Vào lúc 11 giờ sáng ngày Chủ Nhật, 25/5/2014, Đại Lễ Phật Đản được trang trọng tổ chức trong khuôn viên Chùa Pháp Luân, thành phố Houston, tiểu bang Texas. Đồng thời một buổi Lễ Tưởng Niệm Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai tự thiêu ngày 23 tháng 5 năm 2014 trước Dinh Độc Lập cũ, Sài Gòn, do Văn Phòng II Viện Hóa Đạo và GHPGVNTN Hải Ngoại tại Hoa Kỳ cũng được cử hành trong dịp này.
Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai sinh năm 1947. Bà là Huynh Trưởng Cấp Tấn, Gia Đình Phật Tử Việt Nam, Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức trực thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.
Có nhiều phái đoàn Cựu Huynh Trưởng và Gia Đình Phật Tử thuộc Văn Phòng II, Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ, cùng quan khách đại diện chính quyền địa phương, Hội Đồng Liên Tôn, tổ chức Cộng Đồng xa gần đến tham dự buổi Lễ Tưởng Niệm vị Anh Thư đã Vị Quốc và Vị Pháp thiêu thân để phản đối:
1. Nhà cầm quyền Việt Cộng đã đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hơn 39 năm qua.
2. Phản đối hành động xâm lược của bá quyền Trung Cộng trong nhiều năm qua, gần đây nhất là việc đem giàn khoan Hải Dương 981 vào sâu trong thềm lục địa Việt Nam.
Sự ra đi của Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai đã nên gây sự chú ý của cộng đồng thế giới về sự kiện đang xảy ra ở Biển Đông.  Đặc biệt giới sĩ phu yêu nước từ trong quốc nội ra đến hải ngoại đều khâm phục tinh thần vô úy của Bà.
Run sợ trước hành động yêu nước của một Anh Thư nước Việt và ngại là sư ra đi của Bà sẽ dẫn đến những biến động có nguy cơ làm sụp đổ chế độ, nhà cầm quyền Việt Cộng tìm cách xuyên tạc để  làm giảm nhẹ ý nghĩa của hành động vì nghĩa cả của Bà.  Phó Chủ Tịch Ủy Ban Nhân Dân Quân 1, ông Lê Trương Hải Hiếu đã xuyên tạc hành động tự thiêu của Bà là vì “bế tắc cuộc sống”.
Buổi lễ đã diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và cảm động. Nhìn lên di ảnh của bà, mọi người không khỏi bùi ngùi xúc động và cảm nhận được tấm lòng yêu thương Dân Tộc và Đạo Pháp của Bà.
Kính mời quý vị xem qua vài hình ảnh và videos của buổi lễ.
Minh Pháp
 LỄ TƯỞNG NIỆM HUYNH TRƯỞNG ĐỒNG XUÂN LÊ THỊ TUYẾT MAI
CHÙA PHÁP LUÂN, HOUSTON, TEXAS
Vòng hoa vinh danh Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai của các tổ chức Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Hạt Tarrant
Cùng với vòng hoa của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ, các Gia Đình Phật Tử, Cựu Huynh Trưởng
Chư Tôn Đức Tăng Ni tiến về Chánh Điện để chuẩn bị làm lễ
Hội trường không đủ chỗ cho đồng hương Phật Tử. Một số đông phải đứng chung quanh và phía sau.
Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, Trú Trì chùa Pháp Luân, Houston, TX
Hòa Thương Thích Huyền Việt, Phó Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, Giáo Hội VN Thống Nhất Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ tuyên đọc Tâm Thư của Hòa Thượng Thích Như Đạt, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất tưởng niệm sự ra đi, sự hy hiến với tinh thần vô úy của một Huynh Trưởng Gia Đình Phật Tử.
 
Di ảnh của Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai
Các phái đoàn đặt vòng hoa vinh danh Phật Tử Lê Thị Tuyết Mai, nữ Anh Thư nước Việt đã hy sinh để lên tiếng phản đối Việt Cộng và Trung Cộng.
securedownload
Phật Tử Chi Huệ diễn ngâm bài thơ ” Lửa Độc Lập” của tác giả Lê Thắng  để tưởng niệm và vinh danh Phật Tử Lê Thị Tuyết Mai
Sau phần Lễ Tưởng Niệm, Hòa Thượng Thích Huyền Việt hướng dẫn Chư Tôn Đức Tăng Ni và Phật Tử cử hành Lễ Mộc Dục.
Nghị Viên Richard Nguyễn
Ông Nguyễn Kinh Luân, Tổng Thư Ký CĐNVQG Hạt Tarrant và Vùng Phụ Cận
Buổi Đại Lễ Phật Đản Lần Thứ 2558 và Lễ Tưởng Niệm Huynh Trưởng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai chấm dứt vào khoảng 1:30PM cùng ngày.
Minh Pháp
 
 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment