PARIS, ngày 3.11.2015 (PTTPGQT) – Một Uỷ ban Thanh tra tài chánh Chùa Phật Quang vừa được thanh lập để trình toà hoàn trả các khoản hỷ cúng hoặc cho vay không lãi của đồng bào Phật tử các giới đóng góp tạo mãi Chùa Phật Quang.

Uỷ ban Thanh Tra Tài chánh Chùa Phật Quang gồm có Hoà thượng Thích Huyền Việt, Xử lý Thường vụ Văn phòng II VHĐ, Văn phòng Luật sư The Tammy Tran Law Firm, và Kế toán viên Công chứng, Ông William Stewart, Jr. C.P.A. Sau đây là Thông báo của Uỷ ban Thanh tra Tài chánh Chùa Phật Quang để đồng bào các giới biết gửi đơn xin hoàn trả về đâu :

Thông Báo
của Ủy Ban Thanh Tra Tài Chánh
Chùa Phật Quang

Chúng tôi, Ủy Ban Thanh Tra Tài Chánh Chùa Phật Quang gồm :

– HT. Thích Huyền Việt, Xử Lý Thường Vụ Văn Phòng II Viện Hóa Đạo,

– Văn phòng Luật sư The Tammy Tran Law Firm,

– William Stewart, Jr. C.P.A. (Kế toán viên công chứng)

Trân trọng thông báo đến toàn thể Đồng hương và Phật tử xa gần đã đóng góp tài chánh : hỷ cúng và cho mượn để tạo mãi ngôi Chùa Phật Quang tại thành phố Huntington Beach, California, làm Trụ Sở Trung Ương cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất. Xin Quy Vị hãy khẩn cấp thông báo danh tánh và số tiền đã hỷ cúng hay cho mượn đính kèm bản sao (copy) những chứng từ như : biên lai, giấy mượn nợ, check, casher check, v.v. về địa chỉ sau đây :

Ủy Ban Thanh Tra Tài Chánh
6709 Howell Sugarland Road
Houston, Texas 77083
hoặc gởi về địa chỉ e-mail : bitrireogoi@gmail.com

Rất nhiều Phật tử xa gần đóng góp tài chánh : hỷ cúng và cho mượn để tạo mãi ngôi Chùa Phật Quang đã liên lạc với chúng tôi đặt vấn đề hoàn trả. Chúng tôi đang thiết lập danh sách của quý vị để trình Tòa Án. Danh sach này sẽ được đệ trình Tòa Án trong tuần này.

Chúng tôi sẽ xin Tòa Án cử một Special Master (một cựu chánh án) để quyết định hồ sơ tiền bạc cho qúy vị. Vị Special Master và Ủy Ban Thanh Tra Tài Chánh Chùa Phật Quang sẽ không khấu trừ bất cứ phí khoản nào kể cả luật sư phí, và phí tổn cho Special Master và CPA (Kế toàn viên Công chứng). Để chúng tôi làm tròn nhiệm vụ Giáo hội, Viện Hoá Đạo và Đức Tăng Thống giao phó, chúng tôi khẩn thiết trông cậy vào sự hợp tác của toàn thể Đồng hương và Phật tử liên hệ đến sự kiện này, càng sớm càng tốt.

Trân trọng

Hòa thượng Thích Huyền Việt,
Xử lý Thường Vụ Văn Phòng II Viện Hóa Đạo

 

Sau đây là mẫu Phiếu báo yêu cầu hoàn tiền :

2015-1103aTcbc_2015-11-03_Thong_bao_cua_Uy_ban_Thanh_tra_tai_chanh_Chua_Phat_Quang

 

