Trại Vạn Hạnh Gia Đình Phật tử Việt Nam hoàn mãn tại Huế

PARIS, 21.11.2015 (PTTPGQT) — Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ Viện Hoá Đạo kiêm Trưởng Ban Hướng dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam Lê Công Cầu trong nước vừa chuyển sang Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế bản tường trình về Trại Vạn Hạnh vừa hoàn mãn tại Tu viện Long Quang, Huế với Lễ Truyền Đăng và Phát nguyện.

Lễ Truyền Đăng và Phát Nguyện sau Trại Vạn Hạnh tại Tu viện Long Quang

Lễ Truyền Đăng và Phát Nguyện sau Trại Vạn Hạnh tại Tu viện Long Quang

Bản tường thuật cho biết Trại Vạn Hạnh là trại cao cấp nhất của Gia Đình Phật Tử Việt Nam mang danh hiệu 2010-2013 đã khai mạc cách đây vừa đúng năm năm. Năm năm đầy sóng gió của Giáo Hội trong công cuộc thanh tịnh Chư Tăng, trang nghiêm Giáo Hội do Đức Đệ Ngũ Tăng Thống lãnh đạo, chúng con đã rút ra được nhiều bài học cao đẹp để áp dụng thiết thực cho việc tu tập và sinh hoạt. Chính vì thế mà qua 3 năm (2010-2013) tu học gian khổ dưới bao nhiêu áp bức của Chính Quyền, chúng con phải đành lòng kéo dài thêm 2 năm thử thách để gạn lọc tinh thần kiên định của các Huynh Trưởng Trại Sinh vốn được đào tạo để lãnh đạo Gia Đình Phật Tử Việt Nam cho đàn em trong tương lai.

May mắn thay !

– Với 113 Huynh Trưởng trên toàn quốc đủ điều kiện và được đặc cách tham dự.

– 6 Huynh Trưởng phải ngậm ngùi xin thôi học vì gia đình không chịu nổi áp lực của chính quyền.

– Còn lại 107 Huynh Trưởng Trại Sinh kiên trì tu học dưới sự dòm ngó khắc nghiệt của Chính Quyền các địa phương.

Giấy Chứng nhận hoàn mãn Trại Vạn Hạnh

Giấy Chứng nhận hoàn mãn Trại Vạn Hạnh

68 Huynh trưởng đã trúng cách, còn lại 33 Huynh Trưởng phải chờ học bổ túc để hoàn thành Chương Trình Vạn Hạnh.

Tâm tư anh chị em Huynh trưởng trong những ngày học trại chuyên cần, cũng không sao quên được mối buồn lo do Sư Giác Đẳng gây ra trong nội bộ Văn phòng II Viện Hoá Đạo ở nước ngoài. Anh chị em tự hỏi một Gíao hội phồn vinh đông đảo chưa từng có trước năm 1975 đã bị Cộng sản đàn áp, khủng bố, không cho sinh hoạt, mà sao những người ở xa không thấu hiểu nỗi cơ cực, thiếu tự do, nhân quyền của người dân trong nước và Giáo hội bị lăng nhục, lại gây ra sự phân hoá nội bộ Phật tử nước ngoài. Sự bất tuân lệnh Đức Tăng Thống, bất kính Viện Hoá Đạo, phản bội Hiến chương, bất tín với Phật tử của Sư Giác Đẳng đã lộ rõ qua việc bán lén tài sản của Giáo hội là Chùa Phật Quang, rồi tổ chức Đại Hội Bán Chùa bất hợo pháp.

Cha làm thầy con đốt sách, còn niềm thương đau nào hơn việc Sư bán Chùa, bán cháy gia phong tâm linh ! Còn đồng thời tìm cách triệt hạ Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế là Tiếng Nói cứu nguy GHPGVNTN trên trường Quốc Tế.

Các Anh Chị Huynh trưởng hoàn mãn Trại Vạn Hạnh làm lễ Truyền Đăng và Phát nguyện Lên Đường phục vụ GHPGVNTN

Các Anh Chị Huynh trưởng hoàn mãn Trại Vạn Hạnh làm lễ Truyền Đăng và Phát nguyện Lên Đường phục vụ GHPGVNTN

Với nhận định như thế, tất cả Trại Sinh Vạn Hạnh 2010-2013 không thể ngồi yên mà nêu cao quyết tâm “LÊN ĐƯỜNG” để gánh vác trọng trách với Giáo Hội, với Tổ Chức trong tinh thần Vạn hạnh.

Thể theo nguyện vọng ấy, Ban Hướng Dẫn Trung Ương đã ủy nhiệm Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Thừa Thiên tổ chức một lễ Phát Nguyện “chớp nhoáng” tại Tu Viện Long Quang vào trưa ngày 30 tháng 9 năm Ất Mùi (11.11.2015).

Các Huynh trưởng làm Lễ Truyền Đăng và Phát nguyện Lên Đường

Các Huynh trưởng làm Lễ Truyền Đăng và Phát nguyện Lên Đường

“CHỚP NHOÁNG” là tinh thần ứng biến với thời cuộc cho nên một số Trại Sinh phương xa không nhận kịp thông tin. Tuy nhiên đáp ứng tinh thần ấy 53 Trại Sinh đã đại diện cho 68 Trại Sinh về dự Lễ Phát Nguyện dưới sự Chứng Minh của Thượng Tọa Chánh Văn Phòng Viện Hóa Đạo, Trú Trì Tu Viện Long Quang Thích Minh Quang, Vụ Trưởng GĐPT Vụ GĐPTVN Nguyên Chánh Lê Công Cầu chủ tọa, Huynh Trưởng Nguyên Quang Nguyễn Tất Trực, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Trung ương kiêm Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên điều hành.

Huynh Trưởng Nguyên Quang Nguyễn Tất Trực, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Trung ương kiêm Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên phát biểu

Huynh Trưởng Nguyên Quang Nguyễn Tất Trực, Phó Trưởng Ban Hướng dẫn Trung ương kiêm Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên phát biểu

Ngoài 53 Huynh Trưởng Trại Sinh còn có sự tham dự của các Huynh Trưởng Cấp Tấn, Quí vị trong Ban Bảo Trợ và Đại Diện Đạo Tràng Tu Viện Long Quang.

Phần Nghi Thức và Nghi Lễ tiến hành trang trọng và chu đáo, đặc biệt dưới ánh nến Truyền Đăng lung linh, các Huynh Trưởng Trại Sinh đã im lặng gởi tâm thành cầu nguyện cho Hòa Thượng Thích Huyền Việt, Xử Lý Thường Vụ VPII/VHĐ, GS Võ Văn Ái, Giám Đốc Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế và Cư Sĩ Hồng Chi Ỷ Lan, Giám Đốc Phòng Liên Lạc Phật Giáo Quốc Tế, tập trung hết năng lượng Từ bi gửi đến Quí Anh Chị Luật sư trong Tổ Hợp Luật Sư The Tammy Tran Law Firm đã vì công lý và lòng bác ái sát cánh cùng chư vị thượng dẫn để lấy lại Danh Xưng Truyền Thống Cho GHPGVNTN đã bị Sư Giác Đẳng và những tay chân thân tín tiếm danh, đồng thời buộc Sư Giác Đẳng phải minh bạch hóa việc bán chùa Phật Quang trước luật pháp Hoa Kỳ.

Sau đó tất cả Trại Sinh dâng lời Phát Nguyện tràn đầy cảm xúc :

Lễ Phát nguyện và Truyền đăng

LỜI PHÁT NGUYỆN

NAM MÔ BỔN SƯ THÍCH CA MÂU NI PHẬT
NGƯỠNG BẠCH ĐỨC THẾ TÔN
CHÚNG CON XIN ĐỒNG TÂM PHÁT NGUYỆN

1/. Noi gương tinh thần giữ Nước, dựng Văn của Vạn Hạnh Thiền Sư, thể hiện qua Đức Đệ Ngũ Tăng Thống và Chư Tôn Túc đương nhiệm lãnh đạo GHPGVNTN, chúng con quyết tâm hoàn thành trách nhiệm của người Phật Tử và người công dân đối với Đạo Pháp và Dân Tộc, hai sứ mệnh không thể tách rời trong dòng sinh mệnh lịch sử của Đất Nước Việt Nam.

Một Huynh trưởng nhận bằng Chứng nhận hoàn mãn Trại Vạn Hạnh từ tay Thượng toạ Thích Minh Quang trước mặt Vụ trưởng Lê Công Cầu

Một Huynh trưởng nhận bằng Chứng nhận hoàn mãn Trại Vạn Hạnh từ tay Thượng toạ Thích Minh Quang trước mặt Vụ trưởng Lê Công Cầu

2/. Noi gương tinh thần vô úy của Chư Lịch Đại Tổ Sư, Chư Tiền Bối Hữu Công, Chư Anh Linh Thánh Tử Đạo, Chư Anh Linh vì Đại Nghĩa Dân Tộc, đã hy sinh thân mạng để bảo trì Quốc Hồn, Quốc Túy, bảo trì mạng mạch Chánh Pháp từ thời nhà Đinh cho đến Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất hôm nay, chúng con nguyện bất thối chuyển trong tinh thần Bi-Trí-Dũng của Gia Đình Phật Tử Việt Nam dưới bất cứ hoàn cảnh nào mà GHPGVNTN phải đối mặt.

3/. Noi gương các bậc Cư Sĩ, các bậc Huynh Trưởng tiền bối đã hy hiến cuộc đời để Gia Đình Phật Tử Việt Nam xứng đáng là người con trung kiên của GHPGVNTN, chúng con nguyện thực hành trọn vẹn Qui Giới mà chúng con đã lãnh thọ cũng như quyết tâm thực hiện lý tưởng cao cả qua Mục Đích và 5 Điều Luật của Gia Đình Phật Tử Việt Nam trong lòng Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Ngưỡng nguyện Đức Thế Tôn, Chư Lịch Đại Tổ Sư, Chư Anh Linh Thánh Tử Đạo, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống cùng Chư Tôn lãnh đạo GHPGVNTN tác đại chứng minh.

NAM MÔ THƯỜNG TINH TẤN BỒ TÁT MA HA TÁT

_______

Sau phần Phát Nguyện là Đạo từ của Thượng Tọa Chứng Minh, Huấn từ của Vụ Trưởng GĐPT Vụ kiêm Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung Ương và lời dặn dò của Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn Trung ương Gia Đình Phật tử Việt Nam đại diện ban Quản Trại Vạn Hạnh 2010-2013.

Thượng Tọa Chứng Minh tuyên xướng Hồi hướng công đức kết thúc buổi Phát Nguyện viên mãn.

Trong khi Trại Sinh tham dự buổi thọ trai do Chư Tăng và các dì trong Tu Viện Long Quang thực hiện cũng “chớp nhoáng” như buổi lễ, thì Ban Tổ Chức đã lặng lẽ đến đặt lẵng hoa tươi thắm lên Bảo Đình của Đức Cố Đại lão Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo ghi tạc công đức cao dày của Người.

Chứng thư Công chứng / Affividavit về lời khai của Đạo hữu Võ Thị Quý trình toà trong vụ truy tố Nhóm Sư Giác Đẳng – Steven Điêu

Nhờ Tổ hợp Luật sư The Tammy Tran Law Firm và Hoà thượng Thích Huyền Việt cho Uỷ ban Thanh tra Tài sản Chùa Phật Quang ra đời, nên đã có nhiều Phật tử gửi thư khiếu nại, hoặc nhờ can thiệp đòi lại nợ cho mượn, hoặc các vấn đề khuất tất. Sau đây là hai trường hợp của hai Đạo hữu Võ Thị Quý và Dương Thị Lạng.

Trước hết là trường hợp Chứng thư Công chứng về lời khai của Đạo hữu Võ Thị Quý ở Dallas :

Tôi tên là Võ Thị Qúy, cư ngụ tại số: [địa chỉ được giữ kín để bảo đảm an ninh cho nhân chứng]. Tôi trên 18 tuổi và trình bày theo sự thật và trong sự hiểu biết của chính cá nhân tôi. Tôi muốn trình bày về việc cách cho mượn tiền và cách hoàn trả giữa tôi và Thượng Tọa Thích Giác Đẳng.

1. Ngày 14 tháng 4 năm 2015, tôi có cho Thượng Tọa Thích Giác Đẳng mượn $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng). Tôi cho Thượng Tọa Thích Giác Đẳng mượn tiền là vì theo lời ông Nguyễn Minh Huy, nguyên Chánh Văn Phòng của Thượng Tọa Thích Giác Đằng, thì Chùa Phật Quang quá nhỏ; đo đó, có một cặp vợ chồng đến thăm Chùa Phật Quang và muốn cúng dường một miếng đất trị giá $4,300,000.00 (bốn triệu ba trăm ngàn đồng); nhưng họ cần $300,000.00 (ba trăm ngàn đồng.) Tôi cũng được cho biết rằng Thượng Tọa Thích Giác Đẳng đã có $270,000.00 (hai trăm bảy mươi ngàn đồng) nên tôi cho mượn $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng). Tôi đã gởí thẳng $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng) từ trương mục ngân hàng Chase của tôi qua trương mục Chase của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Tên trương mục là: Van Phong II Vien Hoa Dao – Unified Buddhist Church of Vietnam; số trương mục là 30998138; và routing number là 111000614. (Đính kèm tư liệu số 1 và email của đạo hữu Nguyễn Minh Huy gởi cho tôi ngày 6 tháng 4 năm 2015.) Tên vả sổ trương mục của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là do ông Nguyễn Minh Huy cung cấp. Tôi cho mượn với thời hạn ngắn, sẽ hoàn lại ngày 30 tháng 7 năm 2015. (Đính kèm tư liệu số 2 – Giấy nợ đề ngày 6 tháng 4 năm 2015.)

2. Tôi có nghe về việc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, Viện Hóa Đạo, và Đức Tăng Thống qua Quyết Định số 20 từ trong nước đề ngày 8 tháng 8 năm 2015: chấp nhận sự từ chức của Thượng Tọa Thích Giác Đẳng; và đòi hỏi Thượng Tọa Thích Giác Đẳng trình bày về sổ sách và tất cả các vấn đề tài chính. (Đính kèm tư liệu số 3 – Quyết Định số 20.) Vì lý do đó, vào ngày 10 tháng 8 năm 2015, tôi đã hỏi lại số tiền cho mượn và được đạo hữu Nguyễn Minh Huy cam kết là Thượng Tọa Thích Giác Đẳng sẽ trà cho tôi.

Cho đến ngày 31 tháng 8 năm 2015, đạo hữu Nguyễn Minh Huy có liên lạc với tôi bằng telephone, hỏi là tôi có nhận tiền mặt không. Ban đầu thì tôi do dự vì không biết phải trả lời như thế nào với số tiền $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng) gởi vào trương mục của tôi, với sở Thuế vụ, khi bị hỏi đến. Tôi trình bày sự việc này với đạo hữu Nguyễn Minh Huy. Đạo hữu Nguyễn Minh Huy nói là Thượng Tọa Thích Giác Đẳng sẽ tìm cách khác và nói tiếp là Thượng Tọa sẽ mua money order. Tôi có liên lạc với ngân hàng của tôi, trình bày sự việc với họ, và được biết là không có gì trở ngại nếu tôi nhận và gởi trọn sổ tiền này vào trương mục của tôi. Tôi liên lạc với đạo hữu Nguyễn Minh Huy cho biết là tôi sẽ nhận tiền mặt.

3. Vào ngày 5 tháng 9 năm 2015, tại trụ sở của Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia tại Dallas, với sự cho phép của Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, ông Bùi Nghĩa, cha của cô Bùi Quế Phương, Giám Đốc của Công Ty Phuong Que Bui, Inc. (người mua Ngôi Chùa Phật Quang) đã trả cho tôi $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng) gồm $30,000.00 (ba mươi ngàn đồng) tiền mặt và một chi phiếu $ 10,000.00 (mười ngàn đồng). (Đính kèm tư liệu số 4 – chi phiểu của ông Bùi Nghĩa.)

4. Trên đây là chứng cớ cách cho mượn tiền của tôi và cách hoàn trả của Thượng Tọa Thích Giác Đẳng. Tôi xin đính kèm mẫu đơn 8300 nộp cho cơ quan Internal Revenue Service. Trong mẫu đơn này, tôi có khai $30,000.00 (ba mươi ngàn đồng) tiền mặt nhận được từ ông Bùi Nghĩa vào ngày 5 tháng 9 năm 2015. Tôi không được cung cấp ngày sanh và số an sinh xã hội cùa ông Bùi Nghĩa. (Đính kèm tư liệu số 5 – Mẫu đơn 8300.) Nhờ liên lạc với Phòng Thông Tin, tôi mới được biết là tôi phải khai mẫu 8300.

5. Xin lưu ý lả số tiền $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng) tôi cho mượn không phải là tiền để tạo mãi Chùa Phật Quang vì lúc đó Chùa Phật Quang đã được mua từ ngày 25 tháng 11, năm 2014. (Đính kèm tư liệu số 6 – bằng chứng cho thấy Chùa Phật Quang được tạo mãi vào ngày 25 tháng 11 năm 2014.). Và số tiền mượn này không dính dáng gi đến Chùa Phật Quang hay việc tạo mãi Chùa Phật Quang. Tôi được biết tiền mượn là để trả tiền cho miếng đất trị giá $4,300,000.00 (bốn triệu ba trăm ngàn đồng), tuy nhiên việc sở hữu miếng đất đó đã không thành như đạo hữu Nguyễn Minh Huy đã xác nhận với tôi.

6. Theo Thông Cáo Báo Chí số 9 vào ngày 30 tháng 9 năm 2015 của Văn Phòng Thượng Tọa Thích Giác Đẳng trên diễn đàn Tiếng Nói Lương Tri xác nhận : “Những ngày gần đây nhiều chủ nơ yêu cầu được trả ngay trong khi việc gây quỹ hay vay mươn không thể thực hiện trong hoàn cảnh hiện tại.” (Đính kèm tư liệu số 7 – Thông Cáo Báo Chi số 9.)

Tôi đòi nợ vào ngày 10 tháng 8 năm 2015. Vào ngày 5 tháng 9 năm 2015, Thượng Tọa Thích Giác Đẳng dùng tiền ông Bùi Nghĩa, là cha của cô Bùi Quế Phương, Giám Đốc của Công Ty Phuong Que Bui, Inc.. trả cho tôi $40,000.00 (bốn mươi ngàn đồng) gồm $30,000.00 (ba mươi ngàn đổng) tiền mặt vả một chi phiếu $10,000.00 (mười ngàn đồng). Tấm chi phiếu cho thấy ông Bùi Nghĩa cư ngụ tại cùng một địa chỉ – 2714 Garmer Ct, Pearland, Texas 77584 – đề trên Articles of Incorporation của Công Ty Phuong Que Bui, Inc. Vào ngày 16 tháng 9 năm 2015. Chùa Phật Quang bị bán cho Công Ty Phuong Que Bui. Inc., thuộc sở hữu của cô Bùi Quế Phương, con gái ông Bùi Nghĩa, chỉ với giá $1,100,000.00 (một triệu một trăm ngàn đồng). (Đính kèm tư liệu số 8 – Grant Deed của Chùa Phật Quang.) Luật sư Steven Điêu tại Đại Hội San Jose cho biết tiền trả trước đã trả cho các chủ nợ là $200,000.00 (hai trăm ngàn đồng): (1) và Phuong Que Bui, Inc. (công ty của con ông Bùi Nghĩa) được cho nợ lại $900,000.00 (chín trăm ngàn đồng).

Ký tên,
Quý Thị Võ

Ghi chú của PTTPGQT : Các tư liệu nhắc đến trong thư này quá dài, chúng tôi không thể cung cấp trong cùng bản Thông cáo báo chí hôm nay. Quý vị nào muốn biết, xin biên thư về PTTPGQT chúng tôi sẽ cung cấp.

—————-

(1) Theo tôi được biết tại Đại hội San Jose, các vị trong nhóm của TT Thích Gác Đẳng nói rằng tiền $200,000.000 đã được dung để trả những món nợ ngắn hạn.

Vụ tiền bạc bất minh thứ hai của TT Giác Đẳng đối với Đạo hữu Dương Thị Lạng

Đạo hữu Dương Thị Lạng trước đây đã biên thư hỏi chúng tôi, Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế (PTTPGQT), có nhận được chi phiếu 1000$US (Một nghìn Mỹ Kim) mà Đạo hữu biên chi phiếu gửi TT Giác Đẳng về chùa Pháp Luân nhờ trao lại cho PTTPGQT. Dòng viết Yểm trợ PTTPGQT được ghi rõ trên chi phiếu.

Chúng tôi đã hồi âm chưa hề nhận được từ tay TT Giác Đẳng.

Hôm nay, 21-11-2015, Đạo hữu Dươg Thị Lạng đã biên thư yêu cầu TT Giác Đẳng hoàn lại cho Đạo hữu số tiền nói trên để Đạo hữu « có thể dùng vào những việc lợi ích khác ». Thư cũng gửi đến cùng lúc cho chúng tôi.

Chúng tên xin đăng tải lại thư ấy, cùng tài liệu chi phiếu đã được TT Giác Đẳng ký nhận bỏ vào chương mục Văn Phòng II Viện Hoá Đạo. Song chắc vì đa đoan công chuyện, nên Thượng toạ quên chưa có dịp trao lại cho PTTPGQT.

 

—– Original Message —–
From: Lang Duong
Cc: phamdang0308@yahoo.com ; vovanai358@gmail.com
Sent: Saturday, November 21, 2015 12:44 AM
Subject: Yểm trợ phòng thông tin Phật Giáo Quốc Tế

Kính thưa Thầy Thích Giác Đẳng.
Trước đây, hưởng ứng lời kêu gọi yểm trợ phòng Thông tin Phật giáo quốc tế, chúng tôi có gởi một chi phiếu 1000USD về chùa Pháp Luân nhờ chuyển.
( Đính kèm bản sao chi phiếu ) Chúng tôi đã liên lạc với phòng TTPGQT thì mới hay đến nay PTTPGQT vẫn chưa nhận được số tịnh tài này.
Nay chúng tôi viết thư này mong thầy hoan hỉ cho chúng tôi nhận lại số tiền nói trên để chúng tôi có thể dùng vào những việc lợi ích khác
Kính thư
Orlando, ngày 20 tháng 11 năm 2015.
Dương thi Lang.

 

1 Comment

  1. giang hoang says:

    Su GD da tra no ba, nhu vay la tot roi. Ong ay da khong khai mau 8300 vi co the da khong biet phai lam nhu vay luc vay no ba. Mong su GD hoi tam cung tra lai tien quyen gop xay chua va tien cuu tro de HT Huyen Viet va LS Tam chuyen den nan nhan va trai chu. Tien bac la phuong tien can thiet de sinh song, nhung no la vat ngoai than vi khong the dem theo khi chet. Vay thi tai sao va do ap luc hay dong luc nao thuc day, ma su GD cuop doat tien cua qua nhieu nguoi, cuop tien dong gop xay chua PTTC cua phat tu Thuy Si, cuop tien cuu tro nan nhan thien tai, va bay gio cuop ban chua PQ. Neu su GD can dam noi ra dang chiu dung ap luc nao hay dang bi nhung kho khan gi, chac chan GH va phat tu se thong cam, chia se, va chung suc cuu go cho su.

Leave a Comment