Kính thưa quí đạo hữu,

Nhân dịp đọc thư Chúc Xuân của Thầy Chủ Tịch UBCV, tôi buộc phải viết mấy lời. Thầy Thích Giác Đẳng viết Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất đang bên bờ vực thẳm của sự tự hủy. Trách nhiệm thừa tiếp và duy trì của chúng ta rất trọng đại. Giáo Hội đã trãi qua nhiều pháp nạn trong quá khứ nhưng ngoại chướng không khốc liệt như nội ma. Đây cũng là một dịp để chúng ta hiểu thêm về căn bản lý luận của những người lãnh đạo UBCV.

Trước hết, có lẽ chúng ta nên minh định hoàn cảnh thực tại của Giáo Hội, cái ngoại chướng cũng như kẻ nội ma mà Thầy Giác Đẳng đã đề cập đến. Cái ngoại chướng mà Giáo Hội đang phải đối phó là chính quyền cộng sản vô thần hiện thời, một pháp nạn không phải là trong quá khứ mà ngay trong hiện tại. Cộng Sản Việt Nam có thể là kẻ thù nguy hiểm nhất và độc ác nhất mà dân tộc cũng như phật tử phải đối phó trong lịch sử. Với 4,5 triệu đảng viên cùng hàng ngũ công an và quân đội, Đảng CSVN là thủ phạm trực tiếp giết hàng triệu người Việt, đa số là phật tử. Gọi nó là ngoại chướng hay bằng một danh từ hay ho nào khác, chính thể cộng sản vẫn là quốc nạn và pháp nạn to lớn mà không ai có thể chối cải được.

Những người trong UBCV muốn quần chúng tin rằng một vài nhân vật như GS Võ Văn Ái có thể tạo một sự ảnh hưởng đến với Giáo Hội “khốc liệt” hơn là chính quyền cộng sản. Một cách vô tình, lập luận này thần thánh hóa GS Võ Văn Ái và giảm thiểu trách nhiệm tàn ác của chính quyền cộng sản. Cái lập luận như vậy trở thành lý do hiện hữu, cái raison d’ être, của UBCV, và làm căn bản cho những sai lầm khác trong suy tưởng cũng như hành động.

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất sẽ không bao giờ bị hủy diệt mà chính chế độ cộng sản sẽ bị hủy diệt. Dân Việt còn thì Phật Giáo Việt Nam còn. Phật Giáo Việt Nam còn thì Giáo Hội còn.

Vai trò của phật tử hải ngoại là để yểm trợ Giáo Hội trong nước, những người tiên phong đương đầu với cộng sản. Những thành phần lãnh đạo của UBCV không bắt buộc phải tham gia, làm hay không là quyền của họ. Ngược lại, họ cũng không được tìm cách xóa tên Giáo Hội trong nước. Việc tiếm dụng danh xưng của Giáo Hội không thể được cho là “làm hậu cứ cho sự tồn tại của Giáo Hội trong nước” mà còn làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến công cuộc đấu tranh của Giáo Hội và sự an nguy cho tăng, cư sĩ quốc nội. Trong tiến trình nhập Trung, Đảng Cộng Sản Việt Nam cần phải dẹp sạch các tổ chức đối lập để dọn đường cho mẫu quốc. Việc tiêu diệt Giáo Hội ắc phải là một ưu tiên hàng đầu của chính quyền Hà Nội. Chúng ta có thể dự đoán là những người cộng sản sẽ tuyên bố:  “Chúng tôi không đàn áp Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, chúng tôi chỉ dẹp cái Giáo Hội 1,2,3 thôi. We are not persecuting the Unified Buddhist Church of Vietnam!”

Việc tiếm danh thì rõ ràng như chữ với nghĩa. Nếu một hội đoàn Phật Giáo có cơ sở ở Houston và không có (cũng không chấp nhận, dựa trên Nội Qui) thành viên nào ở Việt Nam mà tự gọi là Unified Buddhist Church of Vietnam thì trên danh nghĩa đã thấy không được ổn. Thêm vào đó, danh xưng Unified Buddhist Church of Vietnam đã được sử dụng bởi các quốc gia và tổ chức phi chính phủ trên thế giới hàng chục năm qua. Từ năm 2001, Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ phát hành hàng năm bản Báo Cáo Về Tự Do Tôn Giáo, trong đó danh xưng Unified Buddhist Church of Vietnam (UBCV) đã được dùng như tên gọi tiếng Anh của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, tiêu biểu cho sự đấu tranh cho tự do tín ngưỡng.  Luật pháp Hoa Kỳ cảm thông được là nếu ngày mai Luật Sư Steven Điêu đăng bạ cái tên Tất Đạt Đa, không có nghĩa Luật Sư sẽ trở thành Phật.

Xuân Bính Thân nhớ lại xuân Mậu Thân năm xưa ở Huế, với hình ảnh tang thương của những người bị chôn sống cào rách tay để tìm đường sống, chúng tôi tin rằng bất cứ hình thức nào nối giáo cho Đảng CSVN là phản quốc, phản lại sự hy sinh của biết bao nhiêu người. Chúng tôi chọn sự trung thành với Đức Tăng Thống không phải vì tôn trọng một thần tượng nào hay vì một cái bã gì mà chính vì Ngài là hiện thân của uy vũ bất năng khuất. Chúng tôi theo Giáo Hội vì Giáo Hội đồng hành với khổ đau của đất nước, vì Giáo Hội là tiêu biểu cho cuộc đấu tranh cho sự trường tồn của Quốc Gia, Dân Tộc và Đạo Pháp.

Còn lại chỉ là phù phiếm và giả tạo.

Minh Phúc Trần Quốc Hưng

 

3 Comments

  1. giang hoang says:

    Bai viết phân tích hay lắm, nhưng thật là phí lời vô ích nếu tính dùng để giải thích và kêu gọi sự hồi đầu của bọn côn đồ GĐ đó.. Một PHẬT TỬ QUAN TÂM đã phân tich rõ ràng trong web WORDPRESS là bọn GĐ do một thế lực tay sai cộng sản sau lưng nắm tẩy, kiềm chế và chỉ đạo. Bây giờ chỉ còn cầu mong luat su Tammy Tran kiện thắng doi lai được tên, tư cách pháp lý, và ngôi chùa PQ.
    Nhiều phật tử suy ngẫm thấy chung ta cũng nên tự trách mình, vì chính chúng ta không CHỌN MẶT GỬI VÀNG nên mới ra nông nỗi này. Tại sao lại cứ liên tiếp giao tiền cho GĐ sau khi thấy rõ là hắn không đáng tin cậy… very bad credit, quỵt tiền xây chùa của phật tử Thuỵ Si. Rôi GH lại đưa tiền cứu trợ Phillipine cho hắn. Thấy rõ ràng hắn ôm tiền không chuyển cho nạn nhân phillipine trong cả 2 năm trời, GH lại đưa tiếp tiền cứu trợ Nepal. Thây rõ hắn dùng tiền cứu trợ để tổ chức hành hương cho riêng hắn, GH lại kêu gọi phật tử góp tiền xây chùa PQ giao cho hắn giữ. Thê là hắn BỔN CŨ SOẠI LAI. Chúng tôi một đám phật tử nghèo chỉ bo thung rất ít $30 hay $50, nhưng chúng tôi vẫn tiếc là tiền không đến tay nạn nhân vì miếng khi đói bằng gói khi no và của tuy tơ tóc nghĩa so ngàn trùng. Nó thể hiện tình đồng loại làm ấm lòng người. Nhiều phật tử tự trách tại sao không giao tiền cho đài 900AM vì ông bà Dương Phuc đã luôn luôn làm việc cứu trợ một cách trách nhiệm. Ong ba ấy thu giữ tiền cứu trợ cẩn thận, chuyển giao đầy đủ nhanh chóng đến nạn nhân, không ném tiền qua lại tới tay kẻ xấu.
    Tôi đã cứ đắn đo mãi rồi mới viết như thế này chỉ nói lên suy nghĩ của một số phật tử thôi, để chúng ta cùng rút kinh nghiệm cho những lần sau, chứ không có ý quy trach nhiệm . Nếu bài viết này làm ai buồn bực thì cho tôi xỉn lỗi. Xin cam ơn.

  2. giang hoang says:

    Xin quy vi vao link duoi đây để đọc về thế lực đằng sau bọn GĐ:
    http://khaidantri.blogspot.com/2015/09/HoangBACH-BanTAY-LongLA-cua-VC-DanhPHA-GHPGVNTN.html?m=1

  3. giang hoang says:

    Đạo Hữu Minh Phúc phân tích rõ là việc tiếm danh GH anh hưởng nghiêm trọng đến sự an nguy, sự tồn tại của cac tang ni va GH trong nước. Vậy thì chúng ta nhất định phải dẹp bỏ việc tiêdanh. Giáo sư VVA đã dùng lời tranh luận tại các diễn đàn quốc tế thành công bảo vệ nhiều tu si và nhân quyền. Vậy bây giờ chúng ta có nên học theo giao sư để yểm trợ cho vụ kiện được thắng lợi. Ơ Houston, chúng ta sẽ biểu tình trước toà án đòi bọn GD phải trả lại tên cho giáo hoi. Chúng ta yêu cầu dân biểu Hubert Vo can thiệp. Nếu ong Hubert Vo theo phe GĐ, chung ta không bỏ phiếu cho ông ấy nữa. Xem hình trong web TNLT, ong dân biểu co tham dư buổi ra mat nhân su của bọn GĐ+SĐ, và ba Hoàng Dược Thảo có đề cập ong ta như là một co vấn của bọn đó trong « chuyện dài sư ông bán chùa hồi thứ bảy». Ở những tiêu bang khac, các phật tử cũng nên biểu tinh và yêu cầu dân biểu. va chủ tich cộng đồng nơi họ ở can thiệp. Trong một khi thể đấu tranh mạnh me, chúng ta sẽ tất thắng. Cho dù chúng ta đứng, cũng không thể tin tưởng tuyệt đối vào sự sáng suốt và công bằng của tòa an. Nếu ai có ý.kiến hay, xin vui lòng đóng góp. Xin cam ơn.

Leave a Comment