướng, nhưng công tác cứu trợ thiên tai bão lụt, giúp đỡ, an ủi những mảnh đời khốn khó vì đói nghèo bệnh tật luôn được Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội của Viện Hóa Đạo thực hiện không ngừng nghỉ nhờ sự đóng góp của những Phật Tử hảo tâm và những mạnh thường quân trong và ngoài nước luôn tin tưởng và hướng về Giáo Hội.

“Lá lành đùm lá rách”, tinh thần của Dân Tộc Việt luôn khế hợp với bản chất Từ Bi của Đạo Phật.

Nương vào tinh thần ấy, Viện Hóa Đạo Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất ban hành Thông Bạch nầy, kêu gọi đồng bào Phật Tử khắp nơi, trong nước cũng như ngoài nước cùng các mạnh thường quân :

Xin hãy hướng về vùng quê hương bị tàn phá bởi nhân tai và thiên tai.

Xin hãy hướng về hằng vạn người dân đang trông chờ những tấm lòng nhân ái.

Xin thể hiện tinh thần tương thân tương ái, thể hiện tinh thần từ bi cứu khổ, kính xin Chư Tôn Đức và Đồng bào Phật Tử hoan hỷ đóng góp tịnh tài, tịnh vật để Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội, Viện Hoá Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất thực hiện việc cứu trợ cấp thiết cho đồng bào ruột thịt đang chịu đau thương khốn cùng, đang ngày đêm ra sức khắc phục hậu quả để xây dựng lại cuộc sống cho gia đình và bà con thân ruột trước mọi tai ương mà đồng bào đang chịu đựng.

Mọi sự giúp đỡ kính xin gởi về :

Hoà thượng Thích Nguyên Lý
Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Tài Chánh
kiêm Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện Xã Hội
Viện Hóa Đạo / Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất
Chùa Từ Hiếu, 59 lô D, đường Dương Bá Trạc, P1. Q8.
Thành phố Hồ Chí Minh

Điện thoại : 0908 217 533 – 0995313699 –  Email : nguyenly2550@gmail.com
Tên Tài Khoản : Ngô Văn Sự – Số tài khoản 060054974879
Ngân hàng Sacombank, chi nhánh Quận 8 Phòng giao dịch Trung Sơn

NAM MÔ ĐẠI TỪ ĐẠI BI CỨU KHỔ CỨU NẠN QUAN THẾ ÂM BỒ TÁT

Phật lịch 2560, Tu Viện Long Quang, Huế,
ngày 18 tháng 10 năm 2016
Viện Trưởng Viện Hoá Đạo
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
(ấn ký)
TỲ KHEO THÍCH THANH QUANG

 

Bản sao :
– Thành kính thượng trình Đức Đệ Ngũ Tăng Thống “thẩm tường”
– Chư Tôn Đức Hội Đồng Lưỡng Viện “kính tường”
– Hòa Thượng XLTV/ VPII Viện Hóa Đạo “kính tường”
– GS Giám Đốc PTT Phật Giáo Quốc Tế “kính tường và kính phổ biến”
– Lưu./.

Tags

 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment