Tôn Nữ Hoàng Hoa

Sau khi đọc bài “Viết Cho Người Ở Lại” của Tỳ Kheo Thích Giác Đẳng. Thật sự lòng tôi bỗng chao nghiêng theo nỗi buồn tôn giáo.

Cái phiền muộn ấy đã suy ra từ những dòng chữ viết của Thích Giác Đẳng trong bài Viết Cho Người Ở Lại vừa gửi ra trên các diễn đàn mà ở đó như Đất với Trời đời đời cách biệt trong cùng một Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

Như chúng tôi đã trình bày với qúi vị về kế hoạch Tôn Giáo Vận tại hải ngoại của VC mà một số người vì sùng đạo đã bị lôi cuốn vào cơn bão “tôn giáo chiến” này . Vì lẽ đó chúng tôi đã không dám tham dự vào những tuồng tích đó và cũng chẳng bao giờ viết ra những suy nghĩ của mình ở vấn đề trên.

Nhưng hôm nay đọc bài viết của TT Thích Giác Đẳng tôi nhận thấy văn phong của TT đã không cho Phật tử được đến gần sự thật như sự kiện của qúi tăng đang đi trong Ánh Đạo Vàng của Đức A Di Đà . Vì thế chúng tôi mới mạo muội viết bài này đến qúi vị Phật Tử trong GHPGVNTN

Theo TT Thích Giác Đẳng nói :Trích ” Nhng xáo trn ni tình Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam Thng Nht (GHPGVNTN) gn đây không phi mi xy ra ln đu. Trong quá kh, khi có biến c thay đi nhân s thì mt s ln đã la chn : “Con đường ra đi” vì lòng t trng và kham nhn cho s sinh tn ca Giáo hi (hết trích).

TT Thích Gác Đẳng nói đúng về những xáo trộn trong nội tình của GHPGVNTN lần này không phải đã xảy ra lần đầu . Đúng nhưng không đúng ở chỗ là “khi có biến đổi nhân sự thì một số lớn đã lựa chọn “Con Đường Ra Đi” vì lòng tự trọng và kham nhẫn cho sự sinh tồn của Giáo Hội.

Thứ nhất muốn nói đền những xáo trộn trong Giáo Hội chúng ta cũng cần lưu ý về cái chết của HT Thích Thiện Minh đã bị VC đánh chết và chôn thân xác của Thượng Tọa dưới gốc cây chuối tại trại Hàm Tân, chỉ vì một lý do duy nhất là VC muốn HT Thìch Thiện Minh phải giao con dấu của GHPGVNTN cho VC với dã tâm XOÁ BỎ GHPGVNTN để còn lại một Giáo Hội Phật Giáo do VC dàn dựng lên

Năm 1994 Đại Lão Hoà Thượng Thích Quãng Độ cảm động trước quá trình quả cảm vào tù ra khám mà vẫn kiên trì “bảo vệ” Giáo Hội của Thích Tuệ Sỹ đã nuôi trong ý nghĩa của Đại Lão Hoà Thượng một dấu ấn về Thích Tuệ Sỹ trong việc kế thừa GHPGVNTN ?

Hoặc là Đại Lão Hoà Thượng đã thông quán được không đưa trước thì trước sau gì cũng bị chiếm nên Đại Lão Hoà Thượng đã thi hành hạnh Phật bất biến nhưng biến hoá khôn lường ? ? Do đó Hoà Thượng Thích Quãng Độ Viện Trưởng Viện Hoá Đạo cùng một lần đã đề cử Thích Tuệ Sỹ giữ hai chức : Đó là Phó Viện Trưởng và Tổng Thư Ký Viện Hoá Đạo.

Một số Tỳ Kheo cho biết trong khi điều hành VHĐ Thích Tuệ Sỹ đã ứng xử bất nhất, gây phe cánh. Khi Giáo hội hữu sự thì Thích Tuệ Sỹ tránh né giao hết việc cho Thượng Tọa Thích Không Tánh.

Sau đó Thích Tuệ Sỹ vượt quyền Đại Lão Hoà Thượng Thích Quãng Đô. bổ nhiệm nhân sự không cần thông qua HT Quãng Độ với mục đích đưa phe phái vào Giáo Hội và Viện Hoá Đạo . Đồng thời Thích Tuệ Sỹ tự bổ nhiệm Nguyên Tín-Nguyễn Châu vào chức vụ Vụ Trưởng Gia Đình Phật Tử Quốc tế.

Theo tin tức được phổ biến trên các Diễn Đàn Yahoo thì âm mưu của Gia Đình Phật Tử trên Thế Giơi là muốn biến tổ chức này thành một Tổ Chức Phi chính phủ (NGO), có qui chế, có tiếng nói để khi hữu sự tổ chức này có tầm vóc để phản bác lại GHPGVNTN trên diễn đàn Quốc tế.

Trước hành động đó của Thích Tuệ Sỹ. GHPGVNTN đã nhìn ra tấm lòng phàm phu tục tử và âm mưu của Thích Tuệ Sỹ . Do đó Vin Tăng Thng đã loi nhóm Tu S ra khi danh sách thành viên ca Vin Hoá Đo nhim kỳ 2005-2007 theo tinh thn Giáo Ch 02-2005.

Theo như trên thì “Sự Ra đi của Nhóm Thích Tuệ Sỹ” không phải vì lòng tự trọng và kham nhẫn cho sự sinh tồn của Giáo hội mà bởi vì cái áo không che đậy được tạp niệm tham sân si của bản chất con người phàm phu tục tử

Nhưng lần này theo TT Thích Giác Đẳng : Trích “Ln ny thì trái li — hu hết các thành viên Văn Phòng II Vin Hoá Đo và Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam Thng Nht Hi Ngoi ti Hoa Kỳ, đu chn quyết đnh gi nguyên v và làm tt c nhng gì có th làm được vi tinh thn trách nhim.”

Kế đến TT Thích Giác Đẳng cho biết trong tiêu đề “Sự khủng hoảng cho thấy cơ cấu tổ chức Giáo hội có vấn đề” Trong đoạn này TT Thích Giác Đẳng viết : (Trích) “Từ trước tới nay, đã có nhiều ý kiến về nguyên nhân của sự xáo trộn nội tại, hầu hết đều quy trách cho cá nhân nầy hay cá nhân kia. Kỳ thật, nếu chúng ta nhìn kỹ lại thì vấn đề nằm ở guồng máy hành chánh. Tất cả những bế tắc đều có thể giải quyết tốt đẹp nếu Hội Đồng Lưỡng Viện và Văn Phòng II Viện Hoá Đạo có những trao đổi, thảo luận về phương cách làm việc. Thái độ đoạn giao khi hữu sự không thể là cách hành xử trong một tổ chức, nhất là tổ chức mang tính tôn giáo( Hết trích)

Trong ý và lời này TT Thích Giác Đẳng đã xác nhận rằng những xáo trộn nội tại không quy trách cho cá nhân này hay cá nhân kia mà kỳ thật là vấn đề năm trong guồng máy hành chánh ?

Không biết TT Thích Giác Đẳng có theo học Trường Quốc Gia Hành Chánh thời VNCH hay không nhưng cái quy trách của TT về nội tình xáo trộn của GHPGVNTNHN là guồng máy hành chánh và việc làm của TT gần đây, không biết có ăn khớp hay không ?

Trước hết chúng tôi muốn đề cập đến căn nguyên của sự TỪ CHỨC của TT Thích Giác Đẳng

Theo văn thư từ chức của TT Thích Giác Đẳng gửi cho Đức Tăng Thống như sau : (trích) Trong thư ấy có những điều cơ bản như sau :

K t khi C Hòa Thượng Vin Trưởng VHĐ viên tch, con đã gp rt nhiu khó khăn t GS Võ Văn Ái và Vin Hóa Đo trong nước.

Tuy vy con vn c gng kham nhn và tìm cách gii quyết đ tránh s đi đu gia Vin Hóa Đo và VPII.

Nếu bn thân con gây tr ngi cho đi cuc thì con sn sàng t chc và tiếp tc hu thun Giáo hi.

Con tuyt đi tuân hành nhng ch th ca Ngài.

Như vậy cho thấy TT Thìch Giác Đẳng từ chức là bởi gặp khó khăn từ ông Võ Văn Ái . Nhưng trong bài Viết “Viết Cho Người Ở Lại ” thì TT Thích Giác đã xác định là : (trích) “Từ trước tới nay, đã có nhiều ý kiến về nguyên nhân của sự xáo trộn nội tại, hầu hết đều quy trách cho cá nhân nầy hay cá nhân kia. Kỳ thật, nếu chúng ta nhìn kỹ lại thì vấn đề nằm ở guồng máy hành chánh ” (hết trích)

Câu hỏi được đặt ra ở đây là Tại sao TT Thích Giác Đẳng lại nói năng mâu thuẩn . Khi nào thì cho là gặp khó khăn với ông Võ văn Ái và khi viết ra cho công luận thì lại bảo là do guồng máy hành chánh ? ? Đó chính là lý do tôi viết TT Thích Giác Đẳng đã không cho Phật tử nói riêng và quần chúng nói chung tiến gần SỰ THẬT

Kế đến chúng ta thử tìm hiểu những khó khăn gì do ông Võ văn Ái gây ra để khiến TT Thích Giác Đẳng từ chức

Trong THÔNG BẠCH VỀ HIỆN TÌNH VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO – QUYỀN VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ĐẠO

GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT đã có trình bày về CĂN NGUYÊN SỰ TỪ CHỨC CỦA TT. THÍCH GIÁC ĐẲNG như sau : :

(Trích) K t khi Thượng Ta Thích Giác Đng được thnh c vào chc v Quyn Ch Tch VPII Vin Hóa Đo (13.6.2014) đến nay đã hơn mt năm, Thượng ta đã đt VPII Vin Hóa Đo ra ngoài s điu hành ca Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam Thng Nht. Mun tìm hiu sinh hot ca VPII / VHĐ, Giáo Hi phi nh vào ba ngun khác nhau : Phòng Thông Tin Pht Giáo Quc Tế, qua mng internet, hay nhng Pht T thân cn. Giáo Hi li gp thêm tr ngi vì trong sut 4 tháng qua Phòng Thông Tin Pht Giáo Quc Tế không còn báo cáo Pht s VPII VHĐ thường xuyên như trước kia.

Trong THÔNG BẠCH VỀ HIỆN TÌNH VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO – QUYỀN VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ĐẠO -GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT của Tỳ Kheo THÍCH THANH QUANG từ Tu Viện Long Quang vào ngày ngày 15 tháng 8 năm 2015

đã có trình bày về CĂN NGUYÊN SỰ TỪ CHỨC CỦA TT. THÍCH GIÁC ĐẲNG như sau :

(Trích) K t khi Thượng Ta Thích Giác Đng được thnh c vào chc v Quyn Ch Tch VPII Vin Hóa Đo (13.6.2014) đến nay đã hơn mt năm, Thượng ta đã đt VPII Vin Hóa Đo ra ngoài s điu hành ca Giáo Hi Pht Giáo Vit Nam Thng Nht. Mun tìm hiu sinh hot ca VPII / VHĐ, Giáo Hi phi nh vào ba ngun khác nhau : Phòng Thông Tin Pht Giáo Quc Tế, qua mng internet, hay nhng Pht T thân cn. Giáo Hi li gp thêm tr ngi vì trong sut 4 tháng qua Phòng Thông Tin Pht Giáo Quc Tế không còn báo cáo Pht s VPII VHĐ thường xuyên như trước kia.Nói v nguyên tc hành chánh thì như thế (hết trích)

Theo đây chính TT Thích Giác Đẳng đã không đi đúng nguyên tắc hành chánh chứ không phải như lời viết của TT Thích Giác Đẳng là sự việc nội tại của GHPGVNTN nếu chúng ta nhìn kỹ lại thì vấn đề nằm ở guồng máy hành chánh ” (hết trích)

** Bất đồng nào đã dẫn tới con đường chia cắt , từ chức của TT Thích Giác Đẳng .

Theo Thông bạch cho biết thì :” Kể từ khi Thượng Tọa Thích Giác Đẳng được thỉnh cử vào chức vụ Quyền Chủ Tịch VPII Viện Hóa Đạo (13.6.2014) đến nay đã hơn một năm, Thượng tọa đã đặt VPII Viện Hóa Đạo ra ngoài sự điều hành của Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

Như vậy nói theo tính cách bình dân là TT Thích Giác Đẳng muốn XÉ VPII VIỆN HOÁ ĐẠO RA KHỎI GHPGVNTN với mục tiêu gì ?

 

  1. Một là TT Thích Giác Đẳng đã có âm mưu VÔ HIỆU HOÁ SỰ HIỆN DIỆN CUẢ GHPGVNTN vì thế TT Thích Giác Đẳng đã đặt VPII VIỆN HOÁ ĐẠO ra ngoài sự điều hành của GHPGVNTN
  2. Hai là TT Thích Giác Đẳng đã dùng chức vụ Quyền Chủ Tịch để XOÁ BỎ TỔ CHỨC GHPGVNTN VÔ TÌNH LÀM LỢI CHO VC TRONG CÔNG CUỘC DUY TRÌ MỘT TỔ CHỨC GHPGVN do chúng dàn dựng ra

Cho dù một hay hai thì cái nào cũng đã vô tình xúc phạm đến anh linh các vị Tăng Ni và Phật tử đã hy sinh thân xác để BẢO VỆ VÀ DUY TRÌ SỰ HIỆN DIỆN CUẢ GHPGVNTN hôm nay.

Vấn đề thứ hai trong THÔNG BẠCH CUẢ THÍCH THANH QUANG cho biết như sau :

(trích)” Vic sinh hot mp m ca VPII cũng như mp m trong vic to mãi Chùa Pht Quang đã khiến nhiu Pht T phin não băng khuăn. Vin Hóa Đo nhn được nhiu phàn nàn ca Pht T vì h là nhng người đã khâm tuân ch th ca Đc Đ Ngũ Tăng Thng, hăng hái góp công góp ca to mãi Ngôi Chùa Chung.

Vì thế Viện Hóa Đạo đã ra Thông Tư số 34, ngày 21.7.2015 gởi đến Thượng Tọa Thích Giác Đẳng, yêu cầu Thượng Tọa phải minh bạch hóa những việc sau :

– công bố hồ sơ đăng bạ Pháp Lý VPII/VHĐ
– công bố việc đăng ký sở hửu chủ Chùa Phật Quang
– công bố rõ ràng tài chánh trong việc vận động mua Chùa Phật Quang
– công bố việc cứu trợ Philippines (đã hai năm qua)
– công bố cuộc cứu trợ Nepal gần đây.

Đây là những khó khăn mà TT Thích Giác Đẳng cần phải làm rõ ràng minh bạch trên tư cách của một vị cao tăng nhất là những vị cao tằng trong hàng Giáo phẫm của GHPGVNTN . Nhưng trái lại sự hành xử của Thích Giác Đẳng lại mâu thuẩn . Thay vì công bố hồ sơ đăng bạ Pháp lý VPII/VHD hay công bố việc ghi danh sở hữu chủ chùa Phật Quang thì TT Thích Giác Đẳng lại chọn con đường từ chức cho thuận buồm xuôi mái . Vì thế ngày 4 thang 8 năm 2015 Thượng Tọa Thích Giác Đẳng gửi thư từ chức

Thông cảm sự phiền não của TT Thích Giác Đẳng ngày 8/8/2015 Đức Tăng Thống chấp nhận sự từ chức của TT Thích Giác Đẳng . Tức là từ khi Quyết Định 20 của Đức Tăng Thống chấp thuận sự từ chức của Thích Giác Đẳng thì kể từ giờ phút đó TT Thích Giác Đẳng đã không còn TƯ CÁCH PHÁP NHÂN và PHÁP LÝ QUYỀN VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ĐẠO-GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

Ấy thế mà ngày 18/8/2015 TT Thích Giác Đẳng lại mở một buổi họp để đưa ông Steven Diêu vào VPII/VHĐ THEO NHƯ NHỮNG CHỨNG TỪ GHI DANH TẠI TIỂU BANG TEXAS NHƯ SAU :

Theo như tiến trình thành lập và ghi danh với chính quyền Texas thì tổ chức GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT có tên Mỹ là UNIFIED BUDDHIST CHURCH OF VIET NAM đã được ghi danh với tiểu bang Texas trong ngày 3 tháng 7 năm 2014 với filing number là 802020676 mà trong đó có 3 tên là :

1. PHẠM ĐANG tức là TT THÍCH GIÁC ĐẲNG
2. Bà PENELOPE FAULKNER tức là bà Ỷ LAN
3. Ông TRẦN ĐÌNH MINH

trong Documents số 55200170002

Như vậy theo sự thành lập có tính cách pháp lý và tư cách pháp nhân là chỉ có 3 vị trên và tổ chức này cũng đã được filed ASSUMED NAME CERTIFICATE trong ngày 7/7/2014.

Sau ngày 8/8/2015 thì TT Thích Giác Đẳng đã không còn tư cách pháp lý của chức vụ QUYỀN VIỆN TRƯỞNG VPII/VIỆN HOÁ ĐẠO NỮA nhưng trong hồ sơ đăng bạ pháp lý với chính quyền Texas trong ngày 22 tháng 8 năm 2015 tổ chức GHPGVNTN- UNIFIED BUDDHIST CHURCH OF VIET NAM có bổ túc thêm một filing number 802020676 document number 626399250004 mà trong đó ngoài 3 người ghi danh như lần trước lại còn có thêm vào 6 nhân sự khác là

Qúi ông QUANG LE, HUY M NGUYEN, CUONG NGUYEN,CHAU X MAI, STEVEN DIEU, HIEN V CAO . tất cả nhân sự trên đều có chung một địa chỉ 13913 S.POST OAK BLVD # 8 HOUSTON TEXAS 77045

Đồng thời trong documents này thành phần và TITLE của nhân sự này có tính cách pháp nhân và pháp lý đã được sắp đặt theo ý của TT Thích Giác Đẳng như sau :

1. STEVEN DIEU – title PRESIDENT
2. HUY M NGUYEN tittle SECRETARY
3. CHAU X MAI title TREASURER
4. CUONG NGUYEN title VICE PRESIDENT

Như đã nói ở trên TT Thích Giác Đẳng đã không còn tư cách PHÁP NHÂN và PHÁP LÝ TRONG TỔ CHỨC VPII/VHĐ thì không có quyền nhóm họp thêm bớt nhân sự của tổ chức này . Đây là một HÀNH ĐỘNG TIẾM DANH CUẢ MỘT VỊ TU SĨ VÀ NHỮNG DOCUMENT ĐÃ ĐƯỢC ÔNG STEVE DIÊU FILED VỚI CHÍNH QUYỀN TEXAS LÀ HOÀN TOÀN VÔ GIÁ TRỊ SAU KHI THƯ TỪ CHỨC CUẢ THÍCH GIÁC ĐẲNG ĐÃ ĐƯỢC ĐỨC TĂNG THỐNG CHẤP THUẬN

Thưa Qúi vị : TT Thích Giác Đẳng cho rằng cái guồng máy hành chánh trong GHPGVNTN là cơ nguyên tạo ra những xáo trộn nội tình của GHPGVNTN Vậy thử hỏi hành động TIẾM DANH BẤT KÍNH ĐỐI VỚI ĐỨC TĂNG THỐNG QUA SỰ VIỆC BẤT KHÂM TUÂN QUYẾT ĐỊNH 20 CHẤP NHẬN THICH GIÁC ĐẲNG TỪ CHỨC MỘT VỊ CAO TĂNG TRONG HÀNG GIÁO PHẪM CUẢ GIÁO HỘI THÌ ĐƯỢC gọi là gì ?

Sau khi không còn tư cách pháp lý với tổ chức VPII/VHĐ trong ngày 19/8/2015 TT Thích Giác Đẳng lại còn email cho bà Y Lan mời họp mà nếu bà Y lan không đến thì xem như phiếu trắng . Qua ngày hôm sau 20/8/2015 tổ chức VPII/VHĐ đã được TT Thích Giác Đẳng đã không còn quyền hạn vẫn bám trụ add thêm 6 thành viên mới như đã viết ở trên.

Nếu ở ngoài đời những hành động TIẾM DANH BẤT CHẤP LUẬT PHÁP NHƯ TT THÍCH GIÁC ĐẲNG đã làm thì người dân sẽ chê bai là phường mượn đạo tạo đời . Nhưng với vị cao tăng như TT Thích Giác Đẳng thì sẽ làm Phật tử ngao ngán khủng hoảng niềm tin vào Giáo Hội.

Có phải đây là kế hoạch của TT Thích Giác Đẳng hay của thành phần mượn đạo làm hậu thuẩn cho tổ chức đảng phái chính trị của mình ?. Chắc chắn qúi ông Hoàng Bách ( MT HCM) ông Đinh Quang Tiến( tổ chức công ty Đại Việt) là những thành phần sinh hoạt gạo cội chính trị tại Houston phải hiểu rõ điều này hơn ai hết . Có Đúng không ?

Một khi có chủ tâm tạo nên cho Phật tử khủng hoảng niềm tin với GH thì hệ quả đó ai là người được hưởng ? ? Cũng cần nhắc lại là Giáo Hội còn đó là do sự hiện diện của Phật tử trong và ngoài nước, chứ không phải do ba cái mảnh giấy ghi danh pháp lý của qúi vị . Không lẽ một tổ chức hùng hậu về thành phần Phật tử và cư sĩ lại thua đám giặc cỏ này sao ? ?

Bài tiếp chúng tôi sẽ vạch trần âm mưu LIÊN KẾT với các TĂNG NI HẢI NGOẠI, GIÀ LAM , VỀ NGUỒN , thành phần BẤT MÃN GIÁO HỘI trong ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI TẠI SAN JOSE CỦA SƯ BÀ NGUYÊN THANH VÀ HT THÔNG ĐẠT TRONG DÃ TÂM KÊU GỌI ĐỨC TĂNG THỒNG VỀ HƯU để HÌNH THÀNH MỘT HỘI ĐỒNG GIÁO PHẪM XOÁ BỎ SỰ HIỆN HỮU CUẢ GHPGVNTN

Đồng thời chúng tôi sẽ vạch trần ÂM MƯU SANG ĐOẠT CHUÀ PHẬT QUANG CUẢ NHÓM THÍCH GIÁC ĐẲNG

Để vô hiệu hoá những kế hoạch này trong âm mưu VÔ HIỆU HOÁ GHPGVNTN chúng tôi xin tha thiết kêu gọi qúi Phật tử KHÔNG NÊN THAM DỰ ĐẠI HỘI KHOÁNG ĐẠI TẠI SAN JOSE DO SƯ BÀ NGUYÊN THANH VÀ HT THÔNG ĐẠT TỔ CHỨC .

Kính thưa qúi vị cũng như xin thưa cùng TT Thích Giác Đẳng

Mọi xáo trộn trên đây đều có nguyên lý cội nguồn Như điếu thuốc là cội nguồn của khói và tàn. Khói sẽ thoắt lên cao với cõi trời bao la mênh mông và tàn sẽ âm thầm về với đất . Trời và đất là hai cõi xa lìa đời đời kiếp kiếp không được gần nhau . Từ một cội nguồn điếu thuốc mà sao khói với tàn phải chịu cảnh phân ly ? Có phải đó là ảo mộng của con người trên dặm dài hiu quạnh của ý thức đã không cùng tâm thức trong cùng một tiến hoá mà phải quay quắt trên triền dốc của nỗi niềm riêng ?

Khi một vị cao tăng đã đi qua từ trong đời qua chính mình vượt bao mọi tình huống khó khăn . Biết bao cảnh ngộ phi lý và truân chuyên, tất cả đã vượt qua hết rồi chỉ còn lại một bờ sông biên cương giữa đạo và đời, giữa cũ và mới . Tất cả rồi sẽ phải vượt qua dòng sông bắt ngang . Sẽ bơi qua dòng sông ấy bằng CHÍNH MINH với PHƯƠNG THẾ DUY NHẤT LÀ THẾ QUÂN BÌNH để vận khí cho nội cảm và ngoại thân hầu vượt qua khỏi những biến hoá nhấp nô của sóng bất thường để đến bờ Giác bên kia mênh mông trong Trời và Đất

Tại sao có cùng một cội nguồn điếu thuốc mà KHÓI VỚI TÀN phải đi vê trời và đất là hai cõi phân ly đời đời kiếp kiếp không thể gần nhau ? tại sao ?

Tôn Nữ Hoàng Hoa
10/6/2015

 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment