Chương trình thứ Sáu 8.1.2016 – ”Câu chuyện Cuối tuần” về Năm giới cấm trong truyền thống Phật giáo Việt Nam & “Chương trình Đức Tăng Thống lên tiếng” về Tổng Giá trị Hạnh phúc Quốc dân, và Bảo vệ Pháp lý của Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.

 

 

DPGVN-2016-0108-2c

 

3 Comments

  1. Phúc Toàn BS Nguyễn Trọng Nhi says:

    Cám ơn GS Võ Văn Ái đã nhắc lại đại chúng về Ngũ Giới căn bản của Phật Giáo mà mọi người Phật Tử chân chính đều phải tuân theo và thực hành. Những Giới này luôn luôn trong sáng và thực tế cho mọi người và cho mọi hoàn cảnh sống trong nhân quần xã hội, nếu mọi cá nhân đều thực hành nghiêm chỉnh, giữ gìn Ngũ Giới này như giữ chính đôi mắt mình thì chắc chắn sẽ đưa đến một xã hội thái bình,giúp con người hiền hòa, vui tươi và hạnh phúc vô biên. Suy rộng ra cho mọi quốc gia trên thế giới đề giữ được Ngũ Giới thĩ làm gì có chiến tranh, làm gì có kẽ cướp, làm gì có tội phạm. Lúc đó binh đao sẽ vô dụng, nhà tù biến thành viện dưỡng lão, xưởng vũ khí biến thãnh vườn hoa.v.v Làm gì còn có địa ngục, thậm chí đến tên địa ngục còn không nghe thấy nữa! Hành tinh này đâu có khác gì Thiên Đàng?
    Vậy thì lờ giáo huấn của Đức Tăng Thống tự nhiên đã trở thành sự Thật.
    Kính mong quý Phật tử và đại chúng hãy suy ngẫm…
    BS Nguyễn Trọng Nhi

  2. Nguyễn Bá Lăng says:

    – “Chiến tranh làm gì co khi nhân loại biết giữ giới không sát sinh.”
    -” Hội nghị làm gì có khi nhân loại biết giư giới không vọng ngữ “

  3. Nguyễn Bá Lăng says:

    Sau khi đọc bài viết của Gs Võ Văn Ái khiến tôi liên tưởng đên bài : NĂM ĐIỂM HÒA BÌNH ” Của cố viện trưởng VHD.GHPGVNTN thượng THIỆN hạ. HOA năm xưa.

Leave a Comment