PARIS, ngày 2.2.2014 (PTTPGQT) – Vào ngày 5.2 tới đây, Phái đoàn Hà Nội sẽ báo cáo về tình trạng nhân quyền Việt Nam tại cuộc Kiểm điểm Thường kỳ Phổ quát (UPR, Universal Periodic Review) trước Hội đồng Nhân quyền LHQ ở Genève.

Nhân dịp này, Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam và Liên Đoàn Quốc tế Nhân quyền với sự hậu thuẫn của Ân Xá Quốc tế và Human Rights Watch tổ chức cuộc Hội luận “Những tiếng nói của Xã hội dân sự bị cấm đoán” tại Phòng XXIV trong Điện Quốc liên, trụ sở của LHQ ở Genève, ngày 4.2.2014 từ 13 giờ đến 14 giờ 30.

Có thể nói đây là dịp Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất có mặt tại LHQ để nói lên tiếng nói cho nhân quyền Việt Nam, cho khối Dân Oan, cùng các Quyền tự do ngôn luận, tự do tôn giáo, Quyền công nhân, cũng như tình trạng giam giữ khắc nghiệt của tù nhân chính trị và tù nhân vì lương thức.

 

Thông báo gửi đến các Phái đoàn Chính phủ, Phi chính phủ và Truyền thông, Báo chí

Thông báo gửi đến các Phái đoàn Chính phủ, Phi chính phủ và Truyền thông, Báo chí (1)

Đặc biệt là hai nhân chứng chính yếu qua hai băng thu từ Việt Nam gửi sang góp mặt : Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ và Huynh trưởng Lê Công Cầu, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ. Cả hai nhân chứng hiện sống trong cảnh quản chế, không được tự do đi lại ngay chính trên quê hương của hai vị.

Cùng với hai tiếng nói từ trong nước, còn có phát biểu của ông Võ Văn Ái, Chủ tịch Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam, đồng thời cũng là Phát ngôn nhân của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất trong nước, và Thượng tọa Thích Giác Đẳng, Tân Chủ tịch Hội đồng Điều hành Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ.

Kính xin mời đồng bào Phật tử, đồng bào các giới, cùng các cơ quan Truyền thông, Báo chí quan tâm tham dự buổi Hội luận nói trên.

Ủy ban Bảo vệ Quyền Làm Người Việt Nam có thể can thiệp để quý vị được cấp giấy phép và phù hiệu vào LHQ tham gia buổi Hội luận. Xin vui lòng gửi tên họ về trụ sở Quê Mẹ theo địa chỉ queme.democracy@gmail.com hạn chót là sáng thứ hai 3.2.2014.

———————–

 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment