PARIS, ngày 26.8.2015 (PTTPGQT) – Hôm qua, thứ ba ngày 25-8, Phái đoàn Uỷ hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo trên Thế giới (US Commission on International Religious Freedon) đã đến Thanh Minh Thiền Viện viếng thăm Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ vào lúc 11 giờ sáng.

Phái đoàn gồm có Bà Mary Ann Glendon Uỷ viên Uỷ hội Hoa Kỳ, Tiến sĩ Daniel I. Mark, Uỷ viên Uỷ hội Hoa Kỳ, Giảng sư Chính trị học tại Đại học Villanova, Bà Tina L. Mufford, Nhà phân tích chính trị Đông Á Thái Bình Dương, và ông David V. Muehlke, Tham tán chính trị.

Phai đoàn Uỷ hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo Trên Thế giới chụp hình chung với Đức Tăng Thống

Phai đoàn Uỷ hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo Trên Thế giới chụp hình chung với Đức Tăng Thống

Cuộc gặp gỡ thảo luận trên một giờ đồng hồ trong không khí cởi mở, thân tình. Đức Tăng Thống đã hồi đáp mọi câu hỏi liên quan đến tôn giáo nói chung và Giáo hội Phật giáo Viện Nam Thống nhất (GHPGVNTN) nói riêng.

Về GHPGVNTN, Đức Tăng Thống cho biết mọi nỗi khó khăn, khủng bố, đàn áp đối với mọi thành viên Giáo hội cũng như đối với 20 Ban Đại diện GHPGVNTN tại các tỉnh thành trên toàn quốc. Đặc biệt là sự sách nhiễu, hăm doạ của công an Thừa thiên Huế đối với vị Tổng Thư ký Viện Hoá Đạo, Cư sĩ Lê Công Cầu, ngăn chận không cho vào Saigon tham dự các cuộc gặp gỡ với các phái đoàn ngoại quốc.

Đức Tăng Thống cũng báo động sự khó khăn, nhiễu phá không còn nằm riêng ở quốc nội nữa, mà hiện nay đã lan tràn đến Giáo hội hải ngoại tại nội bộ Văn phòng II Viện Hoá Đạo ở Hoa Kỳ.

Đức Tăng Thống nhấn mạnh trong cuộc tiếp xúc rằng :

Như quý vị đang ngồi trong liêu phòng của tôi, may ra quý vị có thể hình dung được tâm trạng tôi. Đây chính là thế giới tôi sống từ hơn mười lăm năm qua. Kể từ năm 2001, tôi bị giam cầm tại đây hai năm vì cất lời kêu gọi cho tiến trình dân chủ hoá Việt Nam. Đến năm 2003, chấm dứt việc giam cầm, thì nhà cầm quyền lại ra khẩu lệnh quản chế từ đó đến nay không thông qua một cuộc xét xử nào.

Trường hợp của tôi cũng là trường hợp của nhiều nhà hoạt động trong các xã hội dân sự, ký giả, nhà hoạt động nhân quyền, tín đồ các tôn giáo hay các nhà bất đồng chính kiến.

Thật khó cho người nước ngoài hiểu được thảm trạng của đất nước chúng tôi. Nhìn từ ngoài, quý vị chỉ thấy sự phát triển kinh tế, nơi an toàn du lịch, một quốc gia có chân trong Hội đồng Nhân quyền LHQ. Thế nhưng ngoài cái mã nguỵ trang cho sự chính thống, là một thế giới lặng câm của đàn áp, bạo hành và sợ hãi. Việt Nam mở cửa kinh tế, nhưng vẫn điều hành bằng chế độ độc đảng và độc tài toàn trị.

Dân chúng kêu gọi cho một nhà nước pháp quyền, tôn trọng và bảo vệ các quyền cơ bản, vốn được bảo đảm trong Hiến Pháp và các Công ước LHQ mà Việt Nam ký kết. Nhưng Đảng Cộng sản không dám thực hiện vì sợ mất quyền hành, mất các đặc quyền đặc lợi cho giới lãnh đạo cao cấp.

Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ trình bày tình hình GHPGVNTN với Phái đoàn US Commission on International Religious Freedom

Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ trình bày tình hình GHPGVNTN với Phái đoàn US Commission on International Religious Freedom

Tự do tôn giáo là đích bắn phá của chế độ. Tại Việt Nam, các cộng động tôn giáo, đặc biệt Phật giáo là tôn giáo của đa số dân chúng, là những tiếng nói mạnh mẽ và độc lập của xã hội dân sự. Từ bốn mươi năm qua, nhà cầm quyền cộng sản tìm mọi cách để tiêu diệt GHPGVNTN, sách nhiễu Phật giáo đồ, bắt giam hay thảm sát hàng giáo phẩm lãnh đạo, ngăn cấm mọi sinh hoạt tín ngưỡng của họ.

Nhưng chúng tôi vẫn kiên trì bảo vệ pháp lý lịch sử của GHPGVNTN dù phải trả bất cứ giá nào.

Chúng tôi yêu cầu quý vị hãy mạnh dạn gây áp lực cho tiến trình dân chủ hoá Việt Nam. Nhà cầm quyền Việt Nam đang mong cầu những liên hệ ngoại giao và kinh tế với quý vị, thì đây là cơ hội để quý vị đòi hỏi sự thực thi nhân quyền.

Khuôn mẫu phát triển kinh tế nhưng không cải cách chính trị là một thảm hoạ đưa tới hố sâu chia cách giàu nghèo, quốc nạn tham nhũng, đồng thời vi phạm các quyền chính trị và kinh tế.

Quý vị có thể giúp chúng tôi thúc đẩy nhà cầm quyền Việt Nam bước lên đường cải cách. Xin quý vị hãy lưu ý đến hai điều sau đây :

  1. Cải cách hệ thống pháp lý là điều chủ yếu bảo đảm cho nhân quyền. Hiện nay Quốc hội đang bàn thảo về bộ Luật Hình sự. Đây là thời cơ gây áp lực bãi bỏ các điều luật mơ hồ tại chương “an ninh quốc gia”, như các điều 79, 87, 88 hay 259, là những điều thường được nhà nước sử dụng để bắt giam các bloggers, các tín đồ tôn giáo, hay những ai ôn hoà phê phán;
  2. Tiến sĩ Heiner Bielefeld, Báo cáo viên LHQ về Tự do Tôn giáo đã nhấn mạnh trong bản phúc trình gửi Hội đồng Nhân quyền LHQ rằng “sự tự quản và độc lập của các “tôn giáo không được thừa nhận” là một thử nghiệm về tự do tôn giáo tại Việt Nam. Việc đăng ký xin hoạt động tôn giáo chỉ có thể là một đề nghị, chứ không là nhu cầu pháp lý. Cho nên, tôi thỉnh cầu quý vị khẩn thiết tạo áp lực để nhà cầm quyền Việt Nam phục hồi quyền sinh hoạt pháp lý của GHPGVNTN, trả tự do cho tất cả thành viên của Giáo hội, và bảo đảm mọi tự do sinh hoạt tôn giáo. Với điều kiện như thế, GHPGVNTN mới có thể tham gia đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế, xã hội, và tâm linh của đất nước Việt Nam.

Nhân cuộc gặp gỡ, Đức Tăng Thống đã trao cho Phái đoàn Uỷ hội Hoa Kỳ Bảo vệ Tự do Tôn giáo trên Thế giới hai trang nhận xét của Ngài, và tài liệu “The situation of the Unified Buddhist Church of Vietnam – Tình hình Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất”, ghi rõ quá trình 2000 năm Phật giáo du nhập Việt Nam, và những thăng trầm dưới thời Pháp thuộc cho đến Pháp nạn bị khủng bố dưới chế độ Cộng sản, mà mục tiêu của hà nước Cộng sản là tiêu diệt GHPGVNTN và hệ thống giáo dục trẻ Phật giáo, là Gia Đình Phật tử Việt Nam.

 

4 Comments

  1. Nguyễn Phương Lâm says:

    Xin mời quý Đạo hữu đọc bức tâm thư của phật tử Tâm Thảo Huỳnh Ngọc Hiếu.
    NPL

    HÀNH TUNG SƯ GIÁC ĐẲNG

    Kính thưa quý Phật tử,

    Đã có nhiều email, thư từ cùng những lời khen tặng tài năng Phật pháp cũng như năng khiếu của TT Thích Giác Đẳng, không phải kể từ ngày ông nhậm chức Quyền chủ tịch Văn Phòng 2 VHĐ mà trước đó Phật tử vùng Houston, Dallas chúng tôi ai cũng biết, cho nên tôi không làm mất thì giờ nhắc những tính đặc biệt của một nhà sư.

    Anh em chúng tôi từng chú ý là không có một vị tăng nào đi nhiều như TT Thích Giác Đẳng, thầy rời chùa Pháp Luân nhiều mà chúng tôi thường không biết thầy đi đâu? Gặp ai ? Làm gì? Thầy hoạt động năm châu, bốn bể xứ nào cũng có dấu chân của thầy. Tự hỏi thầy làm gì ? Lợi lạc gì cho Phật tử tại Hoa Kỳ và cho GHPGVNTN trong những chuyến đi âm thầm này?

    Đêm nằm gác tay lên trán, đau lòng xót dạ cho nguời ở lại, cho HT. Quảng Độ bị quản thúc trong một căn phòng nhỏ hẹp mà CS lưu manh đày đoạ Đức Tăng Thống và tăng ni trong nuớc. Hải ngoại thì CS thao túng chia rẽ cộng đồng Việt Nam tỵ nạn. Nào là hai hội Không Quân, hai Chu Văn An, hai Hai Bà Trưng, hai Phan Thanh Giản, hai Võ Bị Thủ Đức, hai Phật giáo Hoà Hảo. 3, 4 GHPGVN. Ai có chút trí tuệ cũng biết tại sao? Con nít sinh đẻ ở Mỹ thì không biết nên chúng nghĩ : the more the merrier ! Xứ tự do. Nhưng chúng ta đã đi tù tới khòm lưng, mất nhà, mất mắt, mất tay, mất chân, có anh còn mất vợ con thì làm sao chấp nhận thủ đoạn của CS, làm sao các anh quên miết ? Nó chia rẽ để cai trị, nó chia rẽ để tiêu diệt.

    Hội nhau 5, 7 anh em uống trà rồi nghĩ tới trường hợp TT Thích Giác Đẳng.

    Bây giờ nói về Thầy Giác Đẳng. 5 anh em của Thầy đều đi tu, 4 người được đưa ra nước ngoài đào tạo, ai cũng có cao học, ai cũng có chùa to, Phật tử nhiều, đệ tử hâm mộ, sùng bái.

    *Em trai của thầy là TT. Thích Trí Tịnh có cái chùa đồ sộ ở San Petersburg, Florida. Năm nay nhân dịp lễ Dâng Y, thầy Trí Tịnh mời ba ông sư bên VN qua chơi, truớc khi về VN, ba ông nhờ một Phật tử đưa ra hãng bán xe (Toyota dealer) mua ba chiếc xe đem về VN ?

    Xin thưa, chưa có sư nào thuộc về GHPGVNTN theo thầy Quảng Độ được đi ra ngoại quốc, chỉ có sư Quốc Doanh đi mà thôi. Thử nhìn đám tang sư Thích Giác Nhiên, búng một cái tóc là cả trăm tăng ni Phật tử được cấp visa theo ngài về Vietnam để đám ma tổ chức “hoành tráng” tại Saigon.

    Tháng 7 vừa qua, Thầy Giác Đẳng rước 3 ông sư bên VN qua nhân dịp anh của thầy là thầy Thích Trí Chơn từ Ấn Độ sang để mở khoá tu học Phật Pháp tại chùa Pháp Luân thành phố Houston. Họ ở hotel Mỹ để tránh mắt người tỵ nạn CS. Trong những ngày đó, thầy Giác Đẳng đưa thầy Thích Trí Chơn đi giảng chung với sư quốc doanh ở Thiền Viện Mây Từ ? Ai cũng biết đó là trung tâm của nhóm Phật tử theo thầy Quốc Doanh sáng lập. Chưa bao giờ có một vị sư nào xuất thân từ Văn Phòng II VHĐ hay GHPGVNTN đến MâyTừ giảng cả. Chỉ có Phật tử của GHPGVNTN đến nghe vì Văn Phòng II không giảng pháp ở chùa, vì Phật tử khao khát học Phật Pháp. Không ai ngạc nghiên hay trách Phật tử khi biết thành viên của GHPGVNTN của ngài Quảng Độ lại đi nghe Phật pháp từ những giảng sư thuộc Giáo Hội Quốc doanh.

    Xin hỏi thầy Giác Đẳng, chúng tôi biết ông là một TT có tất cả những gì mà một nguời xuất gia bình thường không có. Đức Tăng Thống giao cho Ông chức vụ cao nhứt trong hàng tu sĩ tại Hải ngoại. Ngoài này HT. Thích Hộ Giác truyền thừa cho ông ngôi chùa Pháp Luân và những Phật tử đã từng theo ngài. Vì sự kêu gọi của GHPGVNTN và HT. Thích Quảng Độ mà Phật tử ở hải ngoại mới bỏ ra tiền tài, tinh thần, vật chất và thì giờ để cùng ông đi vận động xin tiền tạo dựng Ngôi Chùa Chung cho Văn Phòng II VHĐ.

    Chùa vừa ra mắt tăng ni, Phật tử xong, là thầy đi miết. Đi không ai biết thầy đi đâu mà về thầy cũng không bỏ chút thì giờ ra giảng pháp, cứ như vậy mà chùa Phật Quang trở thành một cái nhà bất an. Hàng trăm người tới dự Lễ Khánh thành. Nay rút xuống vài chục người trong lễ Phật Đản hay Lễ Huý Nhật Đức Cố Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang ! Mỗi chủ nhật có chừng một chục, mười lăm người ! Người ta đến thì bị sư cô của thầy hỏi han tò mò xem như chúng tôi là người của CS hay tay sai của Viên Lý. Bạn bè HO của tôi bên Denver cho biết sư cô ở chùa Phật Quang chưa thọ đại giới, mới là Sa di ni thôi, vậy mà thầy Giác Đẳng luôn luôn giới thiệu ni cô là Sư cô. Phải chăng để nâng cao thầy. Cũng như cô giáo Chi Huệ bên Dallas hay đi sát cạnh thầy, thầy giới thiệu cô là giáo sư. Chức vụ thầy phải cần nguời có bằng cấp cao đế phục vụ thầy ư ?

    Tôi biết thầy Giác Đẳng tham vọng, nhưng dài dòng để nhắc cho thầy nhớ là thầy ở một địa vị cao lắm. Điều tôi muốn hỏi đây là động lực nào đưa thầy vào ngõ bí để thầy không khâm tuân VHĐ ? Thà không báo cáo tài chánh để rồi phải từ chức Quyền Chủ Tịch Văn Phòng II VHĐ. Chúng ta ai cũng biết từ Quyền chủ Tịch đến Chủ tịch không bao xa và một ngày nào Đại Lão HT. Thích Quảng Độ ra đi, thầy sẽ lên cao như diều gặp gió.

    Động lực nào đưa đẩy thầy làm tan nát Văn phòng II VHĐ ? Hay chính thầy làm cho Văn Phòng II tan nát?

    Mong thầy và Nhóm Riêng của thầy tự hỏi nhau, tự trả lời. Và trả lời cho chúng tôi được biết.

    A Đi Đà Phật.

    Tâm Thảo Huỳnh Ngọc Hiếu

    *Chính người post lá thư này sau khi trở về từ Hội Nghị Khoáng Đại tại chùa Từ Bi,Arlington,Texas tháng 10/2014 có nhắc nhở ông GĐ nên lưu tâm về chuyện minh bạch tiền phật tử đóng góp rất nhiều lần.
    Sau nhiều lần thì bị cắt liên lạc phone cũng như emai.
    Tôi gọi cho đạo hữu Nguyễn Cương thì ông trả lời Thầy GĐ không cho ông biết thủ quỹ là ai?
    Chính tôi là người giới thiệu một phật tử,CPA tình nguyện ngay tại Nam Cali cho ông GĐ nhưng ông không bao giờ liên lạc.Sự nhờ và này chỉ là một tính toán đánh lạc hướng làm yên tâm khi tôi nêu thắc mắc về chuyện minh bạch tiền bạc.

    Tại chùa Phật Pháp ngay sau buổi lễ dâng y do ông Trí Tịnh,em ông GĐ tổ chức,phật tử xì xào về chuyện mấy người sư giả từ Việt Nam sang tham dự lễ và sau đó nhờ một phật tử đưa ra Toyota Dealer mua vài chiếc Camry trả tiền mặt và ship về VN.
    Vài phật tử khác cũng vô tình nghe được ông Trí Tịnh và mấy người đó bàn với nhau là hô hào phật tử đóng góp hơn $20,000.00US để trả vế máy bay cho mấy ông sư giả này!
    Tôi đem vấn đề ra hỏi đạo hữu Nguễn Cương thì ông ta nói Thấy trả lời là không có chuyện đó.
    Không có lửa sao có khói?Đâu phải một vài phật tử biết mà rất nhiều.
    Sự thật sẽ phải ra ánh sáng.
    Liệu các vị tu hành này còn tiếp tục phủ nhận hay không?
    NPL

  2. Nguyễn Phương Lâm says:

    Xin mời quý Đạo hữu đọc bức tâm thư của phật tử Tâm Thảo Huỳnh Ngọc Hiếu.
    NPL

    HÀNH TUNG SƯ GIÁC ĐẲNG

    Kính thưa quý Phật tử,

    Đã có nhiều email, thư từ cùng những lời khen tặng tài năng Phật pháp cũng như năng khiếu của TT Thích Giác Đẳng, không phải kể từ ngày ông nhậm chức Quyền chủ tịch Văn Phòng 2 VHĐ mà trước đó Phật tử vùng Houston, Dallas chúng tôi ai cũng biết, cho nên tôi không làm mất thì giờ nhắc những tính đặc biệt của một nhà sư.

    Anh em chúng tôi từng chú ý là không có một vị tăng nào đi nhiều như TT Thích Giác Đẳng, thầy rời chùa Pháp Luân nhiều mà chúng tôi thường không biết thầy đi đâu? Gặp ai ? Làm gì? Thầy hoạt động năm châu, bốn bể xứ nào cũng có dấu chân của thầy. Tự hỏi thầy làm gì ? Lợi lạc gì cho Phật tử tại Hoa Kỳ và cho GHPGVNTN trong những chuyến đi âm thầm này?

    Đêm nằm gác tay lên trán, đau lòng xót dạ cho nguời ở lại, cho HT. Quảng Độ bị quản thúc trong một căn phòng nhỏ hẹp mà CS lưu manh đày đoạ Đức Tăng Thống và tăng ni trong nuớc. Hải ngoại thì CS thao túng chia rẽ cộng đồng Việt Nam tỵ nạn. Nào là hai hội Không Quân, hai Chu Văn An, hai Hai Bà Trưng, hai Phan Thanh Giản, hai Võ Bị Thủ Đức, hai Phật giáo Hoà Hảo. 3, 4 GHPGVN. Ai có chút trí tuệ cũng biết tại sao? Con nít sinh đẻ ở Mỹ thì không biết nên chúng nghĩ : the more the merrier ! Xứ tự do. Nhưng chúng ta đã đi tù tới khòm lưng, mất nhà, mất mắt, mất tay, mất chân, có anh còn mất vợ con thì làm sao chấp nhận thủ đoạn của CS, làm sao các anh quên miết ? Nó chia rẽ để cai trị, nó chia rẽ để tiêu diệt.

    Hội nhau 5, 7 anh em uống trà rồi nghĩ tới trường hợp TT Thích Giác Đẳng.

    Bây giờ nói về Thầy Giác Đẳng. 5 anh em của Thầy đều đi tu, 4 người được đưa ra nước ngoài đào tạo, ai cũng có cao học, ai cũng có chùa to, Phật tử nhiều, đệ tử hâm mộ, sùng bái.

    *Em trai của thầy là TT. Thích Trí Tịnh có cái chùa đồ sộ ở San Petersburg, Florida. Năm nay nhân dịp lễ Dâng Y, thầy Trí Tịnh mời ba ông sư bên VN qua chơi, truớc khi về VN, ba ông nhờ một Phật tử đưa ra hãng bán xe (Toyota dealer) mua ba chiếc xe đem về VN ?

    Xin thưa, chưa có sư nào thuộc về GHPGVNTN theo thầy Quảng Độ được đi ra ngoại quốc, chỉ có sư Quốc Doanh đi mà thôi. Thử nhìn đám tang sư Thích Giác Nhiên, búng một cái tóc là cả trăm tăng ni Phật tử được cấp visa theo ngài về Vietnam để đám ma tổ chức “hoành tráng” tại Saigon.

    Tháng 7 vừa qua, Thầy Giác Đẳng rước 3 ông sư bên VN qua nhân dịp anh của thầy là thầy Thích Trí Chơn từ Ấn Độ sang để mở khoá tu học Phật Pháp tại chùa Pháp Luân thành phố Houston. Họ ở hotel Mỹ để tránh mắt người tỵ nạn CS. Trong những ngày đó, thầy Giác Đẳng đưa thầy Thích Trí Chơn đi giảng chung với sư quốc doanh ở Thiền Viện Mây Từ ? Ai cũng biết đó là trung tâm của nhóm Phật tử theo thầy Quốc Doanh sáng lập. Chưa bao giờ có một vị sư nào xuất thân từ Văn Phòng II VHĐ hay GHPGVNTN đến MâyTừ giảng cả. Chỉ có Phật tử của GHPGVNTN đến nghe vì Văn Phòng II không giảng pháp ở chùa, vì Phật tử khao khát học Phật Pháp. Không ai ngạc nghiên hay trách Phật tử khi biết thành viên của GHPGVNTN của ngài Quảng Độ lại đi nghe Phật pháp từ những giảng sư thuộc Giáo Hội Quốc doanh.

    Xin hỏi thầy Giác Đẳng, chúng tôi biết ông là một TT có tất cả những gì mà một nguời xuất gia bình thường không có. Đức Tăng Thống giao cho Ông chức vụ cao nhứt trong hàng tu sĩ tại Hải ngoại. Ngoài này HT. Thích Hộ Giác truyền thừa cho ông ngôi chùa Pháp Luân và những Phật tử đã từng theo ngài. Vì sự kêu gọi của GHPGVNTN và HT. Thích Quảng Độ mà Phật tử ở hải ngoại mới bỏ ra tiền tài, tinh thần, vật chất và thì giờ để cùng ông đi vận động xin tiền tạo dựng Ngôi Chùa Chung cho Văn Phòng II VHĐ.

    Chùa vừa ra mắt tăng ni, Phật tử xong, là thầy đi miết. Đi không ai biết thầy đi đâu mà về thầy cũng không bỏ chút thì giờ ra giảng pháp, cứ như vậy mà chùa Phật Quang trở thành một cái nhà bất an. Hàng trăm người tới dự Lễ Khánh thành. Nay rút xuống vài chục người trong lễ Phật Đản hay Lễ Huý Nhật Đức Cố Đệ tứ Tăng Thống Thích Huyền Quang ! Mỗi chủ nhật có chừng một chục, mười lăm người ! Người ta đến thì bị sư cô của thầy hỏi han tò mò xem như chúng tôi là người của CS hay tay sai của Viên Lý. Bạn bè HO của tôi bên Denver cho biết sư cô ở chùa Phật Quang chưa thọ đại giới, mới là Sa di ni thôi, vậy mà thầy Giác Đẳng luôn luôn giới thiệu ni cô là Sư cô. Phải chăng để nâng cao thầy. Cũng như cô giáo Chi Huệ bên Dallas hay đi sát cạnh thầy, thầy giới thiệu cô là giáo sư. Chức vụ thầy phải cần nguời có bằng cấp cao đế phục vụ thầy ư ?

    Tôi biết thầy Giác Đẳng tham vọng, nhưng dài dòng để nhắc cho thầy nhớ là thầy ở một địa vị cao lắm. Điều tôi muốn hỏi đây là động lực nào đưa thầy vào ngõ bí để thầy không khâm tuân VHĐ ? Thà không báo cáo tài chánh để rồi phải từ chức Quyền Chủ Tịch Văn Phòng II VHĐ. Chúng ta ai cũng biết từ Quyền chủ Tịch đến Chủ tịch không bao xa và một ngày nào Đại Lão HT. Thích Quảng Độ ra đi, thầy sẽ lên cao như diều gặp gió.

    Động lực nào đưa đẩy thầy làm tan nát Văn phòng II VHĐ ? Hay chính thầy làm cho Văn Phòng II tan nát?

    Mong thầy và Nhóm Riêng của thầy tự hỏi nhau, tự trả lời. Và trả lời cho chúng tôi được biết.

    A Đi Đà Phật.

    Tâm Thảo Huỳnh Ngọc Hiếu

    *Chính người post lá thư này ( Nguyễn Phương Lâm ) sau khi trở về từ Hội Nghị Khoáng Đại tại chùa Từ Bi,Arlington,Texas tháng 10/2014 có nhắc nhở ông GĐ nên lưu tâm về chuyện minh bạch tiền phật tử đóng góp rất nhiều lần.
    Sau nhiều lần thì bị cắt liên lạc phone cũng như emai.
    Tôi gọi cho đạo hữu Nguyễn Cương thì ông trả lời Thầy GĐ không cho ông biết thủ quỹ là ai?
    Chính tôi là người giới thiệu một phật tử,CPA tình nguyện ngay tại Nam Cali cho ông GĐ nhưng ông không bao giờ liên lạc.Sự nhờ và này chỉ là một tính toán đánh lạc hướng làm yên tâm khi tôi nêu thắc mắc về chuyện minh bạch tiền bạc.

    Tại chùa Phật Pháp ngay sau buổi lễ dâng y do ông Trí Tịnh,em ông GĐ tổ chức,phật tử xì xào về chuyện mấy người sư giả từ Việt Nam sang tham dự lễ và sau đó nhờ một phật tử đưa ra Toyota Dealer mua vài chiếc Camry trả tiền mặt và ship về VN.
    Vài phật tử khác cũng vô tình nghe được ông Trí Tịnh và mấy người đó bàn với nhau là hô hào phật tử đóng góp hơn $20,000.00US để trả vế máy bay cho mấy ông sư giả này!
    Tôi đem vấn đề ra hỏi đạo hữu Nguễn Cương thì ông ta nói Thấy trả lời là không có chuyện đó.
    Không có lửa sao có khói?Đâu phải một vài phật tử biết mà rất nhiều.
    Sự thật sẽ phải ra ánh sáng.
    Liệu các vị tu hành này còn tiếp tục phủ nhận hay không?
    NPL

  3. NAM MÔ ĐẤU CHIẾN THẮNG PHẬT.
    Nghiệm ra câu tục ngữ của nhân dân từ ngàn xưa để lại không sai. ” Dò sông dò biển dễ dò,nào ai lấy thước để đo lòng người”. hoặc câu ” Sư tử trùng thực sư tử nhục”. Chao ôi ! ngao ngán !. Phật Pháp dẫu màu nhiệm đến đâu cũng không ngăn cản nổi ma tâm của trần thế. Phải chăng đã đến thời “mạt Pháp” để dành Thế giới này cho Ma vương lãnh đạo trị vì (!?….).
    Đã là “Ma tâm” dù kiếp hiện tại họ có là Hòa thượng,Thượng tọa,Đại Đúc,Sư bà hay Sư Cô….. đi chăng nữa. Cuối cùng “Ma tâm” trong họ cũng sẽ thể hiện. Là người Phật tử chân chính không bao giờ sợ hãi bọn ngoại ma, chỉ luôn thúc liễm thân tâm tinh tấn để khuất phục được “Nội ma” của chính mình.
    Người Phật tử chân chính cần lưu ý đến những luận giải trong ” Thành Thật Luận để phát Bồ Đề tâm cho thật kiên cố: ” Y Pháp bất y nhơn,y liễu nghĩa bất y liễu ngữ….”.Đồng thời phải ý thức rằng: Tổ chức “Giáo hội” chỉ là phương tiện chứ không là “cứu cánh” trong tinh thần tu niệm của Tứ chúng trong Giáo lý của Đức Phật. Lịch đại Tổ sư từ ngàn xưa nào cần đến Tổ chức này nọ.Phật Pháp vẫn xiểng dương hoằng truyền và lưu danh muôn thuở.
    Danh xưng “Giáo hội” của Phật Giáo nhằm tranh thủ với tổ chức Giáo hội Thiên Chúa Giáo La Mã (Vatican). Nhưng tòa Thánh Vatican họ Tổ chức Giáo hội vững mạnh là vì họ đã có một lực lượng cán bộ hùng hậu có đào tạo và đầy nhiệt huyết với Giáo hội.Có điều đáng phục đối với Giáo hội Thiên Chúa Giáo trên Thế giới luôn luôn chủ động,không có một thế lực chính nào có thể lung lạc được Giáo hội.Thậm chí còn ngược lại nữa là đằng khác.
    Tóm lại,muốn tổ chức tốt được Giáo hội phải có những con người của Giáo hội. Ngược lại,chỉ gây tác hại trong hàng ngũ Tứ chúng,khiến Tứ chúng phải thất tán thân tâm não phiền triền miên bất phục,lạc bước luân hồi,tiêu diêu vào miền địa ngục.
    Thiện tai ! Thiện tai !

  4. Nguyễn Phương Lâm says:

    Cám ơn đạo hữu Nguyễn Bá Lãng với phân tích trung thực.
    Chính vì thiếu chặt chẽ cho nên mới có những kẻ luôn luôn nuôi âm mưu tiếm đoạt để thoả mãn tham vọng bất chính,phản Thầy,lừa đảo đạo hữu.
    Mục đích của họ để phật tử chân chính xa rời Phật sự họ mới dễ bể thao túng,xử dụng những ai mê muội,ham danh vọng,chức tước,tiền bạc để đạt được tham vọng.
    NPL

Leave a Reply to Nguyễn Phương Lâm