PARIS, ngày 30 tháng 8 năm 2018 (PTTPGQT) — Hoà thượng Thích Huyền Việt, Tổng vụ trưởng Tổng vụ Thanh niên GHPGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ vừa chuyển đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế nhờ phổ biến các bản tường trình về Sinh hoạt của  Gia Đình Phật tử Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Tường Trình Đại Hội Gia đình Phật tử Miền Thiện Luật Kỳ II — Nhiệm kỳ 2018 – 2021 tại Chùa Từ Bi, thành phố Dallas, tiểu bang Texas, Hoa Kỳ

Đại Hội Kỳ II, GĐPT Miền Thiện Luật (nhiệm kỳ 2018-2022) đã được tổ chức song song với trại huấn luyện Anôma Ni Liên – Tuyết Sơn tại chùa Từ Bi, Dallas, Texas vào ngày thứ Sáu 03/08/2018 và thứ Bảy 04/08/2018, dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Huyền Việt, Chủ Tịch VP2 VHĐ GHPGVNTN, kiêm Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên, Quyền Trưởng BHDTƯ GĐPTVN Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ. Đại Hội đã được diễn ra một cách tốt đẹp với sự tham dự của đông đảo huynh trưởng đến từ 4 đơn vị: Từ Bi (Dallas, Texas), Liên Hoa (Houston, Texas), Minh Đức (Oklahoma City), và Nguyên Thiều (Colorado).

 

 

Thứ Sáu, Ngày 03/08/2018

Sau phần ghi danh và cơm tối đoàn viên, Đại Hội kỳ II đã khai mạc một cách long trọng vào lúc 19:30 tối tại hội trường chùa Từ Bi, cùng với sự tham dự của nhiều quan khách đến từ khắp nơi, đặc biệt là ban trị sự chùa Từ Bi và đoàn Cựu HT GĐPT Dallas. Anh Trưởng Ban Chúc Bảo – Lương Tích Đức đã đại diện BHD Miền, nghiêm trang đảnh lễ Hòa Thượng, cảm ơn Ngài đã hy sinh thời gian quý báu đến tham dự Đại Hội, đồng thời cảm tạ sự tham dự của quý quan khách. Tiếp theo, ban trị sự và đoàn cựu HT gửi lời chào mừng đến Đại Hội và chúc Đại Hội diễn ra một cách tốt đẹp. Hòa Thượng cũng đã ban đạo từ quý giá đến toàn thể Huynh Trưởng có mặt, động viên tinh thần dấng thân của các anh chị đối với tổ chức GĐPTVN.

Tiếp theo buổi Lễ Khai Mạc là Khoán Đại I với phần báo cáo Phật sự và trao đổi kinh nghiệm. Chị Tổng Thư Ký Miền, HT Nguyên Loan – Lương Thị Thu Hà, đã sơ lược những thành quả Miền Thiện Luật đạt được trong 4 năm qua, bao gồm thành lập đơn vị mới Liên Hoa tại Houston, tổ chức trại họp bạn Miền tại Oklahoma City, 2 lần trại Anôma Ni Liên – Tuyết Sơn (Oklahoma City và Dallas), phối hợp với Miền Khuông Việt tổ chức 3 lần trại Lộc Uyển và 2 lần trại A Dục (Oklahoma, Denver, và Houston). Ngoài ra, Miền Thiện Luật đã tham dự tích cực vào các hoạt động thường niên của Giáo Hội do VP2 VHĐ tổ chức. Sau báo cáo của Miền, các đơn vị đã thay phiên nhau phát biểu, nêu lên những ưu khuyết điểm trong sinh hoạt hàng tuần của đơn vị mình. Đơn vị Từ Bi tổng số 60 đoàn sinh, Nguyên Thiều 64, Minh Đức 40, Liên Hoa 37. Nhìn chung, số lượng đoàn sinh của các đơn vị ngày một tăng dần, khiến nhu cầu đào tạo nhân sự, huynh trưởng lại càng thêm cần thiết. Một số đơn vị không đủ huynh trưởng để điều khiển sinh hoạt hàng tuần. Vấn đề thiếu thốn cơ sở hạ tầng, như phòng ốc, lớp học, cũng gây khó khăn cho một số đơn vị. Dẫu vậy, các đơn vị vẫn sinh hoạt đều đặn hàng tuần. Các huynh trưởng tuy gặp khó khăn, nhưng không nản, luôn đoàn kết để củng cố, xây dựng, phát triển đơn vị mình. Một số ý kiến nêu lên phương pháp làm mới cách giảng dạy, sinh hoạt, nhằm mục đích thu hút đoàn sinh hơn, như sử dụng hình ảnh, phim ảnh, trò chơi, đố vui, sinh hoạt thanh niên để giới thiệu các bài học đến với các em. Ví dụ, đơn vị Nguyên Thiều cho phép đoàn sinh sinh hoạt ngoài trời với các hoạt động thanh niên, mỗi tháng một lần, tạo điều kiện cho các em vui chơi, xả hơi, và gắn bó với nhau hơn. Khoán Đại I kết thúc với phần chè lam thân mật lúc 22:00 tối. Các huynh trưởng trở về lều trại, đoàn quán chỉ tịnh, chuẩn bị cho các Khoán Đại tiếp theo vào ngày mai.

Thứ Bảy, ngày 04/08/2018

Đúng 6:00 sáng, các huynh trưởng cập Tập, Tín, và Tấn vân tập về chánh điện chùa Từ Bi để cung thỉnh Hòa Thượng Thích Huyền Việt, chứng minh buổi lễ thọ cấp Tập cho 4 huynh trưởng Quảng Khai – Sử Ngọc Minh, Liễu Trang – Trương Thị Chung, Nguyên Tuệ – Tôn Nữ Thảo Ngọc, và Huyền Tấn – Đặng Thanh Phong. Sau khi lễ Phật và trì tụng kinh thủ Lăng Nghiêm, lễ truyền đăng đã thắp sáng lên niềm tin, tinh thần phục vụ tổ chức mà các anh chị huynh trưởng giờ đây thọ nhận. Ngọn đèn biểu tượng cho sự truyền thừa sứ mạng của Huynh Trưởng GĐPT Việt Nam trong ý nghĩa “Tổ Tổ tương truyền, Huynh Đệ tương tục”. Ngọn đèn Tinh Tấn toả sáng trong tim của các anh chị, truyền trao sứ mạng cho thế hệ đàn em, tiếp tục hoàn thành lý tưởng GĐPTVN. Trong giờ phút thiêng liêng này, bốn huynh trưởng thọ cấp đã dõng dạc phát nguyện:

  1. Nguyện tinh tấn tu học theo giáo lý Phật Đà.
  2. Nguyện luôn sống đúng Mục Đích và Nội Quy của GĐPTVN.
  3. Nguyện chịu trách nhiệm về sự thịnh suy của Đoàn con đang giữ.
  4. Nguyện trung kiên với VP2-VHĐ, GHPGVNTNHN tại HK.

Sau giờ điểm tâm với nhiều món thơm ngon do quý bác Chùa Từ Bi chay soạn, Khoán Đại II công cử thành phần Tân Ban Hướng Dẫn Miền Thiện Luật diễn ra vào lúc 8:30 sáng. Tất cả huynh trưởng của các đơn vị đã hoan hỷ, tinh tấn nhận lãnh vai trò, nhiệm vụ, và trách nhiệm do tổ chức giao phó. Đặc biệt, anh Trưởng BHD Chúc Bảo tuy đã cao tuổi nhưng vẫn nhận được sự tin tưởng tuyệt đối từ toàn thể Huynh Trưởng Miền Thiện Luật. Sau khi trúng cử bầu chọn, anh đã hoan hỷ chấp nhận tiếp tục hy sinh nắm giữ vai trò Trưởng Ban thêm một nhiệm kỳ nữa. Cùng với chức vụ Trưởng Ban, tất cả các chức vụ còn lại đã được quý Trưởng bầu chọn một cách dân chủ trong không khí hòa nhã, thân mật, và đoàn kết.

 

Tân BHD Miền Thiện Luật, Nhiệm Kỳ II, 2018-2021

Trưởng Ban Chúc Bảo
Phó Trưởng Ban Điều Hành Không Hiển
Phó Trưởng Ban Truyền Thống kiêm UV Tương Tế Xã Hội Quảng Khai
Phó Trưởng Ban Huấn Luyện Minh Phúc
Thư Ký Nguyên Loan
Thủ Quỹ Không Tính
Ủy Viên Tổ Kiểm Diệu Đức
Ủy Viên Nghi Lễ Đồng Ngộ
Ủy Viên Hoạt Động Thanh Niên Không Lỉnh
Ủy Viên Quản Trị Huynh Trưởng và Đoàn Sinh Không Anh
Ủv Viên Ngành Thiếu Nguyên Tuệ
Ủy Viên Ngành Oanh Huyền Tấn
Ủy Viên Giáo Dục Liễu Trang

 

Sau khi đã công cử đầy đủ thành phần Tân Ban Hướng Dẫn, Đại Hội tiếp tục với Khoáng Đại III nêu ra các đề án Phật Sự trong nhiệm kỳ mới vào lúc 10:00 sáng. Các huynh trưởng trong Tân Ban Hướng Dẫn đã hăng hái phát biểu, đóng góp ý kiến, đề ra những mục tiêu ban hướng dẫn cần thực thi trong nhiệm kỳ mới này, bao gồm:

  1. Tham dự và hỗ trợ đại hội thường niên của Giáo Hội do VP2 VHĐ tổ chức.
  2. Liên lạc với Giáo Hội, đặc biệt thăm hỏi Ngài Tăng Thống đang còn tranh đấu tại quốc nội.
  3. Mở rộng, liên kết với các đơn vị GĐPT quốc nội và hải ngoại.
  4. Lập website Miền Thiện Luật để cập nhật thông tin và cung cấp tài liệu tu học, huấn luyện.
  5. Tổ chức trại huấn luyện Huynh Trưởng A Dục – Lộc Uyển tại thành phố Houston, TX.
  6. Tổ chức trại họp bạn và đại hội Miền Kỳ III tại thành phố Denver, Colorado.

Sau Khoán Đại III, toàn thể huynh trưởng đã có mặt tại hội trường chùa Từ Bi tham dự lễ khai mạc trại huấn luyện Anôma Ni Liên – Tuyết Sơn, thọ trai thân mật, và chuẩn bị cho lễ ra mắt Tân Ban Hướng Dẫn Miền. Đúng 14:00 chiều, toàn thể huynh trưởng tề tựu về chánh điện chùa Từ Bi. Dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Thích Huyền Việt, toàn thể Tân BHD Miền Thiện Luật đã đồng thanh phát nguyện:

  1. Nguyện trung kiên với VP2 VHĐ GHPGVNTN.
  2. Nguyện Thi hành đúng nội quy, quy chế của GĐPTVN.
  3. Nguyện nhận lãnh nhiệm vụ và trách nhiệm do Miền Thiện Luật giao phó.
  4. Nguyện phấn đấu phát triển Miền Thiện Luật ngày càng lớn mạnh.

Sau lễ ra mắt Tân Ban Hướng Dẫn, toàn thể huynh trưởng Miền Thiện Luật đã kết hợp với ban quản trại Anôma Ni Liên – Tuyết Sơn tiếp tục các lớp huấn luyện đội chúng trưởng cho đến lúc trại kết thúc vào ngày Chủ Nhật 05/08/2018.

Tóm lại , Đại Hội Miền Thiện Luật Kỳ II đã diễn ra một cách tốt đẹp, trong không khi hòa nhã, tinh tấn, và hợp tác. Toàn thể huynh trưởng tham dự mang lý tưởng sứ mạng phục vụ tổ chức, đạo pháp, phụng sự đàn em. Dù có khó khăn, gian khổ, Miền Thiện Luật tuyệt đối không lùi bước, không thối chí tâm nguyện, vẫn vững bước đi lên, nắm tay nhau đoàn kết thống nhất dưới lá cờ sen trắng, trong màu áo lam bất diệt.

Tường trình từ Denver, CO., ngày 25/08/2018,

Thư Ký Đại Hội,
(đã ký)
Không Hiển – Nguyễn Thế Vinh

 

 

Tường Trình Lễ Khai Khóa Huyền Trang I của Ban Hướng Dẫn Miền Khuông Việt

  • Thể theo Thông Tư số 2018-01/THLHT-1/TT gửi từ Ban Quản Trại Huyền Trang 1 ban hành ngày 12 tháng 6, 2018 về việc tổ chức lễ Khai Khóa Huyền Trang, Ban Hướng Dẫn Miền Khuông Việt đã tổ chức lễ Khai Khóa vào ngày 7 và 8 tháng 7, 2018 như sau:

I. Tại chánh điện chùa Vạn Hạnh, Seattle, WA và Tịnh Xá Minh Đăng Quang, viễn liên qua điện thoại

Lễ Khai Khóa bắt đầu lúc 10:00 sáng ngày thứ bảy 7/7/2018, sau khi ACE Htr trang nghiêm đạo tràng và cung nghinh chư tôn đức, Sư Bà trụ trì được cung thỉnh để niêm hương bạch Phật cầu gia bị.

Có sự hiện diện của Htr. Thiện Thanh Châu Ngọc Thạch, Htr. Trí Hải-Ngô Thị Quỳnh Lâm, Đồng Thái-Phan Việt Quốc, Hạnh Thiện-Nguyễn Thị Kim Thảo và các trại sinh Trúc Tài-Nguyễn Phùng Thiên, Chiếu Viên Hạnh- Nguyễn Thị Minh Lợi, Quảng Đạo-Đỗ Dư Tấn, Mỹ Chính-Trần Thị Thúy Vân, Ngọc Uyên Nguyên-Trần Lê Uyên Thy, Minh Định-Lê Quốc Việt, Minh Trí Trần Quang Minh. Trại sinh Htr. Minh Hạnh Trần Văn Hinh không tham dự lễ khai khóa qua điện thoại viễn liên vì bận công việc làm.

Chương trình được điều khiển bởi anh PTB Điều Hành, Htr. Đồng Thái. Anh đã ngỏ lời chào đón Sư Bà và ACE Htr hiện diện và tuyên bố lý do. Sau đó anh giới thiệu thành phần tham dự, đọc QĐ thành lập BQT của trại huấn luyện huynh trưởng cấp II Huyền Trang I.

Tiếp theo là diễn văn của Htr Trưởng Ban BHDMKV nhắc nhở ACE luôn dũng tiến trên đường Đạo và cố gắng tinh tấn đóng góp vào việc giữ vững và phát triển tổ chức.

Sau đó Htr. Đồng Thái đọc QĐ danh sách trại sinh của trại Huyền Trang I.

Đồng thời nhắc nhở các quy định về thành lập chúng tu học trong thời gian hàm thụ và nộp bài đúng thời hạn.

Tiếp đến là huấn từ đại diện của BHDTU, Htr. Thiện Thanh Châu Ngọc Thạch, nhắc nhở ACE quá trình của GĐPT, sự tồn tại của tổ chức qua bao hy sinh của các htr. trong qua khứ và hiện tại, với tình hình của đất nước và GH, ACE nên dũng mãnh gánh vác các trọng trách được giao phó để tiếp nối lý tưởng của GĐPTVN.

Kế tiếp là Đạo từ của Sư Bà trụ trì ghi nhận sự hy sinh của ACE Htr và nhất là sự kiên nhẫn trong việc hướng dẫn đàn em đến với Đạo qua những ngày tháng ròng dã, vượt nhiều thử thách và khó khăn, không chùn chân lui bước.

Sau đó là lời cảm tạ của BHDMKV với giọng nói từ tốn của chị Htr. Hạnh Thiện-Nguyễn Thị Kim Thảo.

Để kết thúc buổi lễ khai khóa Huyền Trang và thay vào phần Dây Thân Ái thì ACE Htr quyết định thắp nến cầu nguyện cho các người dân Việt đang bị bắt bớ, đánh đập vì biểu tình, xuống đường chống lại việc nhà cầm quyền CSVN cho Trung Quốc được ba đặc khu kinh tế tại 3 điểm chiến lược của đất nước VN trong 99 năm.

II. Tại Chùa Liên Hoa, đoàn quán sinh hoạt của đơn vị Phổ Quang tại thành Phố West Valley City, tiểu bang Utah

Buổi lễ được tổ chức lúc 2 giờ chiều ngày 8 tháng 7 năm 2018. Buổi Lễ được cử hành đơn giản nhưng trang nghiêm và đầy đủ thủ tục dưới sự chứng minh của nhị vị Đại Đức Thích Kiến Chơn, Đạo Tràng Tam Bảo, GHPGVNTN/HN tại HK/Hội Phật Giáo Việt-Mỹ Vùng Đông Vịnh, thành phố Oakland, tiểu bang California và Đại Đức Thích Tuệ Mãn, Chùa Liên Hoa. Ngoài ra buổi lễ còn có sự tham dự của Htr. Nguyên Anh Thân Trọng Anh, Htr. Cấp Tín Tâm Thũy Lê Thị Hồ Thu, Htr. Nguyên An Huỳnh Quang Vinh, và Htr. Cấp Tín Lệ Thủy Phan Vũ Đoan Quỳnh.

Sau khi Htr. và ba trại sinh Htr. Nhật Phổ Thạnh – Nguyễn Văn Cường, Htr. Nguyên Dũng – Văn Đình Bảo Quốc, và Htr. Diệu Bạch – Nguyễn Mai Khánh Phượng tề tựu trước chánh điện, Htr. Lệ Thủy được mời để điều khiển chương trình đã cung thỉnh nhị vị Đại Đức chứng minh niệm phật cầu gia bị. Kế tiếp là tuyên đọc Quyết Định Số: 2018-01/THLHT-1/QĐ của Trại Trưởng công bố các trại sinh đã hội đủ điều kiện được tham dự trại với tư cách chính thức.

Đại Đức Thích Kiến Chơn đã ban huấn từ, kể sơ lược lịch sử của Ngài Huyền Trang, và táng thán công đức của các anh chị đã bỏ tâm đạo hy sinh cho tổ chức. Đại Đức cũng nhắc các anh chị em còn thiếu vốn liến về Phật Pháp để hướng dẫn đàn em nên cố gằng Ngài chúc các trại sinh của Phổ Quang cùng các đơn vị thành công trên con đường huấn luyện.

Htr. Nguyên Anh đại diện Ban Htr Miền KV có đôi lời nhắc nhỡ trại sinh chân cứng đá mềm để gặt hái được nhiều thành quả cho trại kỳ này.

Kết thúc buổi lễ lúc 2:45 giờ chiều là lời cảm tạ nhị vị Đại Đức đã chứng minh và các Htr. Đã tham dự buổi lễ.

Phật Lịch 2562
Seattle, ngày 8 tháng 7 năm 2018
Trưởng Ban
(ấn ký)
TRÍ HẢI – Ngô Thị Quỳnh Lâm

Nơi nhận:
– BHDTU
– BHD Miền Khuông Việt

 

Với một oanh vũ tương lai

Với một oanh vũ tương lai

 

 

TƯỜNG TRÌNH TRẠI A-NÔ-MA / NI-LIÊN & TUYẾT-SƠN
và TRẠI HÈ KỶ NIỆM 20 NĂM
THÀNH LẬP GĐPT VẠN-HẠNH
tại Seattle, tiểu bang Washington

Theo nhu cầu của các đơn vị cần có trại huấn luyện đội, chúng, đàn trưởng cho các đoàn sinh vì lần cuối miền Khuông Việt tổ chức trại A Nô Ma – Ni Liên & Tuyết Sơn cũng đã 4 năm rồi, nên miền quyết định tổ chức trại huấn luyện trong năm 2018. Và cũng vào thời gian đó đơn vị Vạn Hạnh sẽ tổ chức trại hè kỷ niệm 20 năm thành lập, nên phối hợp tổ chức chung cùng một địa điểm đất trại, trại huấn luyện trước trại hè một ngày. Với quyết định như vậy, trại huấn luyện bắt đầu từ 10 giờ sáng thứ năm ngày 19 tháng 7 đến 1 giờ trưa thứ sáu ngày 20 tháng 7. Tổng số trại sinh từ 2 đơn vị La Hầu La và Vạn Hạnh được 60 em. Với thành phần ban quản trại gồm 9 anh chị huynh trưởng của miền, 14 huynh trưởng của đơn vị Vạn Hạnh, 3 huynh trưởng của đơn vị La Hầu La và 2 huynh trưởng của đơn vị Liễu Quán miền Thiện Minh. Chưa kể có Sư Cô Diệu Nhàn và một số phụ huynh giúp trong ban ẩm thực.

Để đề tài huấn luyện được đầy đủ, miền yêu cầu các đơn vị cho trại sinh học hàm thụ 3 tháng tại đơn vị và phần lý thuyết còn lại sẽ được gói ghém trong vòng hơn 24 tiếng đồng hồ tại đất trại. Phần sinh hoạt và trò chơi lớn sẽ được lồng vào trong trại hè luôn một thể. Có nhiều em được đặc cách, chưa đi trại lần nào nhưng cũng vẫn theo đuổi suốt thời gian trại không nản lòng bỏ cuộc. Tất cả các em đều trải qua 3 cuộc khảo sát và kết quả là đa số đủ điểm để đậu, kể cả lý thuyết lẫn điểm tinh thần sinh hoạt. Có những em thấy nhỏ con, mảnh khảnh, vậy mà cũng cố gắng theo đủ các giờ giấc, kỷ luật của trại. Thật đáng khâm phục. Mong các em sẽ tiếp tục sinh hoạt tại đơn vị và trở thành các đội, chúng, đàn trưởng gương mẫu. Tất cả các em đều vui khi được trao giấy chứng nhận tham dự trại tuy chưa biết là đậu hay rớt. Sau lễ bế mạc và dây thân ái các em được tự do trong 1 tiếng rưỡi đồng hồ. Các em phải lấy đồ ra khỏi lều, đón tiếp một số bạn mới đến tham dự trại hè, và sửa soạn theo lệnh của khối sinh hoạt mới, khối sinh hoạt của trại hè Vạn Hạnh, để được chia thành các đội chúng mới.

 

Trại hè kỷ niệm 20 năm thành lập đơn vị Vạn Hạnh bắt đầu lúc 2:30 trưa thứ sáu ngày 20 tháng 7 đến 1 giờ trưa chủ nhật ngày 22 tháng 7. Các trại trước của đơn vị được đặt tên không theo một thứ tự nào cả. Nhưng các đây 4 năm, chị thủ quỹ của đơn vị đề nghị là lấy tên các vị Phật và Bồ Tát theo thứ tự 5 cánh hoa sen để đặt tên cho trại và lấy 5 màu của lá cờ Phật Giáo làm màu áo t-shirt cho trại. Năm nay là năm thứ năm, cánh hoa sen bên trái ngoài cùng là Quán Thế Âm với tiếng reo là Từ Bi và trại ca là bài Trai Áo Lam, và màu áo là màu cam. Vì số lượng trại sinh lên đến 90 em với sự tham dự của đơn vị La Hầu La và Phổ Quang, nên ban quản trại cũng phải hùng hậu hơn, gồm có 26 huynh trưởng của Vạn Hạnh, 6 của Phổ Quang và 3 của La Hầu La, cùng với bác gia trưởng của La Hầu La, Vạn Hạnh và Sư Cô Diệu Nhàn với một số phụ huynh giúp trong ban ẩm thực và yểm trợ. Nhờ có rất đông huynh trưởng trẻ nên lều triển lãm được dựng lên rộng rãi, cổng trại đồ sộ, và có một cột cờ không đụng đất.

Lễ khai mạc được tổ chức trang nghiêm với sự chứng minh của HT Thích Huyền Việt, Sư Bà Thích Nữ Giác Hương và Sư Cô Thích Nữ Diệu Nhàn với sự hiện diện đông đảo của phụ huynh và, thật là cảm động có một số cựu huynh trưởng đã bỏ thời gian về tham dự. Sau đó là thăm viếng lều triển lãm với nhiều hình ảnh của các em từ 20 năm về trước cho đến nay. Nhìn các em thật là dễ thương. Có những em đến rồi đi và những hình ảnh đó đã gợi nhiều kỷ niệm xa xưa. Nhiều em bây giờ đã trưởng thành, ở lại đóng góp với các anh chị huynh trưởng, hướng dẫn lại đàn em sau này. Vạn Hạnh thật là may mắn có nhiều huynh trưởng vững vàng cũng như nhiều huynh trưởng trẻ tiếp nối. Rồi đến khi ăn cơm trưa thì cùng được thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc gồm 6 màn múa của các em oanh vũ và thiếu nữ, với 2 bản đồng ca của các huynh trưởng. Bài Gia Đình Phật Tử Việt Nam được các anh chị hát thật là hùng hồn và bài Tuyệt Vời Tình Lam thật là cảm động. Chương trình văn nghệ tuy ngắn nhưng không khí thật là từng bừng, chỗ ngồi mát mẻ thoải mái. Đó là nhờ khối yểm trợ đã dời bàn thờ Phật đến dưới các cây cao, bóng mát có gió thổi nhè nhẹ. Đến khi văn nghệ đã hết, nhưng không ai muốn đứng dậy ra về. Trong lòng còn nhiều lưu luyến như muốn thời gian ngừng lại để được tận hưởng những giây phút êm ái đó.

Sau đó các em được chơi liên tục mà không biết mệt. Nào là trò chơi đêm, lửa trại, các trò chơi nhỏ vui nhộn, hứng thú. Trò chơi lớn thì luôn luôn nhiều thử thách, vậy mà mới sáng sớm mở mắt dậy, đã thấy một số chơi bóng chuyền. Trong suốt 3 ngày trại, trời rất đẹp, không một bóng mây, tuy vào khoảng giữa trưa thì nóng, nhưng nhờ có những cây cao lớn che bóng mát nên vẫn thoải mái. Mừng nhất là không bị mưa vì Seattle là mưa gần như quanh năm. Có năm tổ chức trại vào tháng 7 mà vẫn bị mưa. Tuy không tránh khỏi một vài em bị bệnh, nhưng trại kết thúc mỹ mãn nhờ các khối sinh hoạt, yểm trợ đã làm việc tận tình. Tuy thấm mệt nhưng tất cả đều vui vẻ ra về trong không khí hân hoan, bịn rịn. Mong có những ngày trại kế tiếp để được gặp lại nhau.

 

Từ giòng sông Anôma, Thái Tử Tất Đạt Đa đã chấm dứt cuộc sống xa hoa để kiếm tìm sự giải thoát cho muôn loài. Bên cạnh dòng sông Niliên, Ngài đã phát nguyện tham thiền và chứng đạo quả. Mang tên hai dòng sông lịch sử, 25 đoàn sinh từ 13 tuổi trở lên đã về quây quần tại trại Huấn Luyện Anôma Niliên, tập từ bỏ cuộc sống vị kỷ để rèn luyện kiến thức và kỹ năng lãnh đạo. Các em cũng đã chia sẻ đất trại với 28 trại sinh Tuyết Sơn, tuổi từ 9 đến 12, những con chim oanh vũ mang trong tiềm thức lòng dũng cảm và đức tính hy sinh của câu chuyện ngụ ngôn.

Liên Trại Anôma Niliên và Tuyết Sơn được khai mạc vào ngày 3 tháng 8 trong khuông viên chùa Từ Bi tại Arlington, TX với sự tham dự của cả 4 đơn vị của Miền Thiện Luật: Nguyên Thiều, Minh Đức, Liên Hoa và Từ Bi. Mục đích của Trại Anôma Niliên là để xây dụng những đoàn sinh biết yêu Đoàn, yêu Đơn vị và đào tạo những Đội, Chúng Trưởng biết điều hành sinh-hoạt Đoàn. Mục-đích của Trại Tuyết Sơn là để xây dụng những đoàn sinh biết yêu Đàn, yêu Đơn vị và đào tạo những Đầu, Thứ Đàn biết điều hành sinh hoạt Đàn.

 

Con số trại sinh tính theo trại và theo đơn vị được tóm tắt như sau:

Anôma Niliên

Tuyết Sơn

Tổng Cộng Đơn Vị

Từ Bi

6

13

19

Minh Đức

8

4

12

Nguyên Thiều

8

8

16

Liên Hoa

3

3

6

Tổng Cộng Trại Sinh

25

28

53

Các em đã làm thủ tục nhập trại vào thứ Sáu, ngày 3 tháng 8 năm 2018. Sau khi chia đội chúng, đàn, dựng lều và dùng cơm tối với 25 anh chị huynh trưởng trong Ban Quản Trại, các em đã có cuộc thi nhập trại, dựa trên kiến thức hàm thụ trong ba tháng trước trại trong hai lãnh vực Phật Pháp và Hoạt Động Thanh Niên.

 

 

Chương trình thụ huấn tại đất trại trong ba ngày bao gồm 6 lớp học cho Anôma Niliên và 6 lớp học cho Tuyết Sơn.

Chương Trình Huấn Luyện Tuyết Sơn:

  1. Lục Hòa – Áp dụng vào sinh hoạt Đàn
  2. Ý nghĩa Tên trại, Mục đích, Luật và Khẩu hiệu trại
  3. Bổn phận đối với gia-đình, học đường và đồng đội
  4. Tư cách & nhiệm vụ của Đầu, Thứ Đàn
  5. Hình thức & hiệu lệnh tập họp
  6. Cứu thương

Chương Trình Huấn Luyện Anôma Niliên

  1. Ý nghĩa tên trại
  2. Tư cách & nhiệm vụ Đội/Chúng trưởng/phó
  3. Tinh thần đồng đội & Kỷ Luật Đội Chúng
  4. Đội chúng tự trị / Hành Chánh
  5. Hình thức & hiệu lệnh tập họp
  6. Cứu thương

Bên cạnh các lớp huấn luyện, các trại sinh cũng đã tham gia các trò chơi nhỏ, tập nhảy lửa trại, tập dượt và trình diễn văn nghệ, học nhiều bài hát và đặc biệt là thi đua theo đội trong trò chơi lớn. Dưới thời tiết nắng buốt của mùa hè Texas, các em đã chơi và ngủ ngoài trời, rèn luyện cá tính bằng sự khắc phục khó khăn của ngoại cảnh. Các em cũng ăn chay suốt ba ngày trại, nhưng với sự ân cần chăm sóc của các huynh trưởng và ban trai soạn chùa, đây không thể được xem là một khó khăn.

Trại Anôma Niliên & Tuyết Sơn cũng đã có nhiều thuận duyên. Trại sinh và huynh trưởng đã có diễm phúc được Hòa Thượng Thích Huyền Việt, Chủ Tịch Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN/HN-HK, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên quang lâm chứng minh và ban đạo từ. Trại cũng đã được sự ủng hộ nhiệt tình và ân cần của Ban Trị Sự Chùa Từ Bi. Ban Quản Trại cũng tri ân sự giúp đỡ của anh Cố Vấn Trại và ba huynh trưởng từ Miền Khuông Việt đóng góp cho Đời Sống Trại.

Trong giây phút quan trọng của đoàn sinh Gia Đình Phật Tử, các trại sinh đã tham dự Lễ Phát Nguyện dưới sự chứng minh của Hòa Thượng Chủ Tịch và Tân Ban Hướng Dẫn Miền Thiện Luật. Phát tâm và tự nguyện dưới ánh nến Vô Tận Đăng, các em đã phát nguyện:

“Vô Tận Đăng, ngọn nến trí tuệ được phát đi từ sự giác ngộ của Đức Thế Tôn, đã soi sáng đến hàng triệu triệu lớp người tin Phật. Giờ đây đang được truyền thừa từ Chư Tôn Đức – soi sáng đến quý Huynh Trưởng Ban Hướng Dẫn Miền, các Huynh Trưởng Cố Vấn Trại – tiếp nối trên tinh thần Huynh Trưởng Trại Trưởng cùng Ban Quản Trại – và lan tỏa đến tất cả trại sinh Đội Chúng Đàn Trưởng. Dưới chân Đức Thế Tôn, trước sự chứng minh của Chư Tôn Đức cùng những đồng nguyện của toàn thể Huynh Trưởng, các trại sinh hãy lắng mình, tĩnh tâm và nhìn sâu vào ánh nến của mình; giữ tâm hồn thanh tịnh, phát nguyện sống đúng với lời dạy của Đức Như Lai, giữ trọn điều luật của Đoàn và xin trọn đời chan hòa trong ánh đăng vô tận trí tuệ của Đức Từ Phụ, Ngài thùy từ chứng minh và soi sáng.”

 

Trong Lễ Bế Mạc, các em đã được nhận các phần thưởng đội cho Văn Nghệ và Trò Chơi Lớn. Toàn thể trại sinh đã được nhận chứng chỉ trúng cách, với các em sau đây đã được phần thưởng ưu tú:

Trại Anôma Niliên:           Đơn Vị
Hạng Nhất
Hạng Nhì
Hạng Ba
Trại Tuyết Sơn:
Hạng Nhất                          Nguyên Thiều
Hạng Nhì
Hạng Ba

 

Trại Anôma Niliên và Tuyết Sơn đã kết thúc vào lúc 2:30 PM Chủ Nhật ngày 5 tháng 8 năm 2018

Trại Anôma Niliên và Tuyết Sơn đã kết thúc vào lúc 2:30 PM Chủ Nhật ngày 5 tháng 8 năm 2018

 

 

 

Tags

 

1 Comment

  1. Nguyen Bá Lăng says:

    NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT

Leave a Comment