Ngoài tình lam gắn bó không rời, thể hiện tinh thần bất khả phân của tổ chức áo lam, tình đồng bào, lòng yêu nước, mến đạo, và cũng để tỏ lòng sắt son của tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam (GĐPTVN) luôn là đứa con trung kiên của GHPGVNTN, Ban Hướng Dẫn Gia Đình Phật Tử Miền Khuông Việt dưới sự hướng dẫn của HTr Trí Hải Ngô Thị Quỳnh Lâm, đã khâm tuân tinh thần Thông Bạch của TT Thích Giác Đẳng, Tổng thư ký Văn Phòng II Viện Hoá Đạo kiêm Chủ tịch Hội đồng Điều hành GHPGVNTN Hải ngoại tại Hoa Kỳ ban hành ngày 23.5.2014 đã tổ chức buổi Lễ Tưởng Niệm và Cầu siêu cho Cố HTr cấp Dũng Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai vị quốc, vị pháp thiêu thân tại Dinh Độc Lập vào lúc 5:30 sáng ngày 23.5.2014.

Lễ Tưởng Niệm và Cầu siêu diễn ra long trọng vào lúc 11:30  sáng thứ Bảy ngày 31.05.2014, tại Chánh điện chùa Vạn Hạnh, Seattle, dưới sự chứng minh và chủ lễ của Sư Bà Thích Nữ Giác Hương, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Ni Bộ, GHPGVNT/VPII/VHĐ. Hiện diện trong buổi Lễ có nhiều Huynh trưởng, Đoàn sinh, một số quan khách và phụ huynh đoàn sinh tham dự.

Sau 3 hồi chuông trống Bát Nhã trầm hùng, thanh thoát, cung nghinh Sư Bà Thích Nữ Giác Hương, Htr Tâm Phước, Nguyễn Xuân Phước, PTB Điều Hành, BHD Miền Khuông Việt ngỏ lời chào mừng quan khách và trình bày ý nghĩa của buổi lễ, anh đã nhắc đến công khó của các bậc tiền nhân, thánh Tử đạo qua các thời quốc nạn và pháp nạn.  Biết bao Huynh trưởng và Đoàn sinh đã hy hiến cuộc đời mình cho Đạo pháp và Dân tộc, và ngày nay trước ách nạn xâm lăng lãnh thổ lãnh hải của quân xâm lược Trung Cộng và thái độ nhu nhược của tập đoàn lãnh đạo CSVN, HTr Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai đã tiếp nối tinh thần vô úy của HTr Nguyên Lạc Phạm Gia Bình năm 1992, Hạnh Minh Hồ Tấn Anh năm 2001 đốt lên ngọn lửa soi đường cho Dân Tộc đi lên bằng ý chí phá tan vô minh và bạo ngược.  Để tưởng niệm công ơn của liệt nữ Lê Thị Tuyết Mai, một người chị khả kính của tổ chức GĐPTVN, BHD Miền Khuông Việt tổ chức Lễ Tưởng Niệm và thành tâm cầu siêu Hương Linh Htr Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai cao đăng Phật Quốc.  Htr Tâm Phước cũng nhắc đến sự kiện HTr Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai khi đến hiện trường tự thiêu đã mang theo 7 biểu ngữ viết tay, nhưng Nhà cầm quyền CSVN chỉ phổ bến một vài biểu ngữ, còn lại đã ém nhẹm không dám công bố trước công chúng.

Kế đến Htr Chiếu Viên Hạnh Nguyễn Thị Minh Lợi, TTK BHD Miền Khuông Việt, đã đọc Thông Bạch của VPII/VHĐ về việc Tưởng Niệm & Cầu siêu cho Phật tử Lê Thị Tuyết Mai Vị Pháp, Vị Quốc thiêu thân “..Đây là sự hi hiến vô uý của một Huynh trưởng Gia Đình Phật tử, thành viên Giáo Hội trong cơn Quốc nạn, Pháp nạn hầu góp phần đánh động công luận về hiện tình cực kỳ phức tạp và nguy biến của đất nước hiện nay…”

Mọi người hiện diện trong buổi lễ chứng kiến thêm hình ảnh ngọn lửa vô úy Lê Thị Tuyết Mai bùng lên qua màn ảnh video, được quay ngay tại hiện trường lúc chị tự thiêu, nhiều người bùi ngùi xúc động không ngăn được nước mắt.  Ngay cả trên khuôn mặt các em Oanh Vũ cũng lộ lên nét cảm thương, kính ngưỡng, sau khi các em đã được HTr Trúc Tài Nguyễn Phùng Thiên, ủy viên Tu Thư Miên Khuông Việt. giảng giải tường tận bằng cả hai ngôn ngữ Anh, Việt. Một điều đáng kể, quý Huynh Trưởng Chùa Vạn Hạnh, ngoài tinh thần tu học, tinh thông Phật Pháp, các anh chị còn nói rành rõi cả 2 ngôn ngữ trong việc mang giáo lý Phật Đà hướng dẫn và giáo dục các em, phát huy đạo pháp nơi xứ người.

Trước khi cử hành nghi thức Cầu siêu, HTr Phúc Thành Nguyễn Hoàng Trần, PTB Truyền Thông & Xã Hội Miền Khuông Việt, đã đọc sơ lược tiểu sử Liệt nữ Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai.  Htr Tuyết Mai sinh ngày 01.07.1947 tại Quảng Trị. Gia nhập GĐPT năm 11 tuổi và là đệ tử quy y với HT Thích Viên Thông. Trong quá trình sinh hoạt chị đã gắn bó với GHPGVNTN, tổ chức GĐPT và giữ nhiều chức vụ, từ Đoàn trưởng, Liên Đoàn Trưởng, thành lập GĐPT Vạn Hạnh, Sài Gòn, Phó Trưởng Ban Hướng Dẫn GĐPT Miền Quảng Đức. Giọng đọc của HTr Phúc Thành có lúc nghẹn lại khi nhắc đến tinh thần vị đạo, vị quốc của người Huynh trưởng Áo Lam.

HTr Chiếu Thanh Vân Nguyễn Thị Minh Thu, Gia trưởng GĐPT Vạn Hạnh, phát biểu cảm tưởng của mình: “…tinh thần đấu tranh đòi lại mảnh đất cha ông của liệt nữ Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai là một tấm gương sáng ngời cho tất cả mọi người Việt yêu nước, mến đạo và cho toàn thể Huynh trưởng và Đoàn sinh Áo Lam chúng ta..”

Htr Tâm Phước Nguyễn Xuân Phước nói lời tri ân Sư Bà Thích Nữ Giác Hương và tất cả quan khách, phụ huynh hiện diện trong buổi lễ. Một lần nữa, anh không quên nhắc nhở các em bằng cả 2 ngôn ngữ Anh và Việt: “ Hình ảnh tự thiêu của HTr Đồng Xuân Lê Thị Tuyết Mai đã chứng minh người Phật tử và nhất là đoàn sinh GĐPT luôn thể hiện tinh thần Bi, Trí, Dũng và lấy Tứ Ân làm trọng đúng với lời dạy của Đức Thế Tôn Thích Ca Mâu Ni.”.

Buổi lễ Tưởng niệm và Cầu siêu hoàn mãn lúc 12:30 cùng ngày, sau khi cung tiễn Sư Bà Thích Nữ Giác Hương trở về hậu liêu.

NNHoàng tường trình từ Seattle.

Đính kèm hình ảnh dưới đây:

DSC03121

DSC03123DSC03125 DSC03126 DSC03126 DSC03131 DSC03132 DSC03135 DSC03135 DSC03137 DSC03138 DSC03142 DSC03144 DSC03149 DSC03150 DSC03150 DSC03151 DSC03154 DSC03156 DSC03158 DSC03159 DSC03160 DSC03162

 

 

0 Comments

You can be the first one to leave a comment.

Leave a Comment