Tôn Nữ Hoàng Hoa

Chúng tôi viết tiếp những gì đang còn ngỗn ngang trong bài viết “Viết Cho Người ở Lại” của Tỳ Kheo Thích Giác Đẳng

Như chúng tôi đã trình bày, bài viết này chỉ phân tích những gì mà TT Thích Giác Đẳng trong cái thế CHẲNG, ĐẶNG, ĐỪNG phải nói ra

Trước, xin trả lời chung cùng qúi vị email riêng cho tôi hỏi rằng TẠI SAO THÍCH GIÁC ĐẲNG LẠI CÓ ÂM MƯU XÓA BỎ GHPGVNTN ?

Thật thà mà nói thì theo tôi, TT Thích Giác Đẳng KHÔNG CÓ ÂM MƯU XOÁ BỎ GHPGVNTN nhưng như TT nói chẳng qua ông đang ở vào cái thế CHẲNG ĐẶNG ĐỪNG mà phải làm.

Tại sao chúng tôi thưa với qúi vị như vậy ? Xin qúi vị hãy đọc đoạn văn mà TT Thích Giác Đẳng viết ra :(trích) “Lần nầy thì trái lại — hầu hết các thành viên Văn Phòng II Viện Hoá Đạo và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ, đều chọn quyết định giữ nguyên vị và làm tất cả những gì có thể làm được với tinh thần trách nhiệm” (hết trich)

Nếu TT Thích Giác Đẳng đã có quyết định giữ nguyên vị thì tại sao lại viết thư xin từ chức ?

Thưa Qúi vị nếu TT Thích Giác Đẳng có âm mưu thì ông ấy đã không xin từ chức. Vì đã quyết định TỪ CHỨC nhưng sao lại chọn quyết định GIỮ NGUYÊN VỊ. Không lẽ một vị cao tăng như TT Thích Giác Đẳng lại không có hạnh Phật ăn nói tráo trở như kẽ phàm phu ?

Nhưng ác nghiệt thay TT Thích Giác Đẳng đã làm như vậy, và cũng chính những giòng chữ TT đã viết ra cho Phật tử sự suy nghĩ về một uẫn khúc đang diễn tiến trong cuộc đời tu hành của TT mà hôm nay đã vì ngoài ý muốn chẳng đặng đừng phải nói ra ? Uẫn khúc gì đang luân lưu trong trí óc của TT. Chúng ta biết xác thân và linh hồn là do Trời phú cho nhân loại nhưng trí óc lại là bịnh hoạn của con người

Khi sự việc xáo trộn trong nôi tình của GHPGVNTN xảy ra. Phật tử thắc mắc về hành vi của TT thi TT viết đơn xin từ chức.

Cái tâm lý khi viết đơn từ chức là TT chỉ muốn thân tâm an lạc, chỉ muốn cầu hạnh phúc cho mình mà không muốn chiếm cứ những thoả mãn mong manh chiếm hữu đó bởi vì một vị cao tăng như TT Thích Giác Đẳng hiểu rõ hơn ai cả trong sự chiếm đoạt không những người khác bị thua thiệt mà ngay cả chính mình cung bị tàn phá. Đó chính là cái hành động viết thư xin từ chức.

Nhưng tại sao muốn thân tâm an lạc lại quay ngay một vòng 180 độ đòi giữ nguyên vị để ăn thua đủ với GHPGVNTN ? Như TT đã trình bày trong bài viết : (trích)

“hầu hết các thành viên Văn Phòng II Viện Hoá Đạo và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất Hải Ngoại tại Hoa Kỳ –, đều chọn quyết định giữ nguyên vị và làm tất cả những gì có thể làm được với tinh thần trách nhiệm “’

Vậy Thành viên của tổ chức VPII/Viện Hoá Đạo của TT là ai ?

Như chúng tôi đã trình bày với qúi vị ở bài trước là sau khi không còn tư cách pháp nhân và pháp lý QUYỀN VIỆN TRƯỞNG VPII /VHĐ nhưng TT đã bị các thành viên “bắt buột” TT phải thêm 6 người vào Ban Trị sự đã ghi danh pháp lý với Tiểu bang Texas trên tư cách đại diện cho GHPGVNTN. Và, cái nhóm THÀNH VIÊN mà TT phải tuân theo là qúi ông QUANG LE, HUY M NGUYEN, CUONG NGUYEN,CHAU X MAI, STEVEN DIEU, HIEN V CAO. tất cả nhân sự trên đều có chung một địa chỉ 13913 S.POST OAK BLVD # 8 HOUSTON TEXAS 77045

và 4 trong 6 người có title là :

  1. STEVEN DIEU – title PRESIDENT
    2. HUY M NGUYEN tittle SECRETARY
    3. CHAU X MAI title TREASURER
    4. CUONG NGUYEN title VICE PRESIDENT

Theo dư luận trên Net thì danh sách này còn có hai người Khuất Mặt điều hành ngầm 6 người nỗi trên đó là ông Thần “BÁCH VIỆC” và mưu sĩ “Tíến Dâng Hoa”.

Người dân ở Houston gọi Ông Bách Việc này là Ông Thần bởi vì ông Thần thì múa may quay cuồng cả 100 chuyện, hay đi mây về gío khó có ai biết được hành tung.

Người thứ hai là mưu sĩ “Tiến Dâng Hoa”. Ông này thì thích mượn hoa cúng Phật và cũng không biết cánh hoa nào mà mưu sĩ “Tiến Dâng Hoa” đã cúng cho TT để TT hôm nay phải đi vào cái thế CHẲNG ĐẶNG ĐỪNG ?? Không biết Hoa hay Hoạ vì người cho tin không đánh dấu cho nên tôi phải viết nguyên văn. Nhưng cho dù Hoa hay Hoạ thì cũng như “chữ Tài liền với chữ TAI một vần” (tích Kiếu) thế thôi.

Trong đoạn viết sau đây của bài VIẾT CHO NGƯỜI Ở LẠI có đoạn : “Thiển nghĩ, trong một tổ chức tôn giáo, những người tham gia cần biết rõ về hoạt động cũng như tương lai của tổ chức qua sự thảo luận cởi mở và tôn trọng. Giáo hội cần một định chế hay một bậc lãnh đạo khả dĩ đứng ngoài các cơ cấu điều hành để vượt trên những tạp niệm thế tục hầu có thể lắng nghe tất cả và làm nhịp cầu cho mọi dị biệt.”

Tôi chắc chắn đoạn văn này không phải do TT Thích Giác Đẳng viết ra vì khi GHPGVNTN gặp phải cảnh nội tình quây phá và đòi truất phế Đưc Tăng Thống Quãng Độ do TT Thích Tuệ Sỹ và cư sĩ Lê mạnh thất cùng những vị Sư Quốc Doanh đã trà trộn trong Phật Giáo VN lâu ngày từ từ lộ diện. Tuy những tổ chức trá hình Thân Hữu Già Lam, Nhóm Tăng Ni Hải Ngoại đi từ Giao Điễm, Giao Điễm Về Nguồn đã cho thấy lực lượng Sư Quốc Doanh trong GHPGVNTN đã lặn sâu để hôm nay nhất định phải trèo cao hầu thực hiện giai đoạn chót của những kẽ đạo tặc trong GHPGVNTN đang biến Đạo Vào Đảng hôm naỵ

Chính trong tình cảnh này TT Thích Giác Đẳng đã đứng về phía GHPGVNTN để bào vệ Giáo Hội và Đức Tăng Thống. Nếu TT Thích Giác Đẳng có vấn đề với định chế và bậc lãnh đạo thì lúc đó TT đã cùng về nguồn với Già lam Tăng Ni Hải Ngoại để lên tiếng chứ không phải đợi đến bây giờ mới chẳng đặng đừng lên tiếng như sau : “Giáo hội cần một định chế hay một bậc lãnh đạo khả dĩ đứng ngoài các cơ cấu điều hành để vượt trên những tạp niệm thế tục hầu có thể lắng nghe tất cả và làm nhịp cầu cho mọi dị biệt.”

Vậy thì Ai là kẽ trồng khoai đất này ? Xin qúi vị đoc lại cách hành văn ? Nếu câu văn trên được sửa đổi như sau : “Thiển nghĩ, trong một tổ chức đảng phái chính trị, những người tham gia cần biết rõ về hoạt động đường hướng cũng như tương lai của tổ chức qua sự thảo luận cởi mở và tôn trọng. Đảng phái cần phải có cương lĩnh.”

Qúi vị có thấy hao hao như một buổi họp đảng phái chính trị có đảng viên tham gia. Chứ Giáo Hội là nơi qui tụ những cao tăng trong hàng giáo phẫm đã có quá trình tu hoạc hoằng dương Phật Pháp và Phật tử tham gia trong ý niệm Tam Bảo thì làm gì phải có định chế hay cương lĩnh” Mô Phật !!!

CÓ PHẢI ĐÂY LÀ ÂM MƯU CUẢ NHÓM TT THÍCH GIÁC ĐẲNG ĐANG BIẾN ĐẠO THÀNH ĐẢNG MÀ VC ĐANG MIỆT MÀI THỰC HIỆN HAY KHÔNG ??

Còn cái câu sau này qúi vị đọc mà thấy tội cho TT Thích Giác Đẳng : (trích) “hay một bậc lãnh đạo khả dĩ đứng ngoài các cơ cấu điều hành để vượt trên những tạp niệm thế tục hầu có thể lắng nghe tất cả và làm nhịp cầu cho mọi dị biệt.”

Mô Phật một vị lãnh đạo tinh thần hàng cư sĩ và Phật tử khắp thế giới mà bào ông ấy đứng ra ngoài. Nghĩa là bảo ông ấy đi chỗ khác chơi vì đây là chỗ của tạp nịệm thế tục chỉ có thể nghe chứ không được nói Mô Phật cái này sao nó hao hao giống mấy tên Quản Giáo VC. Chúng cải tạo người dân bằng cách láo lếu bảo các anh chỉ được nghe mà không được nói trước những gì mà cán bộ giáo huấn ? Nghe rõ chưa ?

Như chúng tôi đã trình bày ở trên chúng tôi nghi ngờ bài viết này VIẾT CHO NGƯỜI Ở LẠI KHÔNG PHẢI là Tỳ Kheo Thích Giác Đẳng. Vì hơn ai hết TT Thích Giác Đẳng đã từng là một vị cao tăng của GHPGVNTN THÌ PHẢI HIỂU RÕ RÀNG là người xuất gia đầu Phật, chánh tâm cầu đạo có thể trôi nỗi trong sự sinh hoạt của xã hội mà vẫn an nhiên, giãi thoát, chứ không thể trở thành một hiện hữu để thành một công cụ cho xã hội được. Như vậy nếu bảo Bậc Lãnh Đạo Tôn Giáo không thể trôi nỗi trong sinh hoạt xã hội chỉ được nghe mà không được nói thì hoá ra NHÓM NGƯỜI CUẢ TT THÍCH GIÁC ĐẲNG muốn Đức Tăng Thống Thích Quãng Độ chỉ được làm BÙ NHÌN MÀ THÔI ? CÓ ĐÚNG KHÔNG THƯA TOÀN QÚI VỊ PHẬT TỬ VÀ Hàng Cư Sĩ Phật Giáo VN từ trong nước ra hải ngoại ?

Thứ đến khi đề cập đến truyền thống GHPGVNTN và sự BẤT KHÂM TUÂN GIÁO CHỈ 20 của Viện Tăng Thống TT Thích Giác Đẳng (TTTGĐ) Trong một đoạn của bài Viết Cho Người Ở Lại viết rằng :

(Trích) : “Quyết định số 20 của Viện Tăng Thống đã không giúp gì cho sự ổn cố nội tình, mà chỉ làm cho vấn đề trở nên mờ mịt, không lối thoát. Đây là một thí dụ về cách làm việc thiếu cân nhắc. Nếu trong lòng chúng ta có quần chúng Phật tử thì mỗi khi quyết định làm gì, câu hỏi đầu tiên là điều đó sẽ ảnh hưởng thế nào tới những người Phật tử, tuy không có địa vị chức quyền, nhưng họ chính là đối tượng phụng sự của Giáo hội” (hết trích)

Để qúi Phật tử và qúi vị độc giả có ý niệm rõ ràng hơn về đoạn viết trên đây ký tên Tỳ Kheo TGĐ, chúng tôi xin được trích ra một dữ liệu từ Thông Bạch VHĐ về hiện tình VPII/VHĐ như sau :

Thư Từ Chức do đạo hữu Tổng Thư Ký Trần Đình Minh gởi về, Viện Hóa Đạo xin đăng nguyên văn :

 

From : Dang Pham <phamdang0308@gmail.com>
To : “minhdtran45@yahoo.com” <minhdtran45@yahoo.com>
Sent : Tuesday, August 4, 2015 6 :50 PM
Subject : Thư Từ Chức

Anh Minh hoan hỷ chuyển thơ nầy đến Đức Tăng Thống và Viện Hoá Đạo.
Muôn vàn cảm, tạ.

TK Giác Đẳng

Kinh goi : Dao huu Le Cong Cau, Tong Thu Ky Vien Hoa Dao GHPGVNTN.

Kinh nho Dao Huu de trinh Thu tu chuc cua Thuong Toa Thich Giac Dang, Quyen Chu tich VP2 Vien Hoa Dao kiem Chu tich Hoi Dong Dieu hanh GHPGVNTN hai ngoai tai Hoa ky len Duc De Ngu Tang Thong va Hoa Thuong Quyen Vien Truong Vien Hoa Dao “tham tuong” de som co quyet dinh theo mong muon cua Thuong Toa Quyen Chu tich.

Kinh chuc Dao huu thuong luon an lac, Phat su hanh thong.

Kinh,

Nguyen Hoa, Tran Dinh Minh

(Tong Thu ky Hoi Dong Dieu hanh GHPGVNTN hai ngoai tai Hoa ky)

 

Trước một áp lực như thế, cùng với sự thúc đẩy của Hội Đồng Điều Hành GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ nêu trên, Đức Tăng Thống đã cùng với Hòa Thượng Quyền Viện Trưởng Viện Hóa Đạo hội bàn và chấp thuận đơn tự nguyện từ chức của ThượngTọa Giác Đẳng bằng Quyết Định số 20 ngày 08.8.2015 và đã được Phòng Thông Tin Phật Giáo Quốc Tế phổ biến.

Như vậy kể từ ngày 08.8.2015, Thượng Tọa Thích Giác Đẳng không còn là Quyền chủ tịch Văn phòng II Viện Hóa Đạo, không còn là Chủ tịch Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất Hải ngoại tại Hoa Kỳ, hay bất cứ chức vụ gì khác thuộc hai cơ cấu Giáo hội hải ngoại nói trên.

Chúng ta thấy TT TGiác Đẳng đòi từ chức rõ ràng giấy trắng mực đen, ấy thế mà khi Viện Tăng Thống và VPII VHĐ chấp thuận cho từ chức thì TT bảo : “Quyết định số 20 của Viện Tăng Thống đã không giúp gì cho sự ổn cố nội tình, mà chỉ làm cho vấn đề trở nên mờ mịt, không lối thoát. Đây là một thí dụ về cách làm việc thiếu cân nhắc.”

Ủa tại sao kỳ lạ vậy ? Không lẽ một vị cao tăng như TT Thích Giác Đẳng mà lại có hành vi dỗi hờn như trai gái thanh niên đang trong thời kỳ IN LOVE. Đã vậy lại còn nhỏng nhẽo bảo rằng “Viện Tăng Thống đã không giúp gì cho sự ổn cố nội tình, mà chỉ làm cho vấn đề trở nên mờ mịt, không lối thoát.”

Rồi lại như mấy ông làm chính trị xôi thịt núp dưới bóng cờ Vàng thì TT Thích Giác Đẳng lại núp dưới bóng của Phật tử

Sau đó, TT Thích Giác Đẳng vì nói lẫy hăm he đòi từ chức nhưng không ngờ Đức Tăng Thống lại chấp thuận. TT Thích Giác Đẳng cho rằng Mình cũng giống như Đức Thế Tôn “Thượng Thiên, Địa Ha. Nhi Ngã Độc Tôn” nhưng CHƯA THÀNH PHẬT Thiệt cho nên mới giận hờn chơi cái kiểu KHÔNG LẤY ĐƯỢC THÌ KHUẤY CHO HÔI”.

Từ đó ,TÂM MA ÙN ÙN KÉO TỚI nên đã tỏ ngay thái độ BẤT KHÂM QUYÉT ĐỊNH của Viện Tăng Thống, rồi lại tự ra Thông Báo sau khi nhận Quyết Định số 20 ngày 08.8.2015 do Đức Tăng Thống ban hành, thì ngay lập tức ngày 09.8.2015 Thượng Tọa Thích Giác Đẳng đã ra một Thông Báo với nội dung như sau :

Thông Báo viết : Theo Hiến Chương và Quy Chế hoạt động của GHPGVNTN-HN tại Hoa Kỳ và Văn Phòng II Viện Hóa Đạo không trực tiếp điều hành bởi Viện Hóa Đạo trong nước.

Trong khi đó Hiến Chương GHPGVNTN đã qui định rõ :

CHƯƠNG THỨ CHÍN :
GHPGVNTN TẠI HẢI NGOẠI
Khoản b, Phần 2, Điều thứ 36 :

“Văn Phòng II Viện Hóa Đạo trực thuộc sự chỉ đạo và điều hành của Viện Trưởng Viện Hóa Đạo trong nước. Thành viên Văn Phòng II Viện Hóa Đạo do Viện Trưởng VHĐ thỉnh tuyển và chỉ định ; tùy theo nhu cầu, hoàn cảnh, các thành viên có thể được bổ sung hoán chuyển hay thay đổi”.

Theo phim bộ thì hành động này thuộc loại PHẢN THẦN âm mưu lật đổ vua còn trong giới kiếm lâm võ sĩ thì đây thuộc lại phản sư đồ mưu chiếm võ đường để giương oai múa võ.TT Thích Giác Đẳng thấy có đúng không ?

Trong hệ thống tôn giáo TT đã bị sự suy nghĩ của Phật Tử cho TT là KẼ PHẢN ĐỒ THÌ TẤT CẢ NHỮNG AI THEO TT ĐỀU LÀ KẼ PHẢN ĐỒ (theo Tam Đoạn Luận đó thưa TT)

Và cái Phản Đồ này đã được dàn dựng khi TT mới lên nắm giáo quyền với 4 kế hoạch để thực hiện việc cướp ngôi :

1. Cho người về khuyên Đức Tăng Thống ra Hải Ngoại nhưng Đức Tăng Thống cương quyết từ chối nên cái kế hoạch này bị sẩy thai từ khi mới mang thai sau khi nhóm của TT đã chạy chọt từ chính quyền Hoa Kỳ và Bạo Quyền VC để đưa Đức Tăng Thống ra hải ngoại. Có đúng không ?

2. Xin Đức Tăng Thống đưa VPII/VHĐ trong nước ra ngoài nước để TT lên ngôi toàn diện Đức Tăng Thống đồng ý với TT nhưng VỚI MỘT ĐIỀU KIỆN là KHI NÀO VPII/VHĐ TRONG NƯỚC BỊ SÁT HẠI LÚC ĐÓ MỚI ĐƯA RA HẢI NGOẠI

Nhưng nhóm PHẢN ĐỒ CUẢ TT TGĐ đã dấu nhẹm cái ĐIỀU KIỆN ĐÓ ĐI nên khi có một Phật Tử về thăm Đức Tăng Thống Ngài đã bảo nhóm của TT Thích Giác Đẳng là bọn nói láo. Vì lẽ đó mà qúi vị thấy trong THÔNG TƯ NỘI DUNG ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI 2015 có mục 3 :30 PM Khoáng đại II : NỘI TÌNH GHPGVNTN có phần thảo luận Quyết định di dời Viện Hoá Đạo

Như vậy kế hoạch 1 đã đi đong vì Đức Tăng Thống không chịu ra hải ngoại và kế hoạch 2 sẽ được TT và nhóm Thành viên của TT thực hiện trong Đại Hội tại San Jose.

Xin qúi Phật tử Ai mà không muốn làm PHẢN ĐỒ thì hãy lên tiếng tố cáo TT Thích Giác Đẳng vi phạm Hiến Chương của Giáo Hội.

Đồng thời trong Đại Hội này sẽ thành lập văn phòng thường trực HĐĐH, thành lập các UVCC, mở rộng HĐQT của UBCV cũng như kêu gọi thành phần bất mãn Giáo Hội, Sư về nguồn, Thân Hữu Già Lam, Tăng Ni Hải Ngoại TRUẤT PHẾ ĐỨC TĂNG THỐNG THÍCH QUÃNG ĐỘ nếu Ngài không chịu VỀ HƯU hay TỪ CHỨC

Trong khi mang thai 4 kế hoạch thì nhóm TT TGĐ, trong đó có phần thay đổi nhân sự như thành phần Steven Dieu lên nắm giáo chủ thì cần phải có tài chính để sinh hoat giáo quyền chứ mới lên mà ngửa tay xin Phật tử thì ai lại cúng dường cho những kẽ phản đồ. Vì vậy Chùa Phật Quang là một kế hoạch trong âm mưu sang đoạt để làm tài chính cho giáo quyền mới.

BÁN CHUÀ PHẬT QUANG VÌ TRẢ NỢ HAY LÀ MỘT ÂM MƯU SANG ĐOẠT ?

Sau khi đưa ông Luật sư Steven Dieu một nhà sinh hoạt chính trị hơn là sinh hoạt của một Phật tử thuận thành nhất là không phải thành viên của GHPGVNTN lên nắm giáo quyền thì kế hoạch bán chùa lên khuôn.

Chắc chắn những ai hiểu về luật bất động sản khi một property bị kiện hay ở trong thời gian tranh chấp thì không được bán hay sang nhượng cho một ai. Nghe đâu TT Thích Giác Đẳng âm thầm giao chùa Phật Quang cho con gái của một đệ tử ruột của TT. Như vậy có khác gì việc sang tên cho TA rồi lại trở về TA.

Nhưng sang tên không mà không có giá tiền mua bán thì vẫn thuộc quyền bá tánh vì thế con số bán chùa được viết ra là $900,000.00 nhưng thực sự bán chùa với giá $1,100.000. Phật tử thắc mắc không biết con số sai biệt $200,000 đang ở vào túi của ai ? Như vậy đây không phải là một sự việc bán chùa để trả nợ mà là một ÂM MƯU SANG ĐOẠT để có tài chánh mà sinh hoạt Giáo quyền mới

Thưa qúi vị.TT Thích Giác Đẳng bất chấp luật pháp mà tổ chức Đại Hội vì trên tứ cách pháp nhân và pháp lý TT Thích Giác Đẳng đã không còn có giá trị. Tuy vậy TGĐ vẫn cho là một cơ cấu tổ chức ấy, một số người ấy với những nhà lãnh đạo ấy, với khả năng và nội dung ấy thì TT Thích Giác Đẳng có thể biến Đạo thanh Đảng mà who cares có Phật tử hay không ?

Ở đây cho thấy sự Mâu thuẫn giữa TT Thich Giác Đẳng và Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất không phải là tranh chấp quyền lực nội bộ như một số người lầm tưởng.. Ðây thực chất là cuộc đấu tranh của một tăng sĩ mà cả thể xác lẫn linh hồn đã cam chịu cho một áp đặt mà chẳng đặng đừng phải tuân theo để xoá bỏ GHPGVNTN.

Trong khi đó sự phẫn nộ của Phật tử cùng khắp trên thế giới khi tỏ lòng bào vệ GHPGVNTN. về lý tưởng phụng sự Phật pháp, về đường lối hoạt động của giáo hộị là chỉ muốn giữ gìn chánh pháp Phật giáo, giữ gìn lý tưởng và truyền thống tốt đẹp của Phật giáo Việt Nam suốt hàng ngàn năm qua

Đối với đạo Phật. Phật là một hoá thân viên mãn tốt đẹp nhất. Một chúng sanh thành Phật cũng là hóa thân của Phật. Như những vị cao tăng đắc đạo trong Giao Hội Phật Giáo VN Thống Nhất cũng là những hóa duyên của phật. Họ là Tỳ Kheo, là hành gỉả, nương theo ánh đạo vàng mà cảnh thức mình cảnh thức người trở về cái Bổn Lai Diện Mục. Phật tâm, Phật tánh của con ngườị.

Ở đời ai không lầm lạc, ai lại không phạm phải lỗi lầm. Nếu TT Thích Giác Đẳng biết hồi đầu thì sẽ không gặp gở bế tắc và sẽ có lối thoát cho tâm hồn trong an lạc. Còn nếu như TT Thích Giác Đẳng vẫn khư khư đưa Phật tử vào con đường ly loạn thì hành động đó của TT Thích Giác Đẳng là đã tự mình đánh mình ra khỏi hàng tăng sĩ như một Hỗn Nguyên Phích Lịch Thủ Thành Khôn của môt Thiếu Lâm Tự thủa nào./.

Tôn Nữ Hoàng Hoa
Ngày 8 Thang10 năm 2015

 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment