PARIS, ngày 27.8.2015 (PTTPGQT) – Hoà thượng Thích Huyền Việt, Phó Chủ tịch Văn Phòng II Viện Hoá Đạo kiêm Xử lý Thường vụ, vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến. Sau đây là toàn văn bản Thông bạch ấy :

 Xem PDF

2015-0827a2015-0827b2015-0827c2015-0827d2015-0827e2015-0827f

 

 

 

 

 

 

 

 

5 Comments

  1. Nguyễn Phương Lâm says:

    Sau một thời gian dài theo dõi,mọi nhắc nhở ông GĐ về vấn đế minh bạch tài chính đếu như nước đổ đầu vịt,thì phải hiểu ông đã toan tính tiếm quyền phản Thầy từ khi ông và Viên Lý từ chức cùng rút ra khỏi GHPGVNTN rồi ông GĐ lại quay đầu lại khi ông chợt nhận ra đây là cơ hội tiến thân trên đường danh lợi nhờ vào trình độ học vấn,hiểu biết kỹ thuật tín học và kinh nghiệm nhiều năm là thủ quỹ cho VL.
    Chỉ thương cho những phật tử cũng vì hám danh hám tiền nên đã bị khuyến dụ đi theo phò ông.Bởi thế họ mới tung tin đồn thất thiệt là ĐLHT đã lú lẫn,dọn đường cho âm mưu tiếm quyền.
    Bỏ ra ngoài vấn đề pháp lý.TOÀ ÁN LƯƠNG TÂM sẽ theo họ suốt đời. Mặt mũi nào dám nhìn những đạo hữu đã sát cánh cùng đi trên Chánh Đạo.
    Cầu nguyện cho HT Thích Huyền Việt vững Tâm dưới sự lãnh đạo của Đại Lão Hòa Thượng Thích Quảng Độ cùng lèo lái con thuyền Chính Đạo vượt qua nội ma ngoại chướng.
    NPL

  2. dang pham says:

    Trong cuộc vận động quốc tế và thông tin cho cộng đồng người Việt ở nước ngoài hay trên thế giới, Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế và Đài Phật giáo Việt Nam hiện gặp vô vàn khó khăn để thực hiện những gì Giáo hội trong nước trông chờ. Lý do là chúng tôi quá thiếu nhân sự và tài chính để đương đầu.

    PHAN DOI MOI SU CHIA RE GIAO HOI, CHI VI LOI ICH CA NHAN

    CA NHAN AY CHI BIET XIN TIEN DE MUU CAU CHO CA NHA

    ———————————————————————————————————–Xin cất lời kêu gọi chư tôn đức Tăng Ni, và đồng bào Phật tử các giới, mỗi người một chút từ tâm, gửi tiền ủng hộ Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế và Đài Phật giáo Việt Nam. Đây cũng là cách góp tay đem lại tự do tôn giáo, nhân quyền, dân chủ cho Phật giáo đồ trong nước đang ngày đêm bị sách nhiễu, đàn áp, khủng bố.
    Chi phiếu đề tên : Bureau International d’Information Bouddhiste và gửi về địa chỉ :

    PTTPGQT – B.P. 60063 – 94472 Boissy Saint Léger cédex – France

  3. Pham Ngoc Thu says:

    Thầy Giác Đẳng sẽ đi vào lịch sử với tội danh tham ô tái sản Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thông Nhất.
    Thầy Giác Đằng và Cô Ngọc Hân, tín nữ của Thầy, được Thầy Giác Đẳng giao lamd chủ chương mục của Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo sẽ cùng nắm tay nhau đi vào địa ngục A tỳ

    Kính cầu nguyên Phật từ gia hộ Hòa Thương Thích Huyền Việt.
    Kính mong quí Đạo hữu, Phật Tử ở Hoa Kỳ hỗ trợ Hòa Thượng hoàn thành sứ mênh phụng sự Đạo pháp này.

    Con xin đảnh lễ Hòa Thượng.

    Pham Trung Kiên, Việt Nam

  4. Dung Lam says:

    Khi bài viết nầy đưa lên trang web của PTTPGQT thì Đại Hội Khoáng Đại 2015 chưa tổ chức nên mọi Phật tử chưa đánh giá sự việc đúng hay sai – Nay sau khi Đại Hội Khoáng Đại 2015 kết thúc thì mọi việc đả được thông suốt và hoàn toàn minh bạch trước công luận, vậy Hoà Thượng Huyền Việt củng như ông Vỏ văn Ái trả lời thế nào đây??? có đúng như nhửng gì qúy vị (nhất là ông Vỏ văn Ái) đả từng rêu rao xuyên tạc thậm chí đánh phá 1 cách vô ý thức, có xứng đáng là 1 bậc chân tu, có xứng đáng là 1 cư sỉ ??? Thượng Tọa Giác Đẳng không hề “cướp chùa” và củng không hề “cưởm tiền” sau khi vạn bắc dỉ phải bán chùa như PTTPGQT đả cố tình xuyên tạc. Đại Hội Khoáng Đại 2015 đả phơi bày cho mọi Phật Tử nhìn thấy được 1 sự thật trắng trơn: 1 Vỏ văn Ái quá lộng quyền – đứng trên cả Viện Hoá Đạo và hướng dẩn sai lệch Đức Tăng Thống hầu khống chế cả Văn Phòng 2 Viện Hóa Đạo – chúng tôi tha thiết kêu gọi mọi Phật Tử hảy có nhận thức đúng đắng nhìn rỏ sự thật để phân biệt phải trái đúng sai, đừng để Vỏ văn Ái lợi dụng danh nghỉa PTTPGQT, mượn danh Viện Hóa Đạo trong nước và Đức Tăng Thống với sự tiếp tay của Lê công Cầu để đánh phá Văn Phòng 2 VHĐ. Kết luận của Đại Hội Khoáng Đại 2015 là vẩn “dồng hành và tuân chỉ” Đức Tăng Thống để tiếp tục tranh đấu nhưng KHÔNG CÓ VỎ VĂN ÁI. Bạch Hòa Thượng Huyền Việt, sau khi Đại Hội Khoáng Đại 2015 kết thúc, mọi việc đả quá tỏ tường và đầy thuyết phục mọi phật tử khắp nơi, con mong Hòa Thượng là 1 vị CAO TĂNG hảy cho hàng phật tử chúng con thấy Hòa Thượng thật sự là 1 CAO TĂNG, nhửng chuyện thị phi, thưa kiện sắp xảy ra có nên để cho phật tử học hỏi không ????

Leave a Comment