PARIS, ngày 29.10.2015 (PTTPGQT) – Hoà thượng Thích Huyền Việt, Xử lý Thường vụ Văn phòng II Viện Hoá Đạo vừa cho Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế biết cuộc Họp báo và Hội luận sẽ được tổ chức tại Trụ sở Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận, địa chỉ : 7100 Clarewood Dr., Houston, Texas 77036, vào Thứ bẩy, ngày 7 tháng 11 năm 2015 lúc 1 giờ trưa để trình bày sự kiện cho các mạnh thường quân cúng dường, cho mượn ngắn hay dài hạn để tạo mãi ngôi chùa Phật Quang, và trả lời những thắc mắc của đồng hương và Phật tử liên quan đến vụ kiện. Sau đây là toàn văn Thư mời :

 

VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO (Chùa Liên Hoa, 6709 Howell-Sugarland Road, Houston Texas 77083, USA; Tel : 832-714-0800, 281-988-5550, 832-330-8882, Email : vp2vhdxltv82015@gmail.com)

THƯ MỜI THAM DỰ HỘI LUẬN

về VỤ KIỆN CỦA GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
tại Hội Trường Trụ Sở Cộng Đồng
Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận
7100 Clarewood Dr., Houston, Texas 77036

 

Ngày 29 tháng 10 năm 2015

 

Kính thưa quý vị Lãnh đạo Tinh thần Tôn giáo,
Kính thưa quý Hội đồng Đại diện Cộng đồng, quý Hội đoàn, Tổ chức, Chánh đảng,
Kính thưa quý Cơ quan Truyền thông,
Kính thưa quý Đồng hương và Phật tử,
Kính thưa quý Ngài và quý Liệt Vị,

Suốt hơn hai tháng qua, chắc hẳn quý Ngài và quý Vị đã một lần, nếu không nói là nhiều lần nghe và đọc những tin tức về vụ kiện của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất (Unified Buddhist Church of Vietnam – GHPGVNTN.) qua Tổ hợp Luật Sư : The Tammy-Tran Law Firm, đại diện Giáo Hội, khởi tố TT Thích Giác Đẳng, LS Steven Điêu và những thành viên khác thuộc UBCV – Giáo Hội Phật GiáoViệt Nam Thống Nhất.

Thừa lệnh Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, hơn hai tháng qua, chúng tôi đã gặp người tiền nhiệm là TT Thích Giác Đẳng để mong giải quyết ôn hòa, mà bất cứ ai hay nơi nào, khi có người từ chức phải thực hiện việc bàn giao sổ sách, tài chánh, chương mục v.v. cho người kế nhiệm. Tiếc thay, việc không thành do sự từ khước của TT Giác Đẳng. Sau đó, Tổ hợp Luật sư Tammy-Tran Law Firm đại diện cho Giáo Hội cũng đã gởi thư hai (2) lần, mong phía TT Giác Đẳng và LS Điêu lấy tinh thần Bi Trí Phật giáo để giải quyết sự việc trong tinh thần hòa giải và hiểu biết. Nhưng phía TT Giác Đẳng và LS Điêu không đáp ứng, buộc lòng chúng tôi phải khởi tố ngày 26 tháng 10, 2015 theo thủ tục pháp lý hiện hành.

Tổ hợp Luật Sư The Tammy-Tran Law Firm cùng những thành viên đại diện nguyên đơn thuộc Giáo Hội Phật GiáoViệt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN.) trong nước và Văn Phòng II Viện Hóa Đạo sẽ tổ chức cuộc Hội luận vào Thứ bẩy, ngày 7 tháng 11 năm 2015 lúc 1 giờ trưa tại Trụ sở Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận, địa chỉ : 7100 Clarewood Dr., Houston, Texas 77036, để trình bày sự kiện cho các mạnh thường quân cúng dường, cho mượn ngắn hay dài hạn để tạo mãi ngôi chùa Phật Quang, và trả lời những thắc mắc của đồng hương và Phật tử liên quan đến vụ kiện.

Vì tính chất phức tạp nhưng hiếm thấy của vụ kiện mà đài truyền hình quốc gia Hoa Kỳ, FOX 26, tại Houston đã gọi là : “Tranh Chấp Mang Tầm Vóc Quốc Tế về Một Ngôi Chùa Phật Giáo”, khi cho loan tin ngày 26 tháng 10 vừa qua.

Trân trọng kính mời Quý Ngài và quý Liệt Vị tham dự buổi Hội luận nêu trên để chia sẻ thông tin, tìm hiểu sự thực về vụ kiện với những người có thẩm quyền và trách nhiệm.

Nội dung chương trình :

01:00 PM :

– Nghi lễ Chào cờ và cầu nguyện
– Giới thiệu thành phần tham dự
– Đại diện GHPGVNTN trình bầy nguyên nhân vụ kiện
– Năm (5) nguyên đơn, thành viên Ban Hộ trì Tam Bảo chùa Phật Quang, đến từ California trình bầy lý do vụ kiện
– Tổ hợp Tammy-Tran Law Firm trình bầy vụ kiện.
– Trả lời những câu hỏi của các cơ quan Truyền Thông và Đồng Hương
– Cảm tạ của Ban tổ chức
– Giải lao, dùng trà bánh và hàn huyên.

04:00 PM : Hoàn mãn

Trân trọng kính mời
TM. Ban Tổ Chức
Tỳ kheo Thích Huyền Việt
Thừa lệnh Đức Đệ Ngũ Tăng Thống và Viện Hóa Đạo
Xử lý thường vụ VP II Viện Hóa Đạo

 

5 Comments

  1. Nguyễn Phương Lâm says:

    Thắc mắc vế tâm lý của “sư” phạm giới?
    Mỗi khi ông “sư” này đứng thắp hương trước chánh điện khi nhìn lên thấy tượng Đức Phật thì họ nghĩ gì về hành vi tội lỗi,phạm giới của mình?
    Có thể họ tự trấn an bằng cách tự nhủ:
    “Đây chỉ là cái tượng bằng gỗ,thạch cao hay bằng đồng vô tri vô giác, đâu có biết mình phạm giới đâu mà sợ!”
    Thế nhưng mỗi tối đứng trước gương ( chải tóc…giả ) nhìn thấy cái bản mặt chính mình mà không tự hổ thẹn thì theo tôi chỉ có sư Giả Dạng – viết tắt là SƯ GD – thì mới trơ trơ,nhơn nhơn cái mặt.
    Quý vị nào rành tâm lý..phạm nhân xin đóng g óp kinh nghiệm.
    PHẠM GIỚI = > PHẠM TỘI => PHẠM PHÁP =>TỘI PHẠM.
    CHỮ TÙ ĐI VỚI CHỮ TU THẬT GẦN !

  2. Thanh Tâm-Việt Nam says:

    Hạ nhục lẫn nhau bằng những ngôn ngữ hạ đẳng của “phường bán tôm bán cá” như vậy ư hỡi những người nhân danh GHPGVNTN (sic)???

    • pttpgqt.paris says:

      Vấn đề không là hạ nhục. Nhục đâu ? Nhục đâu mà hạ ? Vấn đề chủ yếu là hàng nghìn Phật tử và đồng bào các giới ủng hộ Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ và Hội đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN trong nước mà đóng góp mồ hôi nước mắt của họ để tạo mãi Ngôi Chùa Phật Quang làm trụ sở của Giáo hội. Thế mà ngày nay Sư Giác Đẳng lạm quyền trao cho một người ngoại đạo là ông Luật sự Steven Điêu vào làm Chủ tịch Hội đồng Quản trị Văn phòng II Viện Hoá Đạo, rồi ông bán LÉN chùa Phật Quang hôm 16-9-2015 chẳng cho ai biết. chẳng hỏi ỳ kiến ai trong Giáo hội. Còn Sư Giác Đẳng thì đã có thư xin từ chức ngày 4-8-2015, được Đức Tăng Thống chấp nhận ngày 8-8-2015. Thế mà Sư lại để cho một tên ngoại đạo cùng Sư bán chùa.
      Nhục ở chỗ nào ? Nếu không là vấn đề Công lý, thưa ông Thanh Tâm – Việt Nam ? Tiếc thay, ông chỉ thấy cái nhục, nhưng ông không thấy nỗi niềm đau đớn của hàng nghìn Phật tử đóng góp mua Chùa, mà nay bỗng thành mây khói. Cho nên, phán dạy luân lý, dễ thôi. Song tâm cảnh thương đau của hàng nghìn Phật tử mất chùa, lẽ ra ông nên trân trọng mời phải.
      pttpgqt

  3. Dung Lam says:

    Tôi xin hỏi quý vị – nhửng Phật tử thuần hành, nhửng vị sư đang khoát aó nâu sòng, nhửng thức giả cùng thân hào nhân sỉ trí thức – chuyện kiện thưa tranh chấp về 1 tài sản hiện vật và hiện kim của 1 vị sư đại diện cho 1 tổ chức Phật Giáo với 1 vị sư củng đại diện cho cùng 1 tổ chức Phật Giáo có xấu hổ nào hơn xấu hổ nầy hay không ???? Nhửng người thay mặt Đức Phật đem nhửng giáo lý cao siêu hằng ngày ra rả thuyết pháp … giúp chúng sanh tìm ra 1 cuộc sống cho hôm nay và kiếp sau …v..v.. nhưng thực tế nhửng vị sư nầy lại rất trần tục và quá trần tục trước mắt người Phật tử – chỉ vì tiền tài mà tối mắt chẳng còn biết chi đến nhửng giáo lý nhà Phật mà chính các vị sư nầy đả từng mở miệng ra hướng dẩn cho Phật tử – theo tôi Hòa Thượng Huyền Việt nên cởi bỏ chiếc áo nhà tu trước khi nhờ tổ hợp Luật sư Tammy Trần khởi kiện bên phía TT Giác Đẳng – chỉ có nhửng kẻ trần tục mới thưa kiện lẩn nhau để dành phần phải về cho bản thân mình, còn nhửng vị sư thay mặt đức Phật họ đả thoát tục không còn nhửng tham si làm mờ mắt họ. Theo giáo lý nhà Phật đả giảng dạy cho chúng sinh, mọi việc làm sai hay đúng người đời có thể che mắt nhân gian, nhưng không qua được luật nhân quả mà hai bên vai giác sẻ là nhửng chứng nhân, vậy chúng ta hảy đật giả vụ rằng TT Giác Đẳng cùng tổ chức có tham lam cướp Chùa và cướp tiền của Phật tử đóng góp để làm của riêng thì họ mang tội, không trả kiếp nầy thì phải trả kiếp sau – giáo lý nhà Phật đả dạy cho chúng ta – hà cớ gì mà Hòa Thượng Huyền Việt là 1 cao tăng đả thấm nhuần nhửng triết lý nầy – mà lại củng tôí mắt vì nhửng đồng tiền nhơ bẩn đó để rồi đưa đến chuyện thưa kiện để đòi lại số tiền đó – cho ai ??? cho Phật tử ??? nhưng 1 vị sư và 1 tổ chức PHật Giáo mà đứng ra thưa kiện tranh chấp nhửng chuyện trần tục như vậy thì còn có thể đem nhửng giáo lý cao siêu của đức Phật ra giáo hóa chúng sinh nửa không vậy???? Nam mô a di đà Phật, hảy giác ngộ đi Hoà Thượng Huyền Việt ơi, cỏi trần tục nầy Hòa Thượng thường khuyên chúng sinh mau rời bỏ để về bến giác sau Hòa Thượng còn lưu luyến cỏi ta bà nầy vậy ????

  4. Thanh Tâm-Việt Nam says:

    QUÁ NHỤC NHÃ CHO MỘT GIÁO HÔI KHÔNG LO HOẰNG DƯƠNG PHẬT PHÁP MÀ CHỈ LO ĐÒI TIỀN LẪN NHAU.TÌNH TRẠNG NÀY NGÀY CÀNG BI THẢM,KHÔNG HIỂU ĐỨC TĂNG THỐNG CÒN ĐÒI HỎI NHÂN QUYỀN,ĐA NGUYÊN ĐA ĐẢNG NỮA KHÔNG?GIẢI TRỪ QUỐC NẠN,PHÁP NẠN HAY TRIỆT TIÊU PHẬT PHÁP ĐÂY???

Leave a Comment