10 Comments

  1. Gia đình tôi đả góp tiền ủng hộ cho Chùa Phật Quang, nhưng xét thấy chuyện đòi phải trả lại tiền do Ủy Ban Thanh Tra Tài Chính do Hoà Thượng Huyền Việt tạo nên có thật sự với tất cả lòng thành dành cho Phật tử ??? hay chẳng qua là 1 sự tranh chấp “thế tục” vì tiền tài vật chất mà quên hết nhửng giáo lý nhà Phật để đưa đến chuyện thưa kiện giửa 1 tổ chức Phật giáo nầy với 1 tổ chức Phật giáo nọ ??? Liệu rằng Phật tử có còn nên nghe nhửng lời khuyên nhủ dạy bảo của quý Thầy như Hoà Thượng Huyền Việt chăng ??? Cho rằng TT Giác Đằng có sự tham lam cướp Chùa cướp tiền của Phật tử đi chăng nửa thì tội nầy TT GĐ sẻ nhận lấy hậu quả – nếu không kiếp nầy thì kiếp sau – mọi việc sai quấy họ có thể che dấu với người phàm trần nhưng sẻ không che dấu với hai bên vai giác, hà cớ gì mà phải làm rùm lên tạo sự chia rẻ cho mọi người mọi Phật tử đứng từ 2 phía – có hay ho gì không hở quý Phật tử – Tôi tha thiết kêu gọi quý Phật tử hảy tách ra khỏi chuyện lùm xùm nầy – tiền chúng ta cúng dường thì chúng ta vì lòng từ bi tâm Phật với tấm lòng tự nguyện, còn ai đúng ai sai thì chính họ sẻ gánh lấy hậu quả mà họ đả làm- nếu ai gian tham với nhửng chuyện tiền bạc đó thì luật nhân quả sẻ báo ứng. Nhửng điều răn dạy nầy hầu như qúy Thầy vẩn thường dạy bảo chúng sinh thế thì có cần phải nhờ tới luật sư ? tới Toà án ? để giải quyết tranh chấp chăng? nếu là nhửng chuyện tranh chấp tiền bạc giửa người nầy với người nọ thì miển bàn nhưng ở đây – 1 tổ chức PHẬT GIÁO – xin lập lại 1 tổ chức PHẬT GIÁO mà đứng đầu là 1 vị HÒA THƯỢNG – Nam mô a di đà Phật

    • pttpgqt.paris says:

      Thưa Ông Quan,
      Đạo lý xưa nay cũng biện luận như ông. Ai làm nấy chịu. Một cách nói của luật Nhân quả. Nhân quả thể hiện thành quả đạt tới của một trong ba Tâm – Khẩu – Ý mà cá nhân mắc phải, tức Biệt Nghiệp. Thế nhưng cạnh Biệt Nghiệp còn có Cộng Nghiệp. Thiển ý tôi, ông vừa trình bày quan điểm nhân quả qua Biệt Nghiệp. Tuy nhiên Cộng Nghiệp của đa số đồng bào Phật tử các giới bất mãn trước sự gian trá của một vị Sư, mà năm lần bảy lượt Giáo hội muốn cầu hoả giải quyết không thành, thì phải làm sao thưa ông. Khi đạo tình không còn, thì ăn nói với nhau bằng tình gì ? Chư vị Tăng Ni có Bố tát hàng tháng để giữ mình, giữ giới. Sư Giác Đẳng có Bố tát không ? Phật tử thì có Lục Hoà, nhưng Lục hoà đã thành lục đục thì giải quyết sao đây ước vọng thiết tha của Phật tử có một ngôi chùa để tu học, mà bỗng dưng ngôi chùa ấy bị bán lén ?
      Ông muốn trùm xuống chúng tôi một lời đạo lý. Tốt quá. Song chúng tôi bị giựt tiền, chúng tôi không có chùa để tu học, tu thân thì chúng tôi phải làm sao đây ? Chờ tới ngày Sư Giác Đẳng nhận quả, ở nơi 3 cảnh Hiện quả, Sinh quả, Hậu quả, thì chúng tôi nương nhờ sự tu học nơi đâu, khi kiếp người đã qua. Mong ông dùng Bi và Trí mà thương cho những kẻ không nơi nương tựa tâm linh là chúng tôi, nhưng kẻ gom góp mồ hội, nước mắt mua Ngôi chùa Phật Quang mà nay bị cướp !
      Ai cướp ? Ông sẽ hỏi. Xin thưa ông rằng, ngày 4-8-2015 Sư Giác Đ0ẳng viết đơn từ chức gửi lên Đức Tăng Thống, ngày 8-8-2015 Đức Tăng Thống ra Quyết Định số 20 chấp nhận cho Sư Gác Đẳng từ chức và yên cầu bàn giao sổ sách, tài chánh, chi thu việc mua chùa Phật Quang cho người kế nhiệm. Người kế nhiệm đến gặp Sư để xin bàn giao, Sư Giác Đẳng nuốt lời không bàn giao. Ngày 18-8 Sư Giác Đẳng triệu tập buổi họp y như Sư còn tại chức, đưa 6 người không tên tuổi, chức vụ trong GHPGVNTN vào Hội đồng Quản trị, giao cho một ông Luật sư ngoại đạo, chưa hề là thành viên GHPGVNTN một ngày nào lên chức Chủ tịch Hội đồng Quản trị Văn phòng II Viện Hoá Đạo. Rồi người ấy báb lén chùa hôm 16-9 chẳng cần hỏi ý kiến ai, kể cả Giáo hội. Một người ngoại đạo quán xuyến và điều hành Giáo hội ?! Theo ông chúng tôi cứ im lặng chờ nhân quả “xử trị” hay sao. Nếu xem nhân quả kiểu này hoá ra Nhân Quả là một Thượng đế xét xử việc đời hay sao.
      Nếu cha ông chúng ta không có trí tuệ đứng lên chông Bắc phương xâm lược 10 thế kỷ đầu, mà cứ ngồi chở nhân quả xử trị thì nay Việt Nam đã thànhg Quảng Đông, Quảng Tây rồi. Ông có nghĩ như vậy không ?
      Ông có nghĩ rằng chúng ta những Phật tử Trọng Phật kỉnh Tăng là đúng. Song khi Tăng không là Tăng, vì Tăng phạm bốn trọng giới, thì thái độ người Phật tử phải ra sao ? Dường như Kinh sách có dạy Tứ chúng phải có thái độ đấy thưa ông.
      pttpgqt

  2. Tina Trần says:

    ” Bồ Tát sợ nhân, chúng sanh sợ quả”. Cái sợ của ông Trần văn quan là cái sợ của chúng sanh biết nói tiếng người. Loại người thiếu trí tuệ như Trần Văn Quan cất lên tiếng nói vô vọng “đầy mùi” nhóm sư Giác Đẳng!

  3. Nguyễn Phương Lâm says:

    Xin đồng ý với đạo hữu Tina Trần.
    Cáo chồn dù có quặp đuôi để mong giấu hình tướng nhưng cái “mùi” xú uế không thể giấu nổi.

  4. A di đà Phật – Tôi thì chỉ nghỉ rất ư là đơn giản rằng khi gia đình tôi có chút tịnh tài tịnh vật đễ cúng dường … thì lòng tôi nghỉ đó là tự nguyện và tự giác mà các vị thầy vẩn thường khuyên dạy cúng dường bố thí từ kiếp nầy để giải thoát cho kiếp sau được tốt đẹp hơn, do đó khi tôi đả cúng rồi xem như tôi đả làm tròn nhửng vì tôi đả học đưọc từ các vị sư , còn chuyện họ có lợi dụng để làm nhửng chuyện đen tối nhơ bẩn thì chính bản thân họ sẻ nhận lấy quả báo nếu không từ kiếp nầy thì củng kiếp sau .. đơn giản thế thôi .. nhất là không có chùa Phật Quang nầy thì củng còn rất nhiều .. và rất nhiều .. chùa khác để đến tu tập và nếu vị sư nầy có nhửng chuyện làm đen tối thì củng còn có rất nhiều vị cao tăng khác để chúng ta học hỏi nhửng điều tốt, có gì đâu mà phải tức tối để mất khôn vả lại ở bên phía TT GIác Đẳng họ củng đả thông báo và yêu cầu nhửng Phật tử nào đả có lòng cúng dường tiền tạo mải …họ sẻ hoàn trả tiền lại đàng hoàng mà, vậy mà vẩn còn tranh chấp ?? vấn đề ở đây điều tôi muốn đặt ra có thật sự chuyện kêu gọi nhửng ai đả cúng dường tạo mải ngôi chùa Phật Quang với tấm lòng hoàn toàn chân thật ??? hay chỉ vì sự tranh chấp về tiền bạc nhằm lôi kéo phật tử về phe mình ?? để triệt hạ phe đối phương ?? nếu người đứng ra kêu gọi là một người dân bình thường thì chẳng có gì phải đáng quan tâm vì họ là người trần tục .. là người trần tục, nhưng đàng nầy là 1 vị Hòa Thượng .. là 1 cao tăng thay mặt đức Phật hành đạo ??? từ đó cho thấy sự chia rẻ trầm trọng giửa các Phật tử từ 2 phía (bởi vì bên nào củng đều có lý đúng của họ) nhưng sự thiệt hại là thái độ KHINH MIỆT của nhửng Phật tử thuần hành không màng danh lợi và kế đến là sự TRANH CHẤP giừa các vị đang khoát áo nhà tu mà hằng ngày vẩn khuyên dạy Phật tử… BUÔNG BỎ … và .. BUÔNG BỎ … trong rất nhiều bài thuyết pháp của các vị cao tăng thuyết giảng mà tôi từng nghe giảng củng như trong rất nhiều sách kinh mà tôi đọc tôi chưa bao giờ nghe hay tìm thấy 2 chử “tranh chấp” “hơn thua” mà nghe rất nhiều 2 chử : BUÔNG BỎ – A di đà Phật!!! thôi cho tôi xin 2 chử bình yên, tôi thật sự buông bỏ …đây, không cần thiết phải tranh luận nửa và dỉ nhiên tôi phải xa lánh “cỏi ta bà” nầy kể từ bây giờ

  5. Tina trần says:

    Lành thay “BUỒNG BỎ và xa lánh” của Trần Văn Quan, xa lánh buông bỏ đi là vừa! Ngủ ngon nhé.

    • giang hoang says:

      Toi cung cam on ong Tran Van Quang da tuyen bo ” buong bo va xa lanh coi ta ba”. Xin ong da noi thi phai giu loi. Moi nguoi se cam on ong vo cung neu ong keu goi duoc ca Giac Dang va dong bon cung tay chan cua han “BUONG BO” va “XA LANH COI TA BA”. Theo nhu tin tuc tren mang, thi truoc day GD da tung quyt tien cua phat tu dong gop xay chua ben Thuy Sy. Bay gio han chi la NGUA QUEN LO^’I CU khi cuop tien lan nay.
      Xin de nghi HT Huyen Viet doi lai so tien theo nhu PTTPGQT da tuyen bo. Nghe noi so tien cung duong len toi hon $800K, ma bay gio han tuyen bo chi co $570K thoi. Han noi la nhieu phat tu cho ten ma khong cho tien. Chung ta can doi han noi ten nhung phat tu do. So tien cung duong nay nhat dinh thuoc ve giao hoi. Hon nua rat nhieu nguoi o cac tieu bang khac cho vay, va ho khong the biet toi vu cuop tien nay. Do do ho khong the gui copy bien nhan tien cho HT HV. Xin cam on

  6. Thanh Tâm-Việt Nam says:

    Than ôi!Cái GHPGVN/TN bây giờ chỉ là cái Giáo hội sặc mùi tiền thôi sao?Ngôi Tăng Bảo bây giờ chỉ là đấu đá để tranh dolars thôi ư?Mong các Ngài suy nghĩ lại mình có xứng mang chiếc y giải thoát của Phật???Còn Phật tử của cái GHPGVNTN nữa,quí vị là ai và là gì mà dùng diễn đàn PTTPGQT chửi nhau như mổ bò vậy??!!Qúi vị là nhiều người hay chỉ một người lấy nhiều tên để bình luận cho thêm rôm rả,chúng tỏ Giáo hội có nhiều người quan tâm trong lúc thực tế chỉ có hai người là Võ Văn Ái và Lê công Cầu lọi dụng Phật giáo vì tham vọng cá nhân?

  7. giang hoang says:

    Thua Thanh Tam VN.
    Chinh ban than Thanh Tam dang tu y doc dien dan nay, hay hai ong Vo Van Ai va Le Cong Cau dat ra cai ten Thanh Tam roi viet bai voi ten nay? Hay tu tra loi di, roi dung noi nang lung tung nua. Chung toi cung doc va viet giong Thanh Tam thoi. Chung toi khong lien quan gi den hai ong ay.
    Tien la thuc pham, phuong tien de cho loai nguoi song. Duc phat day chung ta khong tham lam cuop giut cua nguoi khac. Phat tu chi bao ve dong tien do chinh minh tao ra. Tran Van Quan va Thanh Tam VN viet keu goi phat tu dung kien tung, dung phan doi de cho bon GD cuop tien. Nhu vay hai nguoi co luong tam va dao duc khong ma muon loai nguoi cuop giut tien cua nhau. Neu TVQ va TTVN bo tien tui ra hay GD tra lai.du so no, thi se cham dut kien tung ngay.
    GD co hua tra no tren website TIENG NOI LUONGTRI, nhung han la loai du con mat day khong giu loi hua. Han se khong tra dau. Tat ca chung ta deu thay ro bang chung: han da viet la ” se kham tuan menh lenh cua DTT”, nhung sau do han quay pha TT va GH. Them bang chung la han giut tien cua phat tu Thuy Si, den bay gio han van khong tra. Han cam tien cuu tro ma khong dua cho nan nhan thien tai luc dang thieu thon kho so. Phat tu co tri oc se khong bao gio tin han nua.

    .

  8. Thanh Tâm-Việt Nam says:

    Còn đâu lý tưởng chống Cộng sản,đòi dân chủ nhân quyền,giải trừ quốc nạn,pháp nạn….Bây giờ chỉ còn một hai chữ”ĐÒI…TIỀN”.Đây mới là “PHÁP NẠN”!!!

Leave a Comment