PARIS, ngày 18.8.2016 (PTTPGQT) – Trong tình hình khó khăn bị đàn áp, ngăn cấm, nhưng Gia Đình Phật tử Thừa Thiên – Huế vẫn nỗ lực khắc phục các chướng duyên để hoàn thành chương trình giáo dục cho thế hệ trẻ Phật giáo thuộc tổ chức Gia Đình Phật tử Việt Nam, một tổ chức hiện hữu trên quê hương Việt suốt 70 nam qua.

Xin mời quý liệt vị đọc bản Tường trình sau đây để cám cảnh bị bức hiếp của người Con Phật trong nước, nhưng vẫn không ngừng nỗ lực giữ vững ý chí phi thường hoằng dương Chánh Pháp, đào luyện thân tâm theo giáo lý Từ Bi, Trí Tuệ của Đức Thế Tôn để cứu khổ quần sinh trong xã hội đầy rẫy bất công, tệ nạn, khi đạo đức suy tàn hôm nay :

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VIỆN HÓA ĐẠO
TỔNG VỤ THANH NIÊN
Bi_Tri_DungGIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
BI TRÍ DŨNG


PL 2560                                                                           Số 06.16/BHD/TR.Ư

 

TƯỜNG TRÌNH SINH HOẠT
HÈ 2016

——
TRƯỞNG BAN HƯỚNG DẪN TRUNG ƯƠNG
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

 

Ngưỡng trình : – Đức Tăng Thống GHPGVNTN
Kính trình :
– Chư Tôn Đức Hội Đồng Lưỡng Viện
– Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo
– Hòa Thượng XLTV VPII  VHĐ
– Hòa Thượng Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niện
– GS Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế.

Kính bạch Chư Tôn Đức.

Mùa Hè đến với bao nhiêu ước vọng của tuổi trẻ Phật Giáo Việt Nam, ngưỡng vọng ấy đã hình thành những sinh hoạt truyền thống của Gia Đình Phật Tử (GĐPT) như Ngày Hiếu, Ngày Hạnh, các khóa Huấn Luyện và Chu Niên các Đơn vị Gia Đình Phật Tử vì đây là thời gian sinh hoạt lý tưởng nhất của các em.

Sống trong dòng sinh mệnh của Giáo Hội, Gia Đình Phật Tử Viêt Nam (GĐPTVN) chúng con vẫn luôn giữ đúng phương châm “ Dù bao nhiêu gian khổ, dù gặp nhiều nguy khó, lý tưởng chúng con vẫn tôn thờ ” phương châm ấy đã dìu dắt chúng con qua những chướng duyên để giữ gìn truyền thống dù đối mặt với bao nhiêu khó khăn nội tại cũng như ngoại tại gây nên những phân hóa trầm trọng cho Giáo Hội trong giai đoạn hiện nay.

Trại Hiếu ngành Oanh Gia Đình Phật tử Thừa Thiên

Trại Hiếu ngành Oanh Gia Đình Phật tử Thừa Thiên

Với ý thức đó, dù điều kiện khắc nghiệt nhưng chúng con vẫn cố gắng thực hiện các sinh hoạt sau đây :

NGÀY HẠNH CỦA NGÀNH NỮ GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

Như thông lệ hằng năm, Ngày Hạnh được thể hiện vào dịp vía Đức Quán Thế Âm Bồ Tát 19 thăng 6 âm lịch, năm nay nhằm ngày 22 tháng 7 năm 2016.

Ban Quản Trại

Ban Quản Trại

Do tình hình xã hội có những biến động lớn như cá chết hằng loạt tại 4 tỉnh miền Trung dẫn đến các cuộc biểu tình đòi hỏi chính quyền phải minh bạch và người dân cần môi trường trong sạch đã ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt của Gia Đình Phật Tử Việt Nam, dẫn đến tình trạng các Ban Hướng Dẫn địa phương không thể thực hiện Ngày Hạnh như những năm trước.

Riêng tại Thừa Thiên-Huế, với quyết tâm của Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử (GĐPT) cùng với uy đức của Chư Tăng thuộc Tu Viện Long Quang, Ngày Hạnh đã được thực hiện để duy trì và phát huy truyền thống của Tổ Chức.

