Chương trình thứ Sáu 2.10.2015 “Lời minh chứng” của người trong cuộc, Cư sĩ Ỷ Lan, trước việc TT Giác Đẳng và ông luật sư Steven Điêu bán trụ sở chính thức của Giáo hội, là chùa Phật Quang, ở thành phố Huntington Beach, mà chẳng cần tham khảo ý kiến của bất cứ ai & Cuộc phỏng vấn Cư sĩ Võ Văn Ái, Phát ngôn nhân Viện Hoá Đạo, trên Đài Saigon Radio tại thành phố Houston, Hoa Kỳ.

 

 

DPGVN-2015-1002-2

 

2 Comments

  1. Nguyễn Phương Lâm says:

    Xiin đăng lại bài viết để thấy rõ đây là một âm mưu có tính toán qua sự chỉ đạo,giật giây của một thế lực đen tối với mục tiêu duy nhất là tiêu diệt GHPGVNTN.
    Kính xin đồng bào và phật tử khắp nơi quyết tâm hậu thuẫn cho GHPGVN dưới sự lãnh đạo của Đại Lão Hoà Thượng Đức Tăng Thống Thích Quảng Độ.

    Nguyễn Phương Lâm
    Tháng Tám 23, 2015 lúc 4:26 sáng
    Những Điều Đang Xẩy Ra Tại VP2 VHĐ mà Phật Tử Khắp Nơi Cần Biết
    Đôi lời với quý Đạo Hữu khắp nơi.
    Đa số Phật Tử chỉ biết đi chùa lễ Phật,hằng tâm hằng sản cúng dường tịnh tài,phước sương,chỉ biết Chùa tôi,Thầy tôi, ít mấy ai quan tâm đến tình hình Phật sự của Giáo Hội Phật Giáo Thống Nhất,một Giáo Hội Phật Giáo truyền thừa do Ngài Đại Lão Thích Quảng Độ lãnh đạo.
    Dù bị đang cộng sản quản chế tại Thanh Minh Thiền Viện,Ngài vẫn không ngừng tranh đấu cho Tự Do Tín Ngưỡng.
    Lường trước được nguy cơ cộng sản đánh phá Phật Giáo nên Ngài luôn quan tâm đến việc thanh tịnh hoá Tăng,Ni,Sư mọi giới để Phật Tử vững niềm tin.
    Tuy thế tại hải ngoại,cụ thể là tại Hoa Kỳ,một số Chư Tăng thuộc VP 2 Viện Hoá Đạo đã có những hành vi khuất tất trong vấn đề tài chính khi Phật Tử khắp nơi trên thế giới,kể cả từ Việt Nam sốt sắng đóng góp để tạo dựng được Ngôi Chùa Chung,Chùa Phật Quang tại Nam Cali.
    Suốt hơn năm tháng kể từ tháng 10/2014 khi có cuộc vận động đóng góp tịnh tài hay cho vay ngắn hạn,dài hạn để Giáo Hội có thể tạo mãi được một ngôi chùa ( Phật Quang ) tại Nam Cali.Không một báo cáo tài chính nào được trình lên ĐLHT Quảng Độ dù đã có nhiều văn thư nhắc nhở.
    Phật tử khắp nơi email,phone về Chùa Pháp Luân theo hướng dẫn của Lá thư số 10 của TT Giác Đẳng về việc nhận biên lai tặng dữ hay cho vay để kịp khai thuế vào tháng tư năm nay.
    Tuyệt nhiên hầu như không ai nhận được email hay phone phúc đáp.
    Hầu hết các Phật tử, vì kính yêu Ngài ĐLHT Thích Quảng Độ mà hăng hái vận động, kêu gọi thân hữu, bạn bè khắp nơi tiếp tay đóng góp tịnh tài để chúng ta mới có được một ngôi chùa chung như ngày hôm nay, đó là chùa Phật Quang, Tinh thần của lòng nhiệt huyết này, những ai đã tham dự buổi hội nghị tại chùa Từ Bi, Arlington Texas chắc cũng đã thấy rõ.
    Sự vận động không chỉ giới hạn tại Hoa Kỳ mà còn sang tới giới trẻ ngoại quốc thuộc các quốc gia Âu Châu.
    Ngay tại chùa Từ Bi vùng Arlington,Texas,một ngân phiếu $3,500.00 Mỹ Kim do các bạn trẻ từ Âu Châu và Hoa Kỳ đóng góp được trao tận tay đạo hữu Nguyễn Cương,người điều khiển chương trình.Những bạn trẻ nói sự đóng góp này là ” For the good cause “. Chắc chắn quý Thượng Toạ chủ trì một số chùa từ Florida tới Cali và đạo hữu có mặt hôm đó không thể không nhớ giây phút xúc động đó,nhất lại đến từ các bạn trẻ .
    Vì những chuyện khuất tất đó,rất đau lòng nhưng buộc lòng Thượng Tọa Thích Thanh Quang,Quyền Chủ tịch Viện Hoá Đạo trong nước đã phải lên tiếng đòi hỏi TT Giác Đẳng,quyền Chủ Tịch VP 2 VHĐ tại Hoa Kỳ phải cấp tốc gửi báo cáo chi tiết về nước với thời hạn hai tuần nhưng TT GĐ vẫn không khâm tuân.
    Còn nhiều chuyện khuất tất đau lòng khác nữa.

  2. Nguyễn Phương Lâm says:

    Kính chuyển đến Quý Vị quan tâm
    ” CLIP” mới nhất ̣ về Đức Đệ V Tăng Thống Thích Quãng Độ. Hôm 1 Tháng 10 Năm 2015 tại nơi ở của Ngài ( Thanh Minh Thiền Viện Saigon) Những ai đã vọng ngữ nên thành tâm sám hối với Ngài

    https://www.youtube.com/watch?v=WU4AXWFbBWc

Leave a Comment