Buổi sáng ngày 4 tháng 5 năm 2014, thành phố Houston như bùng lên nỗi hân hoan vui mừng đón nhận một ngày vui đối với Phật Giáo, ngày Đức Phật Thich Ca Mâu Ni đản sanh. Trong niềm vui lớn, Chư Tôn Đức Tăng Ni và hàng ngàn Phật Tử khắp nơi trên thế giới đã tề tựu tại Chùa Liên Hoa để cử hành Đại Lễ Phật Đản năm 2558 (Phật Lịch). Đây cũng là lần đầu tiên sau khi Giáo Chỉ số 10 được ban hành, Đại Lễ Phật Đản được thực hiện bởi Chư Tôn Đức Tăng Ni thuộc Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại Tại Hoa Kỳ. Được biết một số Chư Tăng từ các nước như Thái Lan, Ấn Độ, Phillipine, Malaysia, Miến Điện v.v cùng đến tham dự trong ngày Hội lớn. Ngoài ra các phái đoàn Phật Tử từ khắp các miền đất nước Hoa Kỳ cũng có mặt.
Phần quan khách tham dự có Dân Biểu tiểu bang TX, ông Hubiert Võ; Nghị Viên thành phố Houston, ông Richard Nguyễn; đại diện Hội Đồng Liên Tôn, Linh Mục Phạm Văn Tâm; Chủ Tịch CĐNVQG Houston, LS Phan Quốc Cường; Cựu Chủ Tịch CĐNVQG Hạt Tarrant, ông Nguyễn Kinh Luân; cựu Chủ Tịch CĐNVQG Houston, quý ông Nguyễn Văn Nam và Đỗ Minh Đức cùng đại diện nhiều hội đoàn, đoàn thể, tổ chức đảng phái chính trị, cơ quan truyền thông báo chí và thân hào nhân sĩ.
Buổi lễ được diễn ra trong bầu không khí trang nghiêm và cảm động.
Sau đây chúng tôi xin mời quý vị xem qua loạt phóng sự bằng hình buổi lễ…

 

Có khoảng 2000 Phật Tử và quan khách tham dự buổi lễ.
Hòa Thượng Thích Huyền Việt ban Đạo Từ.
Cô Ỷ Lan thông dịch sang Anh ngữ Đạo Từ của HT Thích Huyền Việt
Hòa Thượng Thích Trí Lãng ban Đạo Từ
Thượng Tọa Thích Giác Đẳng ban Đạo Từ
Giáo Sư Võ Văn Ái thuyết trình ngắn gọn về 6 chữ “Hộ Quốc – Hộ Pháp – Hộ Dân” của người Phật Tử.
LS Phan Quốc Cường, CT Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Houston và Vùng Phụ Cận phát biểu cảm tưởng về ngày Phật Đản.
Linh Mục Phạm Hữu Tâm, Hội Đồng Liên Tôn, phát biểu cảm tưởng.
Sư Bà Thích Nữ Nguyên Thanh ngỏ lời cảm tạ quan khách.
Nhân dịp này HT Thích Huyền Việt cũng loan báo một tin vui: Ông Phạm Công, một tín đồ Công Giáo đã hoan hỷ cho Chùa mượn một triệu năm trăm ngàn để xây cât hội trường rộng khoảng 22,000 Square Feet. Công việc xây dựng sẽ được khởi công sau khi Chùa hoàn tất Đại Lễ Phật Đản.
Minh Pháp
 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment