PARIS, ngày 22.9.2015 (PTTPGQT) – Đạo hữu Đặng Văn Kiên, Trưởng ban Ban Hộ Trì Tam Bảo chùa Phật Quang toạ lạc tại thánh phố Huntington Beach vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế nhờ phô biến bản Tuyên cáo với chữ ký của 61 Phật tử quyết tâm :

“Tuân thủ và chấp hành mọi đường lối, chủ trương của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) do Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ lãnh đạo và ủng hộ HT Thích Huyền Việt đang thi hành việc Xử Lý Thường Vụ Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, để tiếp nhận sổ sách, tài chánh, trương mục … từ người tiền nhiệm là TT Thích Giác Đẳng”. Đồng thời “Xác nhận Chùa Phật Quang vĩnh viễn là tài sản của Tứ chúng do GHPGVNTN đứng tên, không liên quan đến Tổ chức UBCV do ông Steven Điêu làm Chủ Tịch”.

Ngay phần mở đầu của Tuyên Cáo, toàn thể Phật tử chùa Phật Quang đã nhận định rằng : “Những xáo trộn trong VP II VHĐ đã không xảy ra nếu TT Giác Đẳng báo cáo phật sự định kỳ, nhứt là minh bạch Tài chánh việc gây quỹ tạo mãi chùa Phật Quang ; minh bạch Tài chánh cứu trợ tại Philippines và Nepal về Viện Hóa Đạo. Đây là nguyên nhân cốt lõi của sự xáo trộn”. Cũng như xác định chùa Phật Quang hình thành là do sự đóng góp của tứ chúng (tăng, ni, Phật tử nam và nữ) thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), dưới quyền lãnh đạo của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, chẳng dính líu gì đến tổ chức trùng tên đăng bạ tại tiểu bang Texas do luật sư Steven Điêu làm chủ tịch — ông luật sư này chưa hề là thành viên của GHPGVNTN, theo ông tuyên bố trong 3 cuộc họp báo của TT Giác Đẳng.

Mười điểm nhận định của Tuyên cáo nêu rõ tất cả sự sai lầm, lạc lối của Thượng toạ Giác Đẳng trong vấn đề điều hành Giáo hội, đưa tới sự xáo trộn và làm mất lòng tin của Phật tử ngay tại nơi trụ sở chính thức của Giáo hội là chùa Phật Quang.

Được biết Ban Hộ Trì Tam Bảo và Phật tử đã thỉnh Hoà thượng Thích Huyền Việt và Thượng toạ Thích Trí Tịnh về thuyết giảng và sinh hoạt tại chùa Phật Quang từ ngày 15 đến 20 tháng 10 sắp tới.

Thượng toạ Thích Trí Tịnh vốn được mời làm Điều phối chương trình Đại hội tháng 10 của TT Giác Đẳng, nhưng TT Trí Tịnh đã từ khước không tham dự, sau khi nghe cuộc phỏng vấn Đức Tăng Thống trên Đài Phật giáo Việt Nam.

Bác sĩ Minh Phúc Trần Quốc Hưng cũng được mời về thuyết trình cho Đại hội của TT Giác Đẳng, nay vừa lên tiếng khước từ tham dự qua bức thư bằng Anh ngữ gửi Luật sư Steven Điêu nói lên những sai lầm của Luật sư trong việc điều động Ban Quản trị GHPGVNTN một cách bất hợp pháp. Đặc biệt phê phán bài viết Tào Tháo – Lưu Bị của luật sư Steven Điêu là câu chuyện đời thường bên Tàu, chẳng dính dáng gì đến con đường đạo lý của GHPGVNTN. Chúng tôi sẽ đăng tải bài viết có giá trị tri thức cao của Bác sĩ Minh Phúc Trần Quốc Hưng cùng với bản dịch trong ngày gần đây.

Ban Trị sự chùa Từ Bi toạ lạc tại thị trấn Arlington cạnh thành phố Dallas, nơi tổ chức Đại hội Thường niên GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ năm ngoái, 2014, cũng ra Thông báo “Tuyệt đối khâm tuân mọi Giáo chỉ, Thông bạch, Quyết Định do Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ, Hội đồng Lưỡng Viện và Văn Phòng II Viện Hoá Đạo GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ, ban hành đúng với tinh thần của Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống”.

Trong Thông cáo Báo chí phát hành ngày 11-9-2015, chúng tôi đã loan báo Lời Xác Tín Niềm Tin vào Đức Tăng Thống của chùa Viên Thông tại thành phố Atlanta, tiểu bang Georgia, với 15 chữ ký. Nhưng nay chùa Viên Thông gửi đến chúng tôi thêm 29 chữ ký của đồng báo Phật tử. Tổng cộng là 44 chữ ký hậu thuẫn. Nên chúng tôi xin đăng lại Lời Xác Tín Niềm Tin ấy.

Sau đây là toàn văn ba văn kiện nói trên :

 

GIÁO HỘI GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT
VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO
CHÙA PHẬT QUANG
————————————————————————-
17101 A Lane, Huntington Beach, CA 92647 Tel : (1) 464-9335

 

Tuyên cáo của Ban Hộ trì Tam Bảo
và Phật tử chùa Phật Quang

 

Ngưỡng bạch Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất,
Kính bạch Hòa Thượng Quyền Viện trưởng Viện Hóa Đạo,
Kính bạch Hòa Thượng Xử Lý Thường Vụ Văn Phòng II Viện Hóa Đạo,
Kính thưa chư liệt vị Thiện tri thức và đồng hương, phật tử khắp nơi,

 

Tình hình của Văn phòng II Viện Hóa Đạo (VP II VHĐ) trong những tháng vừa qua đã gây hoang mang không ít trong giới đồng hương, phật tử. Phật tử chùa Phật Quang đã có những suy tư, bàn thảo và cùng có những Nhận định như sau :

Nhận định rằng :

1) Những xáo trộn trong VP II VHĐ đã không xảy ra nếu TT Giác Đẳng báo cáo phật sự định kỳ, nhứt là minh bạch Tài chánh việc gây quỹ tạo mãi chùa Phật Quang ; minh bạch Tài chánh cứu trợ tại Philippines và Nepal về Viện Hóa Đạo. Đây là nguyên nhân cốt lõi của sự xáo trộn.

2) Chùa Phật Quang được phật tử khắp nơi quyên góp, cúng dường tịnh tài hoặc cho mượn không lấy lãi qua nhiều cuộc vận động hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Tăng Thống GHPGVNTN.

3) Chùa Phật Quang là ngôi chùa chung của Tứ chúng, là Tài sản của GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT (GHPGVNTN) đã được toàn thể phật tử phát tâm cúng dường cho Giáo hội.

4) GHPGVNTN là sở hữu chủ của chùa Phật Quang như đã ghi trong Grant Deed do Pham Dang (tục danh của TT Thích Giác Đẳng) đăng bạ tại Orange County, California, với tư cách là Quyền Chủ tịch VP II VHĐ, theo chỉ thị của Hội Đồng Lưỡng Viện.

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT ghi trong Grant Deed này chẳng liên quan gì đến Tổ chức đã đăng bạ tại tiểu bang Texas lấy cùng danh xưngGiáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất” (viết tắt là UBCV).

5) Trong buổi họp báo tại Hội trường Việt Báo, Orange County, ngày 27 tháng 8 năm 2015 ông Chủ tịch Steven Điêu cũng đã nói rõ ông không phải là thành viên của GHPGVNTN và Tổ chức của ông chỉ trùng danh xưng, không liên quan đến GHPGVNTN (đã đăng bạ pháp lý sở hữu chùa Phật Quang).

6) Tổ chức trùng tên UBCV không hề đứng ra tổ chức gây quỹ, mượn nợ để tạo dựng tài sản riêng. Do đó chùa Phật Quang không phải là tài sản của Tổ chức UBCV này.

7) Sự cúng dường, cho mượn nợ của phật tử khắp nơi đều dành cho GHPGVNTN dưới sự lãnh đạo của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ, không liên quan gì đến Tổ chức UBCV của ông Steven Điêu.

8) GHPGVNTN không có Uỷ thác cho Tổ chức UBCV của ông Steven Điêu đứng ra trả nợ. Do đó mọi việc làm của Tổ chức này không liên quan đến GHPGVNTN do Đức Đệ Ngũ Tăng Thống lãnh đạo.

9) Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế (PTTPGQT) hơn 20 năm qua luôn thi hành nhiệm vụ Truyền Thông, phổ biến những văn kiện cùng ý chỉ của Hội đồng Lưỡng Viện trong nước đến đồng hương, phật tử hải ngoại cũng như các cơ quan truyền thông Quốc tế ; là tiếng nói chánh thức của GHPGVNTN. Chính vì vậy PTTPGQT luôn luôn bị những thế lực vô minh ở hải ngoại chĩa mũi dùi vu khống đánh phá.

10) Cô Ngọc Hân không phải là thành viên của Giáo hội mà lại được TT Giác Đẳng chọn cho đứng tên mở Trương mục VP II VHĐ thuộc GHPGVNTN là việc làm hoàn toàn sai nguyên tắc trong việc quản lý Tài chánh của Giáo Hội cũng như trong việc tạo mãi chùa Phật Quang.

 

Từ mười Nhận định trên, phật tử chùa Phật Quang đồng thanh lên tiếng Quyết nghị cùng đồng hương, phật tử khắp nơi đã trải lòng hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Tăng Thống :

  1. A) Chùa Phật Quang vĩnh viễn là tài sản của Tứ chúng do GHPGVNTN đứng tên, không liên quan đến Tổ chức UBCV do ông Steven Điêu làm Chủ Tịch.
  2. B) Tuân thủ và chấp hành mọi đường lối, chủ trương của GHPGVNTN do Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ lãnh đạo và ủng hộ HT Thích Huyền Việt đang thi hành việc Xử Lý Thường Vụ Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, để tiếp nhận sổ sách, tài chánh, trương mục … từ người tiền nhiệm là TT Thích Giác Đẳng, theo quyết định số 20 của Đức Tăng Thống ký ngày 08 tháng 8 năm 2015.
  3. C) TT Giác Đẳng nên bàn giao sổ sách Tài chánh, kể cả những khoản nợ tạo mãi cho HT Huyền Việt, Xử Lý Thường Vụ VP II VHĐ. Sau đó Giáo Hội sẽ đứng ra lo việc trả nợ.
  4. D) Chùa Phật Quang luôn rộng mở đón mời tất cả đồng hương, phật tử; hoan hỷ đón nhận những phật tử do thiếu Thông tin, do những hiểu lầm nhau trong quá khứ, trở về sinh hoạt, cùng nhau phát triển ngôi Phật tự trong tình thương của chư Phật.
  5. E) Thỉnh cầu chư Tôn đức, chư liệt vị thiện tri thức và đồng hương, phật tử cùng có tiếng nói hậu thuẫn Hội Đồng Lưỡng Viện GHPGVNTN trong nước trước những thế lực Vô Minh trong cũng như ngoài nước đang mong muốn XÓA TRẮNG mọi sinh hoạt của GHPGVNTN tại Hải Ngoại.

 

Cầu chư Phật gia hộ Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ, chư Hòa Thượng, Thượng tọa, Đại đức, Tăng, Ni pháp thể An khang, chúng sanh dị độ.

Chùa Phật Quang, ngày 20 tháng 9 năm 2015
Đồng ký tên

2015-0922a2015-0922b2015-0922c2015-0922d2015-0922e
(Bấm vào đây để xem toàn văn và 61 tên và chữ ký của Phật từ Chùa Phật Quang và 44 tên và chữ ký của Phật tử Chùa Viên Thông : Tcbc_2015-09-22_Tuyen_cao_cua_Phat_tu_chua_Phat_Quang_-_chua_Tu_Bi_-_chua_Vien_Thong )

 

THÔNG BÁO CỦA BAN TRỊ SỰ CHÙA TỪ BI

 

THÔNG BÁO CỦA BAN TRỊ SỰ CHÙA TỪ BI
TẠI THÀNH PHỐ ARLINGTON, TEXAS

 

Kính thưa : Toàn thể đồng hương Phật tử Dallas – Fortworth và vùng phụ cận

Chiếu quyết định Biên bản phiên họp bất thường của Ban Trị sự Chùa Từ Bi ngày 6 tháng 9 năm 2015 về xác định đường hướng của chùa.

Lý do : Thời gian vừa qua Văn phòng II Viện Hoá Đạo GHPGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ có dao động, nhưng không ảnh hưởng đến sinh hoạt chùa Từ Bi. Vì vậy Chùa Từ Bi xin xác định đường hướng :

  1. Vẫn tuyệt đối khâm tuân mọi Giáo chỉ, Thông bạch, Quyết định do Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống Đại lão Hoà thượng Thích Quảng Độ, Hội đồng Lưỡng Viện và Văn phòng II Viện Hoá Đạo GHPGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ ban hành đúng với tinh thần của Ngài Đệ Ngũ Tăng Thống.
  2. Luôn luôn đồng hành cùng tất cả các Hội đoàn, Đoàn thể, Cộng đồng Người Việt Quốc gia yêu quê hương dân tộc, các tôn giáo bạn để cùng chung vai đấu tranh Giải trừ Quốc nạn và Pháp nạn.
  3. Mãi mãi đứng dưới lá cờ vàng ba sọc đỏ, lấy Dân tộc và Đạo pháp làm phương châm trong mọi hành hoạt.

Phật lịch 2559, Arlington ngày 10/9/2015
Thay mặt Ban Trị sự Chùa Từ Bi
Trưởng ban
(ấn ký)
Như Hoà Lê Hùng

****

2015-0922j2015-0922k2015-0922l2015-0922m2015-0922n2015-0922o

(Bấm vào đây để xem toàn văn và 61 tên và chữ ký của Phật từ Chùa Phật Quang và 44 tên và chữ ký của Phật tử Chùa Viên Thông : Tcbc_2015-09-22_Tuyen_cao_cua_Phat_tu_chua_Phat_Quang_-_chua_Tu_Bi_-_chua_Vien_Thong )

 

6 Comments

  1. Pham Ngoc Thu says:

    Hoan nghênh quí vị.

    Sự thật vẫn là sự thât. Trong thời đại ngày nay, nhất là tại Hoa Kỳ không ai có thể dùng thủ doạn để tước đoạt tài sản của Giáo Hội.

    Kính cầu Phật từ gia hộ quí vị đày đủ tinh thần Bi Trí Dũng.

  2. A DI ĐÀ PHẬT
    Xin Chư thiện hữu tri thức cho tôi được tham gia “một chữ ký : NGUYỄN BÁ LĂNG Pháp danh THIỆN TRỤ “.
    Sẵn sàng hy sinh bên cạnh đức Đệ ngũ Tăng Thống GHPGVNTN.

  3. NGUYỄN BÁ LANG says:

    Ủa!Đấu tranh giải trừ quốc nạn và pháp nạn của GHPGVNTN bây giờ chuyển qua đấu tranh lẫn nhau trong nội bộ rồi sao?Đúng là rỡm đời!!!

    • pttpgqt.paris says:

      Giải trừ Quốc nạn và Pháp nạn là giải trừ cái xấu, cái dối láo, độc tài và hãm hại phẩm giá con người. Khi cái dối láo, x6a1u xa, độc tài xẩy ra trong nội bộ mình hay trong tâm thức mình thì cũng phải giải trừ. Đây không phải lá sự đấu tranh lẫn nhau mà là hoàn thiện lẫn nhau. Đức Phật không nói đó sao : Chiến thắnmg ba quân không bàng chiến thắng mình.
      PTTPGQT

  4. Nguyễn Phương Lâm says:

    MỘT VÀI LỜI BÌNH TIÊU BIỂU CỦA ĐỒNG BÀO,PHẬT TỬ KHẮP NĂM CHÂU KÝ THỈNH NGUYỆN THƯ HẬU THUẪN ĐỨC TĂNG THỐNG THÍCH QUẢNG ĐỘ.

    Thầy GD không chịu bàn giao tất cả cho thầy Huyền Việt viện cớ là tên thầy GD thầy phải chịu Trách Nhiệm trả món nợ đó theo lời của ông Doàn Trương đã nói vậy. Chúng tôi xin hỏi thầy GD rút Tiền túi của thầy ra trả hay phải nhờ tịnh tài đóng góp của phật tử khắp nơi để trả ? Thật là một sự. lố bịch ! Mong tất cả phật tử đã có lòng ưu tư với Giáo Hội hãy cảnh giác đây là một âm mưu của một số người theo thầy GD. Họ muốn bán chùa Phật Quang để xóa tên giáo hội ở HK. Vì ngôi chùa Phật Quang là ngôi chùa chung của tất cả phật tử đã có lòng với Giáo Hội, theo sư mong ước của Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ. Mong tất cả phật tử chúng ta phải bảo vệ ngôi chùa Phật Quang , để mạng mạch của Giáo Hội còn tồn tại vĩnh viễn. Phat tử Diệu Linh

    Chùa Phật Quang là của tứ chúng (GHPGVNTN) dưới sự lãnh đạo của Đại lão Hoà Thương Thích Quảng Độ, TT Thích Giác Đẳng và đồng bọn UBCV không có quyền phát mãi hay khai phá sản (bankrupcy) .
    Ông TGĐ cứ bàn giao tất cả sổ sách, tiền bạc… cho HT Thích Huyền Việt, đồng bào Phật tử chúng tôi sẽ đứng ra lo việc nợ nần còn thiếu cho đại chúng. Đơn giản vậy thôi. Đừng quanh co , dở đủ trò gian xảo để làm cho sự việc kéo dài thêm vô ích.
    Đa số Phật tử chúng tôi đã rõ dã tâm của TT và đồng bọn tay sai UBCV của ông rồi.

    Chung con nguyen bao ve Phat Phap, bao ve Hien Chuong cua Giao Hoi Phat Giao Viet Nam Thong Nhat, va trung thanh voi GHPGVNTN duoi su lanh dao cua Duc Tang Thong Thich Quang Do
    We pledge to protect the Dharma, protect the Constitution of the traditional Unified Buddhist Church of Vietnam (UBCV), and be faithful to the UBCV under His Leadership of our Supreme Patriach Thich Quang Do

    Bà Nguyên Thanh mời mấy thằng tai to mặt bự của bọn cán bộ công an đầu trọc trong GHPGVN quốc doanh sang Đại Hội tháng 10 này, như vậy quá rõ ràng ông Giác Đẳng và bà Nguyên Thanh đã cấu kết với bọn ma tăng từ lâu, nay lợi dụng Pháp lý Hoa Kỳ đánh cho Giáo Hội sập luôn. GHPGVNTN vô tay bọn chúng thì chúng ta hồ khuynh loát, lừa gạt moi tiền phật tử. Biến phật giáo, phật pháp thành giáo phái của giặc Hồ Marx, Lenin.

    Cực lực phản đối hành vi sai trái của TT Giác Đẳng và những nhân vật trong VP2 do TT cài cắm nên. Tôi đòi hỏi TT phải bàn giao lại chùa Phật Quang, sổ sách tài chánh cho GHPGVNTN.

    Con xin cung kính đãnh Lễ cùng đức Tăng Thống Thich Quảng Độ. Con xin khâm tuân Ngài, một vị Tăng Thống suốt cả cuộc đời hy sinh vì đạo pháp và Dân tộc ,để cho các vị sư như sư Giác Đẳang có chùa to cổng lớn an ngon dii xe đẹp, được mọi người nể kính ,còn ngài bị giam cầm, tù tội, cơm không đủ no, áo không đủ mặc thế mà dám phản Thầy lừa phật tử, làm những chuyện nghiệp báo vô lường, không biết thẹn khi đứng trước Tam Bảo. Ho sẽ trả một.cái giá rất đắc cho hành động của ho. Nên sống như thế nào, nay đang được kiếp người, tương lai để cho hậu thế lưu mãi về sau. Nam mô a Di Đà Phật. Phật tử Quang Nhật Chiếu .

    Tôi hoàn toàn ủng hộ và hậu thuẩn Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ. Tôi không chấp nhậ¬n ông Giác Đẳng và bà ni sư Thích Nữ Nguyên Thanh cùng ông bà lạm dụng danh xưng GHPGVNTN và lòng tin của Phật Tử¬ vào GHPGVNTN để rồi ăn cướpi những gì thuộc vaò Giáo Hội. Tất cả những gì thuộc vào Giáo Hội phảii trả lại cho Giáo Hội, không những Chùa Phậ¬t Quang mà tất cả những Chùa nào trước đây đã nhập vào danh xưng GHPGVNTN cho nên Phật tử phải tranh thủ đòi lại cho Giáo Hội.

    Luôn luôn hổ trợ Ngài ĐỆ NGŨ TĂNG THỐNG GHPHVNTN vì NGÀI đã trải dài cuộc đời của NGÀI với ĐẠO PHÁP và DÂN TỘC…..
    Xin cám ơn tất cả các đạo hữu đã ký tên và kêu gọi tất cả các phật tử hay ký tên de chung to viec lam co chanh nghia cua GHPGVNTH va laoi di cac ten doi lot thay tu de pha dao va pha nuoc. Toi la Uy Vien Cong Can da biet rat ro ve cai te nan nay.
    Nammo Mahakaruna Dharini

    Chúng tôi không chấp nhận hành vi của ông Thích Giác Đẳng đã lợi dụng GHPGVNTN và Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ để gom tiền của Phật Tử góp phần xây dựng ngôi Chùa chung và là trụ sỡ của VP2 VHĐ do Ngài Tăng Thống Thích Quảng Độ lãnh đạo. Hành vi của ông Thích Giác Đẳng đã khiến cho hàng Phật Tử thất vọng và không tin tưởng ông trong nhiệm vụ thay mặt cho GHPGVNTN VP2 VHĐ để nhận tiền quyên góp vay mượn để tạo mái Chùa chung Chùa Phật Quang. Chúng tôi mong muốn ông Thích Giác Đẳng hãy lập tức trả lại tất cả mọi tịnh tài mà Phật Tử đã cho GHPGVNTN vay mượn xây dựng Chùa Phật Quang nhưng nay ông đã cưỡng cướp về tay riêng của ông, đồng thời mong ông Thích Giác Đẳng hãy ngưng ngay việc tổ chức những buổi đại hội, hội họp có liên quan đến GHPGVNTN VP2 VHĐ, vì ông đã từ chức, nay không còn giữ chức vụ gì trong VP2 VHĐ GHPGVNTN nữa thì không nên lạm dụng chức vụ trước đây của ông để làm những việc ngoài chức năng của ông. Mong rằng bà Nguyên Thanh đừng lợi dụng chức vụ hiện nay của bà trong VP2 VHĐ GHPGVNTN để làm bậc than cho bà và ông Giác Đẳng trèo lên phá nát GHPGVNTN. Hàng Phật Tử chúng tôi sẽ không để cho ông, bà lộng hành, ngang ngược quậy phá và cướp đi tài sản của Giáo Hội do công sức và mồ hôi nước mắt của Phật Tử gầy dựng nên.

    Phản đối cách hành xử của t.t. Giác Đẳng Hậu thuẫn Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ

    Quyết ủng hộ Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ

  5. giang hoang says:

    Chua Phap-Luan cung la tai san cua giao hoi. Nhat dinh phai duoi TGD ra khoi chua.

Leave a Comment