PARIS, ngày 12.8.2014 (PTTPGQT) – Đại lão Hoà thượng Thích Như Đạt, Viện trưởng Viện Hoá Đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN) vừa ban hành “Thông Bạch Khẩn kêu gọi ủng hộ tài chánh để tạo mãi trụ sở Văn phòng II Viện Hoá Đạo tại miền Nam California, Hoa Kỳ”, và gửi sang Phòng Thông Phật giáo Quốc tế để phổ biến.

Đồng thời chúng tôi cũng nhận được bản văn Lời Phát Thệ Nguyện của Huynh trưởng Gia Đình Phật tử Việt Nam (GĐPTVN) Quảng Kiệt Nguyễn Tuấn Anh thuộc GHPGVNTN.

Sau đây là toàn văn Thông Bạch Khẩn và Lời Phát Thệ Nguyện :

vienhoadao-hue

Phật lịch 2558                                                                                     Số 27/VHĐ/VT/TBK

THÔNG BẠCH KHẨN

KÊU GỌI ỦNG HỘ TÀI CHÁNH TẠO MÃI TRỤ SỞ
VĂN PHÒNG II VIỆN HÓA ĐẠO TẠI HOA KỲ
*****
VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ĐẠO
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

Kính gởi :
– Chư Tôn Giáo Phẩm, Hòa Thượng, Thượng Tọa, Đại Đức, Tăng, Ni
– Quý Tu Viện, Tự Viện, Tịnh Xá, Phật Đường, các tổ chức Phật Giáo, tổ chức thiện nguyện.
– Tổ chức Gia Đình Phật Tử các cấp
– Quý cơ quan Truyền thanh, Truyền hình, và Báo chí
– Quý Đồng Bào và thiện tín Phật tử các giới.

 Kính bạch chư Tôn Đức, kính thưa quí Liệt vị,

Ngày 30/4/1975, Cọng Sản cưỡng chiếm Miền Nam đưa cả Dân Tộc chìm trong máu lệ kinh hoàng, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống Nhất (GHPGVNTN) cũng chịu chung cảnh pháp nạn tang thương suốt 39 năm dài đăng đẵng. Quyền sinh hoạt Pháp lý của Giáo hội đã bị cướp đoạt, chùa viện trong nước trực thuộc Giáo Hội đã bị tịch thu, cưỡng chiếm hoàn toàn. Sinh hoạt của Giáo hội phải nương nhờ vào một vài chùa viện của chư Tôn Đức trong hàng lãnh đạo uy dũng kiên cường, bất khuất, không hòa hợp với bạo quyền Xã Hội Chủ Nghĩa để làm trụ sở tạm thời, nhờ đó mới duy trì được sinh hoạt đến hôm nay.

Trụ sở Văn Phòng II Viện Hóa Đạo tại Hoa Kỳ cũng trong hoàn cảnh mượn tạm, ở nhờ không khác. Với tấm lòng kính ngưỡng Tam Bảo, Phật Tử trong và ngoài nước đã dốc lòng với hằng tâm hằng sản, đóng góp xây dựng các Tu Viện, Tự Viện ngày càng phát triển để đáp ứng nhu cầu tu học và sinh hoạt. Nhưng đến khi việc phân hóa nhân sự diễn ra do một số Chư Tăng trong hàng lãnh đạo đã đi ra ngoài giới luật và đường hướng Giáo Hội, nên người bị bãi nhiệm, kẻ phải từ chức, họ cùng nhau thành lập cái Tăng Đoàn Dị Giáo và chiếm dụng toàn bộ cơ sở sinh hoạt của Giáo Hội. Điển hình là Hòa Thượng Viên Lý đã cưỡng đoạt Chùa Điều Ngự tại Hoa Kỳ, cũng như Tăng Đoàn Dị Giáo quốc nội đã chiếm dụng Giới Trường Linh Quang, cưỡng đoạt Chùa Kim Quang mà Hòa Thượng Thích Toàn Lạc đã hiến cúng cho Giáo Hội, chiếm dụng luôn cả khuôn dấu và ôm luôn tiền quỹ Giáo hội làm của riêng, khiến Giáo hội lâm cảnh “cạn kiệt”.

Tuy nhiên, với sự quyết tâm làm lại từ đầu của các thành viên Văn Phòng II Viện Hóa Đạo, chúng tôi xin báo trình để Chư Liệt Vị biết rằng :

1/. Với sự vận động tích cực, lần đầu tiên, chính phủ Hoa Kỳ đã chính thức công nhận pháp lý của Văn Phòng II Viện Hóa Đạo dưới tên chính thức “Gíao hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất – Văn Phòng II Viện Hoá Đạo” mà trước đây các vị tiền nhiệm chỉ đăng bạ dưới cái tên mong manh “Phật Tử người Mỹ gốc Việt của Giáo Hội Thống Nhất tại Hợp chủng quốc Hoa Kỳ”.

Viện Hóa Đạo thành tâm tán thán công đức của các thành viên VPII/VHĐ chỉ trong 3 tuần vận động mà đạt được thành quả to lớn nầy.

2/. Cùng với sự quyết tâm đó, chư Tôn đức và Cư sĩ thành viên Văn Phòng II Viện Hóa Đạo đã dốc lòng tìm kiếm, tạo mãi cơ sở chính thức cho Giáo Hội. Sự quyết tâm nầy đưa tới kết quả hằng mong đợi là Giáo Hội đã chọn lựa được một cơ sở giữa Quận Cam (Orange County), thường được gọi là Trung Tâm Cộng Đồng Người Việt Tỵ Nạn tại Hoa Kỳ. Cơ sở nầy vừa khang trang, bề thế, vừa thuận tiện cho việc di chuyển của đồng bào Phật Tử ở Quận Cam, tiểu bang Nam California. Cơ sở này định giá Một Triệu Mỹ kim, Văn Phòng II Viện Hoá Đạo đã dùng danh xưng pháp lý của Giáo hội đặt cọc tiền mua, và trong vòng 30 ngày tới sẽ tiếp nhận Cơ sở mới làm trụ sở chính thức của Giáo Hội, chứ không là sở hữu chủ của một cá nhân hay vị Tăng nào như đã xẩy ra trước đây.

Để Giáo Hội sớm thủ đắc cơ sở mới, hầu đối diện với sự đánh phá của các thế lực vô minh ngày càng hung tợn, gây ngộ nhận, hoang mang và ung thối dư luận đồng bào các giới cũng như đồng bào Phật tử, mà mục tiêu không gì khác hơn là nội gián và ngoại gián phục vụ nhà cầm quyền Cộng sản trong việc đánh phá nhằm tiêu diệt GHPGVNTN. Điển hình là sự hoang mang, thắc mắc, buồn phiền hiện nay trong lòng không ít những người con Phật từng góp tịnh tài tạo mãi chùa Điều Ngự ở Hoa Kỳ, hay chùa Kim Quang ở Huế. Viện Hoá Đạo kêu gọi chư tôn đức Tăng Ni, đồng bào Phật tử các giới hoan hỉ cúng dường kẻ ít người nhiều, hoặc cho vay không lấy tiền lời để Văn Phòng II Viện Hoá Đạo có đủ Một Triệu Mỹ kim trong vòng 30 ngày tới thanh toán việc tạo mãi.

Trước tình hình khẩn trương nầy, kế tục Thông Bạch số 16B của Viện Hoá Đạo, ban hành ngày Phật Đản PL 2558, nay nhân danh Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, tôi cất lời kêu gọi chư Tôn đức, Tăng Ni, Phật giáo đồ, quí mạnh thường quân, các tổ chức thiện nguyện, mong quí vị góp sức, chung lòng, khẩn cúng giúp tài chánh hoặc cho Giáo Hội mượn không lấy tiền lời để Văn Phòng II Viện Hoá Đạo có đủ Một Triệu Mỹ kim trong vòng 30 ngày tới thanh toán việc tạo mãi và thuận duyên làm tròn Phật sự nói trên.

Mọi sự giúp đỡ tài chánh xin gởi về :

Trong nước : Tiền bạc ủng hộ hay cho mượn xin gởi về :

HT. Thích Nguyên Lý
Chùa Từ Hiếu, 59 lô D, đường Dương Bá Trạc, P1. Q8
Thành phố Hồ Chí Minh
Điện thoại : 0908 217 533
Email : nguyenly2550@yahoo.com

Ở Hải ngoại : tiền bạc ủng hộ hay cho mượn, xin viết Ngân phiếu đề tên « Van Phong II Vien Hoa Dao » và gửi về địa chỉ :

Văn Phòng II Viện Hoá Đạo GHPGVNTN
Chùa Pháp Luân
13913 S. Post Oak Blvd, Suite B
Houston, TX 77045
Hoa Kỳ / USA
Tel : (281) 216 3588
Email : ghpgvntn@gmail.com
(Tất cả mọi ngân phiếu nhận được sẽ có hồi báo để làm bằng)

Nguyện cầu hồng ân Tam bảo giúp sức, Thiên Long Bát Bộ hộ trì cho Phật sự trên đây sớm được thành tựu tốt đẹp. Kính chúc quí vị thân tâm thường lạc trên đường hoằng truyền chánh pháp Phật Đà, góp phần giải trừ Quốc Nạn và Pháp Nạn hiện nay.

NAM MÔ CÔNG ĐỨC LÂM BỒ TÁT MA HA TÁT

Tu Viện Long Quang, ngày Vu Lan Phật Lịch 2558
Viện trưởng Viện Hoá Đạo
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
(ấn ký)
Sa môn THÍCH NHƯ ĐẠT

 

BẢN SAO :
– Kính thượng trình Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN thẩm tường
– VP II Viện Hóa Đạo tri tường
– GS Tổng Vụ Trưởng TV Truyền Thông và PTT/PGQT kính phổ biến gấp
– Lưu./.

2014-0812a2014-0812b2014-0812c

————————————-

LỜI PHÁT THỆ NGUYỆN.


Hậu thuẫn « THƯ KHÁNG TỐ » của Huynh trưởng Lê Công Cầu, Trưởng ban Hướng Dẫn Trung ương Gia Đình Phật tử Việt Nam, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ, kiêm Tổng Thư ký Viện Hoá Đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất, viết gửi ông Nguyễn Văn Cao, Chủ tịch Uỷ ban Nhân dân tỉnh Thừa Thiên – Huế, ngày 19 tháng 5 năm 2014.

Huynh trưởng Nguyễn Anh Tuấn, Pháp danh Quảng Kiệt,
Gia Đình Phật Tử Việt Nam, Thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

Kính gửi :
Ban Hướng Dẫn Trung ương Gia Đình Phật Tử Viêt Nam
thuộc Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Tống Nhất

 Kính thưa quý Anh Chị !

Kinh Thắng Man Đức Phật dạy rằng : Thế Tôn xuất hiện ra nơi đời không nhằm đạp đổ những gì thế gian có, kể cả hoài bảo và khát vọng, mà nhằm giúp cho Chúng sanh thành tựu những điều ấy trên nền tảng Chánh Pháp”. Và trong đề tài Phật Giáo với Sứ Mệnh Hòa Bình (chương trình tu hoc Bậc Lực của Huynh Trưởng) có ghi rõ : Giáo Lý của nhà Phật nhằm hóa giải mọi mâu thuẫn, xung đột và hận thù, để thăng hoa cuộc sống đến chỗ THƯỜNG – LẠC – NGÃ – TỊNH. Đạo Phật chủ trương Hòa Bình, Đoàn Kết, Hợp tác, Thăng tiến lẫn nhau. Cho nên HÒA BÌNH LÀ SỨ MỆNH CỦA NGƯỜI PHẬT TỬ PHẢI THỰC HIỆN”.

– Do vậy, đối với người Phật Tử chơn thật không có kẻ thù dưới bất cứ hình thức nào, mà kẻ thù nó ở chính trong ta, thắng ta là đã đoạn trừ được Si mê, Tham ái, Ngã chấp, Kiến thủ, sẽ có cuộc sống An lạc, Hạnh phúc vĩnh hằng.

– Người Phât Tử chơn thật cũng đã nhận thức được, Chúng Sanh trong lục đạo trong đó có Ta, thật đáng thương xót, cần phải dốc lòng ra tay cứu độ.

Từ nguyên tắc chỉ đạo cứu khổ ấy. Phật giáo Việt nam không ngừng phát triển những nhân tố tích cực dấn thân bảo vệ Đất Nước, bảo vệ đời sống cho Dân tôc và Con người, bằng cách : Công bố Lý tưởng Hòa bình, Từ Bi Cứu Khổ và Giác ngộ của Đức Phật, đến tận ngưỡng cửa những căn nhà thế tục, xây dựng Đất Nước, Xã hội Hòa bình, Hạnh phúc chân thật. Không dừng tại đây, người Phật tử Việt nam còn hướng đến chí nguyện thực hành cao cả. Vì Hạnh Nguyện Cao Cả Hoằng Hóa Lợi Sanh, sẵn sàng xả bỏ thân mạng cho sự tồn tại của Chánh Pháp.

Chính trong quá trình 2000 nghìn năm dựng Văn giữ Nước của nền Phật Giáo Dân tộc, trong hàng Cư sĩ chúng ta cũng xuất hiện không ít những nhân vật lịch sử vĩ đại làm nên Trang Sử vẻ vang cho Phật Giáo và Dân Tộc. Tiêu biểu như : Cư sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám – Cư sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền (thế kỷ thứ 20) – Cư sĩ Nguyên Thái Võ Văn Ái (thập niên 70 của thế kỷ 20 và đầu thế kỷ 21 nầy). Gần đây đã xuất hiện một nhân sĩ Thiện Tri Thức đã và đang thừa hành Bồ Tát Đạo. Bằng Du Hí Tam Muội, với đời sống phóng khoáng, thong dong không hề câu nệ hình danh sắc tướng, và Ý Chí cũng chưa hề khiếp nhược trước sự chướng quấy của các thế lực chính trị luôn luôn rình rập theo dõi, đàn áp, quản thúc Anh nhằm phá hoại Gia Đình Phật tử Việt Nam (GĐPTVN), và GHPGVNTN. Đó chính là : Huynh Trưởng Nguyên Chánh Lê Công Cầu, hiện đương nhiệm các chức vụ, Trưởng ban Hướng Dẫn Trung ương Gia Đình Phật tử Việt Nam, Vụ trưởng Gia Đình Phật tử Vụ, kiêm Tổng Thư ký Viện Hoá Đạo Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất.

Kính thưa quý Anh Chị !

Với ba nhân vật siêu việt của Lịch sử Phật giáo Việt Nam : Bác sĩ Tâm Minh Lê Đình Thám, Cư sĩ Chánh Trí Mai Thọ Truyền và Giáo Sư Nguyên Thái Võ Văn Ái, Em là kẻ hậu sinh nên không dám nghị bàn, bởi vì lỡ có điều thiếu sót hoặc sơ xuất sẽ làm tổn thương đến sự Uy Nghi và Đức Độ của quý Ngài. Nhưng Em không thể đứng nghe những luận điệu hư truyền bóp méo sự thật, và đứng nhìn những thủ đoạn buôn Thần bán Thánh cố tình vùi lấp kết quả tuyệt diệu đạt được trong những sự hy sinh để bảo vệ Chánh Pháp của Huynh Trưởng Lê Công Cầu.

Ở Kinh Nhiếp Thọ Chương, Đức Phật dạy : “Hiến dâng trọn vẹn tất cả đời mình, tất cả sở hữu của mình, để thực hiện chí nguyện Bồ Tát cứu đời. Trên phương diện tự lợi, Con người đã chế phục được ba nỗi sợ hãi lớn lao và muôn thuở của kiếp người : Sợ hãi tuổi già, sợ hãi bệnh tật và sợ chết. Bằng sức mạnh không sợ hãi ấy, chắc chắn rằng, Huynh Trưởng Lê Công Cầu có đầy đủ khả năng Trí Tuệ, Tình Cảm, Ý Chí và đức tính nhiệt thành với Chánh Pháp, làm nền tảng vững chắc, cho nên Anh Lê Công Cầu đã lập rất nhiều thành tích lớn lao trong quá trình phụng sự Lý tưởng bảo vệ Đạo Pháp, phục vu Dân tộc và Con người :

– Năm 2006 Huynh Trưởng Lê Công Cầu khâm tuân Giáo chỉ của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống, chưa đầy hai năm Anh đã uy dũng đưa Gia Đình Phật Tử Việt Nam trở về vị trí Uyên Nguyên trong hiện tại. Tại Hội Nghị Huynh Trưởng toàn Quốc do Anh triệu tập và chủ tọa ở Chùa Giác hoa, Sài gòn, dưới Ánh Hào Quang Tỏa Sáng Từ Kim Thân Của Chư Thánh Chúng Thường Trụ Tăng Bảo : Vào Ngày 15 Tháng 11 Năm 2008, nhờ sự kiện lịch sử vĩ đại nầy mà GĐPT Việt nam thuộc GHPGVNTN đã có một lực lượng Huynh Trưởng nòng cốt, hậu thuẫn và hộ trì cho Chư Tôn Đức trong Hội Đồng Lưỡng Viện (Viện Tăng Thống – Viện Hóa Đạo) tổ chức các Đại Hội GHPGVNTN Nhiệm kỳ IX và X thành công viên mãn.

– Năm 2013, Công an tỉnh Thừa Thiên – Huế vu khống, cáo buộc Huynh Trưởng Lê Công Cầu tham gia và nhân danh GHPGVNTN chống phá Nhà nước Việt Nam, kết tội Anh vi phạm điều 87 và 88 của Bộ Luật Hình Sự Việt Nam, mức án xử phạt từ 15 đến 20 năm tù, họ đề nghị Anh phải bỏ Đạo, làm đơn xin luật pháp khoan hồng. HuynhTrưởng Lê Công Cầu không hề khiếp sợ hình danh bạo ngược của các thế lực vô minh, với hành động tự tại, Anh đã uy dũng minh định thái độ dứt khoát trước cơ quan an ninh của Nhà nước Việt Nam : “Lý tưởng của tôi, tôi vẫn giữ, việc làm của tôi, tôi vẫn làm, vì những điều tôi làm đã được Hiến pháp quy định, những ai ngăn cấm tôi mới là vi phạm Hiến Pháp, tôi không đồng lõa với những ai chà đạp lên Hiến pháp” (trích trang chính Thời sự RFA Ngày 19-3-2013).

Năm 2013, nhờ sự kiện bất khuất, kiên dũng nầy, chưa đầy một tháng sau, riêng tại tỉnh Thừa Thiên – Huế có trên 200 Tăng Ni và hơn 2000 Anh Chị Em Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT quay về sinh hoạt với GHPGVNTN.

Như vậy, chứng tỏ Anh Chị Em Huynh trưởng của chúng ta vì môt hoàn cảnh nào đó mà chưa về với GHPGVNTN, chứ họ không còn mê muội tách rời thế nhất quán của nền Phật giáo Dân tộc.

Nay đứng trước hành động vi hiến, xem thường Pháp Luật của Sở Thông Tin Văn Hóa – Truyền Thông, và Công an Tỉnh Thừa Thiên – Huế đang thực hiện, họ không biết rằng chính họ đang chà đạp nền Văn hiến Việt, chà đạp lên chủ quyền, quyền tự do sinh sống, quyền tự do tín ngưỡng của người công dân.

Từ những nhận định trên, Huynh Trưởng Lê Công Cầu, uy dũng viết THƯ KHÁNG TỐ gởi Ông Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Thừa Thiên – Huế :

1- Vạch trần hành vi vi phạm pháp luật của ông Nguyễn Sĩ Minh, Giám Đốc Sở Thông Tin Văn Hóa Và Truyền Thông Tỉnh Thừa Thiên Huế, đã ra những văn bản lên án GHPGVNTN là một Tổ chức phản động, đội lốt tôn giáo để tuyên truyền chống phá Đảng và Nhà Nước Việt Nam. Đây là hành động chà đạp lên Hiến Pháp nước CHXHCNVN. chà đạp lên quyền tự do tôn giáo, quyền tự do tín ngưỡng của con người.

2- Đề nghị Ông Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Thừa Thiên – Huế phải có biện pháp thích đáng đối với những cán bộ cấp dưới của mình, không được quyền xúc phạm đến GHPGVNTN, một Gíao hội kế thừa truyền thống 2000 năm dựng Văn giữ Nước của Phật giáo dân tộc. Mặt khác, không được xúc phạm đến chư Tôn đức Tăng Ni của GHPGVNTN, vì đây chính là những Nhân Vật đạo cao đức trọng của đất nước nầy. Đồng thời như lời Huynh Trưởng Lê Công Cầu đề nghị Ông Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Thừa Thiên – Huế kiến nghị lên Nhà Nước Việt Nam hãy đưa GHPGVNTN ra Tòa án, với sự xét xử có sự giám sát của các cơ quan nhân quyền nếu Giáo hội « phạm tội » như họ vu cáo. Bằng không hãy trả lại Quyền tự do Tôn giáo cho GHPGVNTN, trả lại tự do cho chư Tôn đức Tăng Ni, Phật Tử đang bị các cơ quan an ninh của Nhà Nước Việt Nam giam giữ, quản thúc suốt thời gian qua.

Tất cả những nhận định trên dẫn đến 02 vấn đề then chốt mà Em khẩn thiết viết Thư nầy thượng trình lên Ban Hướng Dẫn Trung ương Gia Đình Phật tử Việt Nam.

1- Riêng cá nhân Em, Nguyễn Anh Tuấn, Huynh Trưởng cấp Tín của Gia Đình Phật Tử Việt Nam thuộc GHGPVNTN, chính Em đã thâm nhập Ý chí bất khuất và lòng Từ Bi vô bờ bến dẫn đến Hành động không hề khiếp nhược của Huynh Trưởng Lê Công Cầu qua THƯ KHÁNG TỐ mà Anh gởi đến ông Nguyễn Văn Cao, Chủ Tịch Uỷ Ban Nhân Dân Tỉnh Thừa Thiên – Huế, ngày 29 Tháng 05 Năm 2014. Đồng thời Chúng Em phát tâm kiên lập Hạnh Nguyện, Phát lời thệ nguyện Hậu thuẫn Thư Kháng Tố nầy, dù phải xả bỏ thân mạng cũng kiên quyết không thối xuất Hạnh Nguyện, đồng thời Kiên Lập Hạnh Nguyện :

– Luôn luôn trung thành với Hiến chương và thực hiện đúng đường lối Lãnh Đạo, Dẫn Đạo GHPGVNTN của Đức Đệ Ngũ Tăng Thống và Chư Tôn Đức trong Hội Đồng Lưỡng Viện, trong thời điểm vận động giải trừ Quốc nạn và Pháp nan.

– Luôn luôn tôn trọng, thực hiện đúng tinh thần Nội Quy – Quy Chế Huynh Trưởng GĐPTVN, thực hiện đúng đường lối Lãnh Đạo, Chỉ đạo GĐPTVN của Huynh Trưởng Lê Công Cầu, và BDH TƯ GĐPTVN, dù có phải tiếp tục đối đầu với bão táp phong ba, với cơn lốc hãi hùng của ma quỉ thời đại, dù có bị thịt nát xương tan, quyết không thối xuất Hạnh Nguyện.

2- Xin phép được mạo muội ngõ lời Kêu gọi Anh Chị Em Huynh Trưởng GĐPT VN hiện đang còn sinh hoạt hay tạm ngưng sinh hoạt, hãy Vì Lý Tưởng Hòa bình, Cứu khổ của Đức Phât, vì Sứ mệnh Phụng sự Đạo Pháp, Phục vụ Dân tộc và Con người, mà bỏ qua những bất đồng dị biệt, đoàn kết Tương giáo, Tương kính nhau và ảnh hiện trong nhau, hậu thuẫn cho những người có lòng Yêu Tổ Quốc, Yêu Dân Tộc, đã và đang liên kết với GHPGVNTN, vận động đấu tranh đòi lại Pháp Lý của GHPGVNTN, để Phật giáo đồ trọn quyền tự do học Đạo, tư do hành Đạo theo chí nguyên Bồ Tát cứu đời. Tự do ngôn luận không bị bức bách gói buộc thông qua lý luận của các luồng tư tưởng ngoại lai cuồng tín Cộng sản, Tự do báo chí, do chính tác giả sáng tác độc lập với các thế lực chính trị. Các tự do căn bản nầy là nền tảng cho sự thay đổi hiện trạng nguy kịch của Đất Nước, của Dân tộc trước làn sóng thô bạo của Trung quốc tại Biển Đông, nhằm đáp ứng các ngưỡng vọng và quyền sống của con người.

Kính thưa quý Anh Chị !

Những lời Em viết lên đây không vì Quyền Lợi và Danh vọng, cũng không là sự oán hận than phiền cho Tổ chức hay cho một cá nhân người nào. Mà là lời thống thiết vì nền Văn hiến Việt, và lời thống thiết vì Lý Tưởng Hòa Bình, Cứu Khổ của Đức Phật. Mà đây là tất cả khí huyết và lời thành thật của Em để phô bày trong muôn một tâm hồn mầu nhiệm của một nhân vật lịch sử Phật giáo, chính Em đã đặt tất cả tâm hồn của mình vào đó, đồng thời để ghi lại một chứng liệu Lịch Sử bao lần được Chư Tôn Đức, Cư sĩ minh chứng “HỘ DÂN – HỘ QUỐC – HỘ PHÁP » hòa quyện trong nhau làm kim chỉ nam, đây chính là nếp sống cũng như hành động của người Phật Tử Việt Nam, chính Huynh Trưởng Lê Công Cầu là một trong những người đã thực hiện được. Nhờ đó mà GHPGVNTN và GĐPTVN mới tồn tại, chúng sanh mới dễ độ. Và đây cũng chính là sự dấn thân vào nơi chính trường hà khắc để nỗ lực thực hiện Sứ Mệnh Thiêng Liêng cao cả của người Huynh Trưởng GĐPTVN.

Kính chúc quý Anh Chị Bồ Đề Tâm kiên cố.

Trân trọng kính chào quý Anh Chị .

Khánh Hoà ngày 3 tháng 8 năm 2014
Huynh trưởng lập Lời Thệ nguyện
(ký tên)
Quảng Kiệt Nguyễn Anh Tuấn

Bản sao kính thượng trình :
– Đức Tăng Thống GHPGVNTN
– Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng
Viện Hóa Đạo GHPGVNTN.
– Đại Lão Hòa Thượng Tổng Vụ Trưởng
Tổng Vụ Thanh Niên GHPGVNTN.
– GS : Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông GHPGVNTN.
– Huynh Trưởng Vụ Trưởng GĐPT Vụ
GHPGVNTN.
– Kính nhờ BHD/TƯ thượng trình Viện Hoá Đạo (xin phép được phổ biến).

 

3 Comments

  1. Chúng đệ tử đọc qua Thông bạch khẩn của hòa thượng Viện trưởng VHĐ.GHPGVNTN mà không cầm được 2 dòng lệ rưng rưng chảy cho hoàn cảnh của GHPGVNTN từ sau ngày 30.04.1975 đến nay với thảm cảnh nội ma hoành hành,ngoại chướng đánh phá.Nhưng chiếc thuyền chông chênh của Giáo hội vẫn tồn tại đến ngày hôm nay là nhờ sự lèo lái tài tình và dũng cảm của đức đệ tam và đệ tứ Tăng thống.Hiện nay là đức đệ ngủ Tăng thống và hòa thượng Viện trưởng VHĐ.GHPGVNTN. Chúng đệ tử luôn tin tưởng vào sự nhiệm màu của Phật pháp.

    • HUYNH ĐỆ says:

      Biết được hiện tình của GHPGVNTN, thật là điều trăn trở không tả xiết!
      Mong các ngài có trách nhiệm trong GHPGVNTN quyết tâm nghiên cứu, đổi mới tổ chức và có giải pháp phù hợp để phát triển bền vững…

      Huynh Đệ

Leave a Comment