Chăm chú theo dõi Lễ Khai mạc Trại Hạnh GĐPT Thừa Thiên

Chăm chú theo dõi Lễ Khai mạc Trại Hạnh GĐPT Thừa Thiên

150 Huynh trưởng và Đoàn Sinh Ngành Nữ cùng 30 Huynh Trưởng ngành Nam hỗ trợ cho Trại đã vượt qua những thử thách cam go để có mặt tại đất trại từ sáng tinh mơ. Mọi lo lắng, ưu tư đã trở thành niềm vui hội ngộ khi tiếng còi rộn rã cất lên báo hiệu ngày Hạnh bắt đầu.

Lễ Khai Mạc diễn ra vào lúc 8g30 sáng dưới sự Chứng Minh của Hòa Thượng Thích Minh Thiện, Trưởng Tử của Cố Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo Thích Như Đạt.

HT Chứng minh Thích Minh Thiện ban Đạo từ

HT Chứng minh Thích Minh Thiện ban Đạo từ

Mở đầu chương trình, sau phần nghi thức, Huynh Trưởng Nguyễn Văn Đê, đại diện Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên tuyên đọc Quyết Định công cử thành phần Ban Quản Trại.

Htr Nguyễn Văn Đê giới thiệu Ban Quản Trại

Htr Nguyễn Văn Đê giới thiệu Ban Quản Trại

Hòa Thượng Chứng Minh, Đại Diện Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên, Đại Diện Ban Bảo Trợ GĐPT Thừa Thiên, Đại Diện Đạo Tràng Tu Viện Long Quang và quan khách đã tỏ lòng hân hoan trước một Ban Quản Trại nghiêm trang nhưng rất dịu dàng và đầy kinh nghiệm do Huynh Trưởng Nguyên Tịnh Hoàng Thị Hường làm Trại Trưởng cùng các phụ tá là 9 Huynh Trưởng Tôn Nữ Thị Hương, Hồ Thị Lệ, Lê Thị Kim Thông, Tôn Nữ Thị Huê, Vương Thị Mỹ Hoa, Trương Thị Kim Hoàng, Phương Anh, Như Quỳnh và Thị Huệ.

Sau phần giới thiệu Ban Quản Trại, là phần trình diện của 150 trại sinh đại diện cho 20 đơn vị trong toàn tỉnh diễu hành trước quan khách tham dự.

Các Trại sinh chuẩn bị chào đón chư Tăng và các quan khách

Các Trại sinh chuẩn bị chào đón chư Tăng và các quan khách

Họp chung các Trại sinh

Họp chung các Trại sinh

Huấn Từ của Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên cũng như Đạo Từ của Hòa Thượng Chứng Minh đã nhắc nhở các em về một quá khứ hào hùng, bi tráng của Ngành Nữ Gia Đình Phật Tử Việt Nam mà hình ảnh của các Thánh Tử Đạo Huyền Tôn Nữ Tuyết Hòa, Trần Thị Phước Trị cùng sự hy sinh của Quách Thị Trang, Đào Thị Yến Phi, Lê Thị Tuyết Mai đã làm nên truyền thống vẻ vang của Ngành Nữ Gia Đình Phật Tử Việt Nam và khuyến khích các em hãy sống xứng đáng theo tinh thần hạnh nguyện của Đức Quán Thế Âm Bồ Tát.

Sau phần Khai Mạc, Ban Quản Trại đã hướng dẫn các em đi vào sinh hoạt thực tế của Ngày Hạnh mà hào hứng nhất là cuộc thi nấu ăn để thể hiện tính cách của người con gái Việt Nam.

Cuộc thi Nấu ăn, thực tập Công Dung Ngôn Hạnh cho các nữ Trại sinh

Cuộc thi Nấu ăn, thực tập Công Dung Ngôn Hạnh cho các nữ Trại sinh

Buổi trưa các em được hướng dẫn tham dự nghi thức Quá Đường để học hỏi về sự tu tập của Chư Tăng nhằm trưởng dưỡng thân tâm của chính mình.

Các Trại sinh tham gia Trò chơi lớn

Các Trại sinh tham gia Trò chơi lớn

Và một điều không thể thiếu là tinh thần Văn Nghệ của Gia Đình Phật Tử Việt Nam được thể hiện trong suốt buổi chiều cùng ngày với sự thi thố tài năng của các đơn vị cũng như cá nhân dưới hình tượng Đức Quán Thế Âm Bồ Tát.

Mầm non văn nghệ

Mầm non văn nghệ

Mầm non văn nghệ

Mầm non văn nghệ

Mầm non văn nghệ

Mầm non văn nghệ

Mầm non văn nghệ

Mầm non văn nghệ

Các anh chị Huynh trưởng cũng tham gia văn nghệ với các em : Anh đàn Chị hát

Các anh chị Huynh trưởng cũng tham gia văn nghệ với các em : Anh đàn Chị hát

Cuộc vui nào cũng tàn, Lễ Bế Mạc được Hòa Thượng Thích Minh Quang, Chánh Văn Phòng Viện Hóa Đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), chứng minh. Hòa Thượng đã tán dương tinh thần vì Đạo Pháp, vì Lý Tưởng Gia Đình Phật Tử mà các em không những đã thể hiện trong ngày hôm nay, mà đã thể hiện trong quá trình sinh hoat của mình qua sự hiện diện của các em nhân Ngày Hạnh của Ngành Nữ GĐPTVN là một minh chứng sắc son.

Niềm vui đã khép lại sau lễ bế mạc lúc 17 giờ cùng ngày, Trại Sinh lưu luyến chia tay không quên ghi lưu bút kỷ niệm hẹn ngày tái ngộ.

NGÀY HIẾU CỦA NGÀNH NAM GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

Kính bạch Chư Tôn Đức.

Ngày Hiếu của Gia Đình Phật Tử Việt Nam cũng chung một hoàn cảnh như Ngày Hạnh Gia Đình Phật Tử Việt Nam, nghĩa là cùng gánh chịu khổ nạn của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất trong hơn bốn thập kỷ qua.

Các đơn vị Gia Đình Phật Tử tại các Tỉnh, Thành đều tùy thuận vào sự sinh hoạt của Ban Địa Diện GHPGVNTN tại các địa phương, tiếc thay các Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất tại các địa phương đều bị chính quyền xem như bất hợp pháp nên Gia Đình Phật Tử cũng sống theo khổ nạn của Giáo hội.

Do đó các năm qua, Ban Hướng Dẫn tại các tỉnh, thành đa số không tổ chức được Ngày Hiếu trọn vẹn cho các em mà chỉ hướng đến các cuộc thăm viếng Chư Tăng trong mùa An Cư, chiêm bái các Phật Tích cùng các công tác Từ Thiện Xã Hội để các em thể hiện đời sống tâm linh của Đàn Chim Oanh trước những băng hoại đạo đức trong xã hội hiện tại.

Họp mặt các Trại sinh

Họp mặt các Trại sinh

Năm nay cũng vậy, Ngày Hiếu lại đến trong niềm hân hoan của các em Oanh Vũ nhưng một số đơn vị đã bị chính quyền ngăn chận như các Gia Đình Phật Tử Lăng Cô, Nước Ngọt… cán bộ đã đến từng nhà vận động phụ huynh không cho con em đến Tu Viện Long Quang. Các đơn vị Cầu Hai, An Dương… các em đã lên xe nhưng chính quyền buộc lái xe trở lui không được chở các em đến tham dự Ngày Hiếu…

Bản thân Huynh trưởng Vụ Trưởng Gia Đình Phật Tử Vụ bị Công An canh gát nhà chặt chẽ, ngăn cấm không được tham gia ngày vui của các em như những năm trước.

Điều đáng nói là 2 ngày sau ( 02.8.2016 nhằm ngày 30.6.âm lịch ) trên đường ra Tu Viện Long Quang để nắm tư liệu về Ngày Hiếu cũng như tham dự buổi thính giới hằng tháng, Vụ Trưởng đã bị công an chặn đường, ép xe vào lề, bắt buộc phải trở lui không cho đi.

Tuy vậy với sự tích cực của Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên, Trại Hiếu đã quy tụ được 290 đoàn sinh và 50 Huynh Trưởng hướng dẫn vân tập về Tu Viện Viện Long Quang đúng ngày giờ quy định.

 

Trong không khí tưng bừng rộn rã của tuổi Măng Non, các em như đàn chim tìm về tổ ấm dưới sự chăm sóc của các Anh chị Huynh Trưởng cũng như sự đùm bọc của Chư Tăng Tu Viện Long Quang, các em đã nhanh chóng hoàn thành việc cắm trại và trang trí trại.

Đúng 8g30, Ban Hướng Dẫn Thừa Thiên cung thỉnh Chư Tăng Chứng Minh cho Lễ Khai Mạc, Hòa Thượng Thích Minh Thiện đại diện Chư Tăng Chủ Trì với sự tham dự của tất cả thành viên Ban Hướng Dẫn Thừa Thiên, Ban Bảo Trợ Thừa Thiên, Đại Diện Đạo Tràng Tu Viện Long Quang cùng quan khách.

Sinh hoạt Đoàn Đội

Sinh hoạt Đoàn Đội

Phần Nghi Thức mở đầu bằng bài ca Sen Trắng, tiếp nối với Đoàn Ca Mầm Măng trong tiếng hát ngây thơ nhưng không kém trầm hùng của Oanh Vũ Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Giới thiệu những sinh hoạt của Gia Đình Phật tử

Giới thiệu những sinh hoạt của Gia Đình Phật tử

Huynh Trưởng Văn Đình Tất đại Diện Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên đã tuyên đọc Quyết Định công cử thành phận Ban Quản Trại.

Quan khách và Trại Sinh vui mừng trước một Ban Quản Trại thân ái gồm có :

Trại Trưởng :     Anh Trương Phiên.
Trại Phó Nam : Anh Nguyễn văn Lành và Anh Nguyễn Văn Tuấn
Trại Phó Nữ : Chị Tôn Nữ Thị Huê
Thư Ký Trại : Anh Tôn Thất Kỳ Nam
Đời Sống Trại : Chị Lê Thị Kim Thông
Các Họa Mi Trại : Lê Văn Thọ, Lê Duy Dũng, Hoàng Thị Như Quỳnh
Các Ủy Viên chuyên trách : Nguyễn Thị Mến, Trương Viết Quang, Nguyễn Đức Khóa,Văn Đình Tất, Văn Đình Hựu, Đinh Phùng

Các em hớn hở cài lên áo Chư Tăng và Quan khách phù hiệu lưu niệm của Trại, sau đó đã nghiêm chỉnh lắng nghe Huấn từ của Anh Nguyễn Tất Trực, Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên và Đạo từ của Hòa Thượng Chứng Minh Thích Minh Thiện nhắc nhở các em về Hiếu Hạnh của Chim Oanh Vũ cũng như Hiếu Hạnh của Đức Đại Hiếu Mục Kiền Liên Bồ Tát, mong các em sống đúng với tinh thần Oanh Vũ ! NGOAN mà các em đã phát nguyện khi đeo huy hiệu Sen Trắng trên màu Áo Lam tinh khiết của mình.

Sau Lễ Khai Mạc, Ban Quản Trại hướng dẫn Hòa Thượng Chứng Minh, Ban Hướng Dẫn GĐPT cùng quan khách thăm trại, và thắp nhang tưởng niệm Cố Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo trước Bảo Đình của Ngài.

Chuẩn bị tưởng niệm trước Bảo đình Cố Đại lão Hoà thượng Viện trưởng VHĐ Thích Như Đạt

Chuẩn bị tưởng niệm trước Bảo đình Cố Đại lão Hoà thượng Viện trưởng VHĐ Thích Như Đạt

Cũng như các Trại khác, sau phần khai mạc, Ban Quản Trại đã thực hiện các tiết mục sinh hoạt chuyên ngành, các buổi giao lưu qua các trò chơi truyền thống và nổi bật nhất vẫn là chương trình thi đua văn nghệ mà các em đã luyện tập trong thời gian qua để thi thố trong ngày họp mặt nầy.

Những Mầm non Văn nghệ

Những Mầm non Văn nghệ

Những Mầm non Văn nghệ

Những Mầm non Văn nghệ

Những Mầm non Văn nghệ

Những Mầm non Văn nghệ

Lễ Bế Mạc được Hòa Thượng Thích Minh Quang, Chánh Văn Phòng Viện Hóa Đạo, Trú Trì Tu Viện Long Quang Chứng Minh với sự chủ trì của đại diện Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên.

Lời dặn dò của Hòa Thượng Chứng Minh, của Anh Trưởng Ban Hướng Dẫn Thừa Thiên cũng như lời Tổng Kết của Anh Trại Trưởng đã khích lệ các em trước những phần quà ý nghĩa mà các em đã nhận được trong sự ưu ái của Quý Thầy, Quí Bác và của Quý Anh Chị.

16g30 cùng ngày, các Anh Chị cùng các em đã nắm tay hát Dây Thân Ái chia tay và không quên hẹn ngày gặp lại.

CÁC KHOA HUẤN LUYỆN NHÂN DỊP HÈ 2016

Ngưỡng bạch Chư Tôn Đức.

Như chúng con đã từng tác bạch trong Đúc Kết Sinh Hoạt Đầu Năm 2016 :

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) càng ngày càng phải đối diện với những khó khăn từ phía Chính Quyền, do vậy Gia Đình Phật Tử Việt Nam luôn luôn cùng chung cảnh ngộ

Các thế hệ Thanh Thiếu Nhi phải có những sinh hoạt tâm linh để củng cố một nền Đạo Đức Dân Tộc đã bị xói mòn, thế nhưng Gia Đình Phật Tử Việt Nam không thể phát huy mục tiêu của mình qua 75 năm tồn tại, không được Hội Họp, không được Sinh Hoạt Cộng Đồng, không được tự do Tìm Kiếm Thông Tin, không có Tự Do Ngôn Luận như Hiến Pháp qui định.

Trước tình thế ấy, lời dạy của Đức Đệ Tam Tăng Thống Thích Đôn Hậu : “Họ không cho tập trung đông người thì mình tập trung ít người, cứ mỗi nơi một ít, ắt trở thành đông” phương châm ấy đã làm kim chỉ nam chỉ đạo cho sinh hoạt Gia Đình Phật Tử Việt Nam nhất là vấn đề huấn luyện. Tùy hoàn cảnh từng địa phương, công tác Huấn Luyện để thăng hoa trình độ tu học của các em cũng như đào tạo nhân sự kế thừa luôn được Ban Hướng Dẫn Trung Ương đôn đốc các Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử địa phương cố gắng thực hiện tùy vào hoàn cảnh trú xứ của mình.

A/. TẠI CÁC ĐỊA PHƯƠNG :

Do thực tế xã hội nên các Ban Hướng Dẫn địa phương đã tìm cách cho các em Huấn Luyện theo cách thức hàm thụ, các em phải tự mình trau dồi theo hình thức Hàng Đội Tự Trị, các Anh Chị Huấn Luyện Viên chỉ đóng vai trò người hướng dẫn để đưa các em vào nề nếp qua các bài khảo sát, các buổi viếng thăm và trao đổi thực tế.

Ngoài ra một số đơn vị cũng tổ chức Tu Học theo tinh thần tham vấn với các Huynh Trưởng đàn Anh, đàn Chị tại địa phương của mình, sau đó làm bài thực hành để các ban Hướng Dẫn thẩm định kết quả.

Hiện Ban Hướng Dẫn Trung Ương chưa thống kê được kết quả tu học của các em vì việc tu học nầy không đồng bộ do hoàn cảnh mỗi địa phương mỗi khác nhau.

Chúng con sẽ Tổng Kết trong các kỳ kế tiếp.

B/. TẠI THỪA THIÊN – HUẾ :

Liên trại Lộc Uyển và A Dục được tổ chức song hành tại Quận Tả Ngạn, Nội Thành Huế và Huyện Phú Lộc.

1/. Liên Trại Lộc Uyển – A Dục của Tả Ngạn Nội Thành Huế :

Trại được tổ chức tại Chùa Vạn Phú dưới sự bảo trợ của Đại Đức Trú Trì Thích Chánh Tịnh và Ban Hộ Tự Chùa Vạn Phú cùng với Ban Bảo Trợ GĐPT Vạn Phú

Lễ Khai Mạc Trại được khai diễn vào ngày 17 tháng 7 năm 2016 với một Ban Quản Trại hùng hậu như sau :

– Thành Phần Ban Tổ Chức : HTr Tâm Hương Lê Quang Bông ; HTr Tâm Tải Lê Văn Ty ; HTr Tâm Dũng Hoàng Văn Cường.
– Trại Trưởng : HTr Nhật Sái Hồ Văn Vui
– Trại Phó A Dục : HTr Tâm Tự Lê Tự Huy
– Trại Phó Lộc Uyển : HTr Nguyên Luận Lê Văn Nghị
– Thư Ký Trại : HTr Tâm Dũng Hoàng Văn Cường
– Đời Sống Trại A Dục : HTr Nguyễn Kiều Lam
– Đời Sống Trại Lộc Uyển : HTr Nguyễn Thị Kim Phương
– Kỷ Luật Chung : HTr Phan Thanh Tường ; HTr Huỳnh Như Khanh
– Thủ Quỹ Trại : HTr Nguyễn Thị Xuân
– Y Tế và ẩm thực : HTr Nguyễn Thị Thanh ; HTr Nguyễn thị Cúc

Trại được thực hiện theo chương trình ngắn ngày vào mỗi Chủ Nhật hằng tuần qua các đề tài được quy định trong chương trinh Tu Học và Huấn Luyện của Gia Đình Phật Tử Việt Nam do các Huynh Trưởng thâm niên của Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên cùng các Huynh trưởng trẻ của Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên giảng dạy. Đặc biệt trong chương trình giảng huấn nầy ngoài Đại Đức Trú Trì Thích Chánh Tịnh, trại còn được sự ưu ái của Thượng Tọa Thích Thiện Ý và Ni Sư cố vấn Giáo Hạnh Thích Nữ Như Giải quang lâm thuyết giảng.

Sau 3 tuần tích cực học tập, nhưng thời gian quá eo hẹp nên thể theo yêu cầu của Trại Sinh cũng như được sự đồng ý của Đại Đức Trú Trì và Ban Hộ Tự Chùa Vạn Phú, tuần cuối cùng các em được học thêm ngày thứ bảy, đêm thứ bảy được ở lại đất trại để sinh hoạt hoạt thực hành, và đương nhiên là một đêm lửa trại náo nhiệt thể hiện tinh thần A Dục và Lộc Uyển của Gia Đình Phật Tử Việt Nam mà suốt giai kỳ Pháp Nạn của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất chưa bao giờ các em được thể hiện.

Chiều 31 tháng 7 năm 2016 ( 28.8.Bính Thân ), sau cuộc khảo sát kết khóa, các em đã xúc động làm Lễ Phát Nguyện dưới sự Chứng minh của Đại Đức Trú Trì và sự chứng tri của Đại Diện Ban Hướng Dẫn Thừa Thiên, Ban Đại Diện GĐPT Quận Tả Ngạn Nội Thành cùng Chư vị trong Khuôn Hội Vạn Phú và Đại Diện Ban Bảo Trợ GĐPT địa phương như là một hành trang cho các em dấn thân trên đường phục vụ Đạo Pháp và Dân Tộc thể hiện Lý Tưởng Gia Đình Phật Tử Việt Nam.

Sau 5 ngày và một đêm chuyên cần học tập, giờ chia tay đã điểm, dưới sự chứng minh của Đại Đức Trú Trì và sự hiện diện của Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên, Lễ Bế Mạc Trại được thực hiện lúc 17 giờ cùng ngày, Ban Quản Trại đã tường trình thành quả như sau :

Số lượng tham dự Trại Lộc Uyển 22 trại sinh

Đã trúng cách 20/22 trại sinh
Thủ khoa :
Nguyễn Thị Diệu, pháp danh Quảng Hiền, GĐPT Triều Sơn Tây
Giải Nhất : Lê Thị Diệu Trinh, pháp danh Nhuận Đạo, GĐPT Triều Sơn Tây
Giải Nhì : Phan Thị Phương Như, pháp danh Nguyên Phước, GĐPT Vạn Phú

Số lượng tham dự Trại A Dục là 12 trại sinh
Đã trúng cách 12/12 trại sinh
Thủ Khoa :
Lê Đắc Tâm, pháp danh Tâm Tín GĐPT Xuân An
Giải Nhất : Phan Văn Khuynh, pháp danh Quảng Hướng GĐPT Vân Quật Thượng
Giải Nhì : Hoàng Văn Minh Tâm, pháp danh Nguyên Cát, GĐPT Vạn Phú

Lời hát “Gang Thép Ta Chia Tay Đừng Buồn” nói lên những lưu luyến, những hoài bảo mà Ban Quản Trại và toàn thể Trại Sinh trao cho nhau trước khi trở về trú xứ với những ngày Trại tươi đẹp của tuổi trẻ Phật Giáo Việt Nam dù phải luôn đối mặt với những khó khăn, nguy khốn.

2/. Liên Trại Lộc Uyển và A Dục Huyện Phú Lộc

Song hành với Liên Trại A Dục Lộc Uyển của Tả Ngạn Nội Thành, liên trại A Dục Lộc Uyển của Huyện Phú Lộc được thực hiện cùng thời gian, và cùng cách thức tu học ngắn ngày.

Trại đã được khai diễn tại Niệm Phật Đường Nước Ngọt dưới sự chỉ đạo và đôn đốc của Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên cùng với sự tích cực của Ban Đại Diện Gia Đình Phật Tử Huyện Phú Lộc và Ban Huynh Trưởng GĐPT sở tại.

Do điều kiện nông thôn, địa bàn trải dài từ Phú Bài cho đến tận chân đèo Hải Vân nên việc tập trung khá khó khăn. Vì vậy, qua 4 tuần huấn luyện, phần thì do Trại Sinh muốn học tập cho thấu đáo, phần thì Ban Quản Trại muốn cho các em được lãnh hội nhiều đề tài huấn luyện sâu sát với Chương Trình Huấn Luyện Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử Việt Nam, nên Trại sẽ được kéo dài thêm 3 tuần nhật nữa.

Hiện tại Ban Hướng Dẫn Trung Ương mới nắm được phần Sơ Kết do Huynh Trưởng Bạch Công Phụng, Trại trưởng, Huynh Trưởng Nguyễn Văn Lành và Tôn Nữ Thị Hương Trại Phó cùng Huynh Trưởng Tôn Thất Kỳ Nam, Thư Ký trại báo cáo tổng quát về tình hình trại và sự hăng say cố gắng tu học của 27 Trại Sinh Liên Trại.

Ban Hướng Dẫn Trung Ương cầu nguyện cho Liên Trại hoàn thành viên mãn và chúng con sẽ báo cáo chi tiết khi Trại kết khóa.

Kính bạch Chư Tôn Đức

Mùa Vu Lan sắp đến, Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam xin kính cẩn dâng lên Chư Tôn Đức lời khánh chúc Tự Tứ Phật Lịch 2016 Pháp thể kinh an, Chúng sanh dị độ.

Cùng với mùa Vu Lan báo hiệu mùa hè sắp kết thúc, Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam thân ái gởi đến Huynh Trưởng và Đoàn Sinh các Cấp một mùa Vu Lan với nhiều thắng duyên trong các sinh hoạt Chu Niên cũng như các em bắt đầu bước sang một năm học mới với sự cố gắng của người Phật tử chân chinh mà các em đã thệ nguyện trước Ngôi Tam Bảo.

NAM MÔ THƯỜNG TINH TẤN BỒ TÁT MA HA TÁT

Phật Lịch 2560, Tu Viện Long Quang
ngày 08 tháng 8 năm 2016
Cẩn trình
Trưởng ban Hướng dẫn Trung ương
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM
(ấn ký)
NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU

Tags

 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment