PARIS, ngày 12.5.2014 (PTTPGQT) – Viện Hoá Đạo vừa gửi đến Phòng Thông tin Phật giáo Quốc tế để phổ biến Thông bạch Đặc biệt của Hoà thượng Thích Như Đạt, Viện trưởng Viện Hoá Đạo, Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất (GHPGVNTN), xác minh về cái gọi là Tăng Đoàn GHPGVNTN của chư vị Tăng sĩ ly khai GHPGVNTN do Đức Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ lãnh đạo. Cầm đầu nhóm gọi là Tăng Đoàn GHPGVNTN (tiếm danh) này là các Hoà thượng Chánh Lạc – Thiện Hạnh – Viên Định – Viên Lý.

Đồng thời với hai văn kiện của Gia Đình Phật tử Việt Nam : Tăng đoàn GHPGVNTN tiếp tục đàn áp Gia Đình Phật tử Việt Nam, là Gia Đình Phật tử (GĐPT) Đồng Chơn ở Huế bị Hoà thượng Thích Chí Thắng một vị chức sắc của Tăng Đoàn GHPGVNTN đuổi khỏi chùa không cho sinh hoạt. Và bức Tâm Thư của Huynh trưởng và Đoàn sinh GĐPT Đồng Chơn ký tên chung gửi Hoà thượng Thích Chí Thắng.

Tăng Đoàn ly khai này mới ra đời, nhưng làm việc rất đồng bộ theo quy cách mới rất thời thượng từ quốc nội ra đến hải ngoại. Trong nước thì như thế. Ngoài nước, đầu tháng 5 này, Hoà thượng Chánh Lạc vừa mướn Luật sư viết thư cảnh cáo và ra lệnh cấm Gia Đình Phật tử Nguyên Thiều không được sử dụng Đoàn quán tại chùa Như Lai, thành phố Denver, tiểu bang Colorado, Hoa Kỳ, để hoạt động như mấy chục năm qua.

Muốn đến hoạt động tại chùa Như Lai, phải làm đơn xin phép ngài Trú trì Chánh Lạc “mười ngày trước”, sau đó ngài sẽ xét đơn. Xét xong, nếu ngài chấp thuận, lúc ấy mới ký hợp đồng đến hoạt động. Lấy ví dụ dễ hiểu là, nếu Gia Đình Phật tử Nguyên Thiều muốn tổ chức “Ngày Hiệp Kỵ Anh Chị Em Cố Huynh Trưởng đoàn sinh GĐPT/TT mỗi năm làm vào dịp Phật Thành Đạo, thì phải làm đơn xin ngài Trú trì Chánh Lạc 10 ngày trước. Đợi ngài rình rang xét đơn cho phép, rồi ký hợp đồng trước Phòng Công chứng hay văn phòng Luật sư, lúc ấy lễ Hiệp kỵ mới có thể thực hiện (vào dịp “Tết Congo”). Thật là quy chế Xếp Hàng Cả Ngày trong sinh hoạt Phật giáo kiểu mới của cái gọi là Tăng Đoàn GHPGVNTN ! Sau đây là 3 văn kiện nói trên :

vienhoadao-huePhật lịch 2558                                                                                                 Số 15/VHĐ/TC

THÔNG BẠCH ĐẶC BIỆT

——————————
VIỆN TRƯỞNG VIỆN HÓA ĐẠO
GIÁO HỘI PHẬT GIÁO VIỆT NAM THỐNG NHẤT

 

Kính gởi :
– Chư Hòa Thượng, Thượng Tọa Đại Đức, Tăng, Ni
– Đồng bào Phật Tử trong và ngoài nước.

 Trích yếu : Xác định vị trí của Tăng Đoàn

 Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất

 Kính Bạch Chư Tôn Túc
Kính thưa Đồng Bào Phật Tử trong và ngoài nước.

Tháng 8 năm 2013, theo đệ trình của Tăng Bộ, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống đã quyết định tẩn xuất Hòa Thượng Thích Chánh Lạc, nguyên Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo ra khỏi Giáo Hội vì hai tội Dâm và Vọng để trang nghiêm Giáo Hội và thanh tịnh Chư Tăng. Đại diện Hội Đồng Lưỡng Viện đã đến đãnh lễ 3 lần xin khâm tuân quyết định của Ngài.

Tháng 10 năm 2013, nhận thấy sự khâm tuân ấy chỉ là giả tạo, vì một số vị lãnh đạo cao cấp của Giáo Hội như Hòa Thượng Thích Viên Định, cựu Viện Trưởng Viện Hóa Đạo, Hòa Thượng Thích Viên Lý, cựu Chủ Tịch Văn Phòng II vừa mới được bổ nhiệm, Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh, cựu Chánh Thư Ký Viện Tăng Thống…vẫn ra sức vận động phục chức cho Hòa Thượng Chánh Lạc để cùng nhau lật đổ Đức Tăng Thống nhằm lái con thuyền Giáo Hội hòa hợp hòa giải với Cọng Sản Việt Nam.

Trước nguy cơ phá sản tiền đồ của Giáo Hội, Đức Đệ Ngũ Tăng Thống ra Giáo Chỉ Số 10 ngày 9 tháng 12 năm 2013 cách chức Hòa Thượng Thích Viên Định, Viện Trưởng Viện Hóa Đạo và Hòa Thượng Thích Viên Lý, Chủ Tịch Văn Phòng II Viện Hóa Đạo.

Sau Giáo Chỉ Số 10, một số thành viên Ban Chỉ Đạo gồm có :

– Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh, Cố vấn Ban Chỉ Đạo Viện Hoá Đạo

– Hòa Thượng Thích Như Tấn, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Hoằng Pháp

– Hòa Thượng Thích Không Tánh, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Từ Thiện

– Hòa Thượng Thích Chí Thắng, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Kiến Thiết

– Hòa Thượng Thích Chơn Niệm, Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Cư Sỉ

Đã cùng nhau từ chức để biểu đồng tình với Hòa Thượng Chánh Lạc, Viên Định, Viên Lý nhằm gây áp lực với Đức Tăng Thống.

Sự việc bất thành vì Đức Tăng Thống vẫn như như bất động, cho nên ngày 19 tháng 12 năm 2013 Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh giải tán Ban Đại Diện GHPGVNTN Tỉnh Thừa Thiên đồng thời vận động một số Ban Đại Diện GHPGVNTN các Tỉnh, Thành từ chức để thành lập Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

– Ngày 02 tháng 02 năm 2014, Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất họp tại Tổ Đình Thập Tháp công bố Mục Đích Sinh Hoạt Tăng Đoàn Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất và đổi danh xưng là Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất.

– Ngày 02 tháng 4 năm 2014 tại Phật Học Viện Kim Quang Huế, Tăng Đoàn Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất làm lễ công bố thành phần nhân sự và đường hướng, tôn chỉ của Tăng Đoàn.

___________________________

XÉT RẰNG :

Sự gán ghép hai chử Tăng Đoàn vào Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất là một sự dối trá để đánh lừa công luận, để công luận hiểu nhầm rằng Tăng Đoàn vẫn là một thành phần của GHPGVNTN.

Thành phần nhân sự gồm hai viện :

Viện Chứng Minh do Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh làm Thượng Thủ

Hội Đồng Điều Hành do Hòa Thượng Thích Viên Định làm Viện Trưởng.

Đây là một hình thức Giáo Hội trá hình để che mắt quần chúng Phật Tử.

Tôn chỉ của Tăng Đoàn là Hiến Chương Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, nhưng Hiến Chương GHPGVNTN không có một chương, một mục nào qui định về Tăng Đoàn cả.

VẬY :

Viện Hóa Đạo GHPGVNTN khẳng định đây là một tổ chức Giáo Hội trá hình, tiếm danh Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất, để đánh lừa đồng bào Phật Tử.

Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống Nhất không chịu trách nhiệm về bất cứ một hành vi hay một hoạt động nào của Tăng Đoàn Dị Giáo nói trên.

NAM MÔ THƯỜNG TINH TẤN BỒ TÁT MA HA TÁT

 

Phật Lịch 2558, Tu Viện Long Quang,
ngày 9 tháng 5 năm 2014
Viện Trưởng Viện Hoá Đạo
Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
(ấn ký)
SA MÔN THÍCH NHƯ ĐẠT

 

BẢN SAO :

-Kính thượng trình Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN
kính thẩm tường
-Kính gởi Chư Tôn Hội Đồng Lưỡng Viện và VPII Viện Hóa Đạo
kính tường
-Kính gởi GS Tổng Vụ Trưởng TV Truyền Thông và PTT/PG/QT
kín hnhờ phổ biến.
-Bản lưu./.

GDPT-Danang2014-3Phật Lịch 2558                                                                   Số 10.5.14/GĐPT/VT

TĂNG ĐOÀN Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thống nhất
TIẾP TỤC PHÁ HOẠI GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

VỤ TRƯỞNG GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VỤ
GIA ĐÌNH PHẬT TỬ VIỆT NAM

 

Kính trình :
– Đức Đệ Ngũ Tăng Thống GHPGVNTN kính thẩm tường
– Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo kính tường
– Hòa Thượng Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Thanh Niên kính tường
Kính gởi :
– GS Tổng Vụ Trưởng Tổng Vụ Truyền Thông và Phòng Thông Tin

Phật Giáo Quốc Tế – kính xin phổ biến.

 

Lời Tác Bạch :

 

Kính bạch Chư Tôn Đức

Ngôi chùa Kim Quang tọa lạc tại đường Duy Tân, thành phố Huế, do Hòa Thượng Thích Toàn Lạc trú trì. Chiếu theo di huấn của Bổn Sư, Hòa Thượng Thích Toàn Lạc đã hiến cúng cho Giáo Hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất Tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2010 để làm cơ sở sinh hoạt (có giấy tờ giao nhận). Giáo Hội đã cung thỉnh Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh trú trì ngôi già lam nói trên. Tại đây có Gia Đình Phật Tử Đồng Chơn sinh hoạt kể từ ngày được bàn giao.

Sau khi Ban Đại Diện GHPGVNTN Tỉnh Thừa Thiên Huế tự giải tán để thành lập Tăng Đoàn, Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo đã gởi Thông Bạch yêu cầu Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh, cựu Chánh Đại Diện GHPGVNTN Tỉnh Thừa Thiên Huế giao trả khuôn dấu và bàn giao Chùa Kim Quang để Tân Ban Đại Diện có cơ sở sinh hoạt. Thế nhưng đã hơn 4 tháng, Hòa Thượng Thích Thiện Hạnh vẫn cố tình giữ khuôn dấu và chiếm dụng Chùa Kim Quang, không thực hiện Thông Bạch của Đại Lão Hòa Thượng Viện Trưởng Viện Hóa Đạo.

Trong thời gian nầy, Hòa Thượng Thích Chí Thắng, một người không có tư cách gì với Chùa Kim Quang cả nhưng lại dùng lời lẽ thô bạo bắt Gia Đình Phật tử Đồng Chơn theo Tăng Đoàn, nếu không thì không được sinh hoạt tại Chùa nữa, nhưng Gia Đình Đồng Chơn không chấp hành vì đó là ngôi chùa của GHPGVNTN.

Hôm nay, trong lúc các em đang hân hoan chuẩn bị đón mừng Đại Lễ Phật Đản thì một lần nữa Hòa Thượng Chí Thắng lại mắng chưởi các em, đuổi ra khỏi chùa lần thứ hai.

Đây là hành động vô đạo của một người phản bội GHPGVNTN nên con cẩn trình lên Chư Tôn Đức TIẾNG NÓI NGƯỜI TRONG CUỘC và kính xin phổ biến để đồng bào Phật Tử trong và ngoài nước được biết .

NAM MÔ THƯỜNG TINH TẤN BỒ TÁT MA HA TÁT

PL 2558, Giác Minh ngày 05 tháng 5 năm 2014
Vụ trưởng
Gia Đình Phật tử Vụ
Gia Đình Phật tử Việt Nam
(ký tên)
NGUYÊN CHÁNH LÊ CÔNG CẦU

 

*********

TIẾNG NÓI NGƯỜI TRONG CUỘC :
Hoà thượng Thích Chí Thắng đuổi Gia Đình Phật tử Đồng Chơn ra khỏi chùa Kim Quang lần thứ 2 nhân Mùa Phật Đản Pl. 2558

TÂM THƯ
của Huynh trưởng và Đoàn sinh Gia Đình Phật tử Đồng Chơn

 

Kính gửi : Hòa Thượng Thích Chí Thắng
Trú trì Chùa Phước Thành và Chùa Phước Hải

 

Kính Bạch Thầy

Hôm nay chúng con tề tựu về đây, phía sau nhà bếp chùa Kim Quang để cùng nhau xác định lập trường của mình và thành kính gửi đến Thầy bức tâm thư tự đáy lòng tất cả Huynh Trưởng và 45 Đoàn sinh của GĐPT Đồng Chơn với lời văn đơn sơ mộc mạc đời thường, hy vọng Thầy sẽ đọc hết và cảm thông không gọi đến hai từ “Phạm Tăng”.

Kính Bạch Thầy.

Ngày 29/08/2001, từ GĐPT Thủy An theo Phân Ban của Giáo Hội Nhà Nước. Một số anh chị em chúng con nguyện trung thành với GHPGVNTN nên đã tách ra thành lập GĐPT Đồng Chơn, được Ban Hướng Dẫn GĐPT Thừa Thiên công nhận. Chúng con về với Thầy, về với Chùa Phước Thành do Thầy Trú Trì và mang trong mình lời dạy của Thầy “Tu học là điều cần thiết. Đó là nền tảng của Đạo đức cao quý nhất”. Từ đó trong vòng tay ấm áp của Chư tăng Chùa Phước Thành chúng con trưởng thành và lớn mạnh theo kịp các Gia Đình bạn trong toàn tỉnh. Nhiều gian khổ, lắm gian nan, có lúc tưởng chừng không đứng nổi, áp lực này đòi giải thể, áp lực nọ đòi xóa tên, nhưng cũng nhờ sự giúp đỡ tận tình của BDH GĐPT/Thừa Thiên chúng con đã an tâm đứng vững vàng trong lòng của Thầy, một vị Thầy trung thành với GHPGVNTN.

Đánh giá và nhìn lại chặng đường dài vừa qua, Thầy trò bên nhau, Thầy dìu chúng con đi trên con đường bảo vệ Chánh Pháp, bảo vệ Giáo Hội và bảo vệ Tổ chức. Chọn cho mình một con đường để đi, thì dù có xã hết thân mạng này, thì chúng con nguyện đi hết cho trọn với sứ mệnh, nửa chừng mà bỏ cuộc thì chẳng còn gì xứng đáng để hiện hữu trên cõi Ta bà này, có phải thế không thưa Thầy ?

Kính Bạch Thầy.

Năm 2012, khi được biết Thầy Toàn Lạc cúng ngôi chùa Kim Quang cho GHPGVNTN, chúng con đã mạnh dạn đảnh lễ Thầy xin được lên Kim Quang để sinh hoạt vì địa điểm đó thật lý tưởng cho một sự sinh hoạt của GĐPT. Thầy hoan hỷ và bảo chúng con tiếp tục lên xin Ôn Thiện Hạnh vì Ôn Thiện Hạnh là :

* Chánh Thư Ký viện Tăng Thống

* Chánh đại diện GHPGVNTN/Thừa Thiên Huế

* Trú Trì Chùa Kim Quang

Ngài đã hoan hỷ chấp thuận cho chúng con về với chùa của Giáo Gội trong vòng tay giúp đỡ và yêu thương của Chư tăng trong chùa và sự quan tâm của BDH/GĐPT/TT. Vui mừng vì chúng con đã có một mái ấm thực sự, nguyện với lòng sẽ cố gắng sách tấn nhau tu học để xứng đáng với tình thương của quý Thầy và quý anh chị trao cho – Điều mà chúng con mơ ước đã từ lâu, bây chừ mới thành sự thật.

“Đồng Chơn có chùa rồi !”

Thời gian vẫn lặng lẽ đi qua cho đến tận hôm nay đã gần 3 năm sống dưới mái chùa Kim Quang với thật nhiều kỷ niệm vui buồn. Gian nan mà vinh quang nên chúng con cảm thấy Hạnh Phúc khi được đi chung trên con thuyền của GHPGVNTN.

Thế rồi ! Ngày 30/3/2014 Thầy Thích Chí Thắng nói mời Anh Sơn, Liên Đoàn Trưởng vào gặp Thầy ! Anh Sơn đã vào gặp Thầy. Thầy bảo :

– Anh có theo Tăng Đoàn không ?

– Anh Sơn trả lời dứt khoát : Không.

– Thầy bảo : Nếu anh không theo Tăng Đoàn thì Phải viết đơn xin phép, nếu không thì anh không được sinh hoạt ở chùa này !

– Anh Sơn bảo : Thầy đuổi con à ?

– Thầy bảo : Tôi không đuổi anh nhưng Anh muốn sinh hoạt ở đây thì phải viết đơn xin Tăng Đoàn

– Anh Sơn : Xin phép Thầy con Về.

Sau báo cáo của Anh Sơn với BHT/GĐPT Đồng Chơn chúng con thấy có những điều vô lý chưa thỏa mãn được nên chúng con vẫn tiếp tục sinh hoạt tại Chùa Kim Quang thì ngày 14/4/2014 Thầy đợi lúc anh Sơn LĐT về rồi, các em còn quyến luyến ở lại vui đùa với nhau thì Thầy gọi các em vào trấn áp, dọa nạt, với những lời lẽ thô tục không phải của vị chân tu làm cho các em chúng con nửa cười nửa khóc. Cười là không biết chi và khóc là bị đuổi ra khỏi chùa mà ngày Lễ Phật Đản lại sắp đến với bao nhiêu ước vọng : trại, văn nghệ đang chuẩn bị.

Chúng con nghĩ đây là ngôi chùa của GHPGVNTN. Chúng con là GĐPT của GHPGVNTN thì sao phải làm đơn, sao phải ra khỏi chùa ? Chúng con có hỏi thăm mấy đơn vị GĐPT trong tỉnh thì họ bảo làm gì có chuyện làm đơn ! Có mấy đơn vị làm đơn rồi hả Thầy ? Họ không viết đơn đâu Thầy ! Họ có nghe ai nói gì đâu ? Chỉ có Thầy thấy Đồng Chơn không theo Tăng Đoàn là cái gai cần nhổ trước sự chiếm hữu phi pháp một ngôi chùa của GHPGVNTN. Mà ngay cả Thầy trú trì Thích Thiện Hạnh cũng chưa có một lời hay một ý kiến gì cả. Thầy có đi quá chức năng của mình không ? Theo chúng con thì “phải biết mình là ai” ? Quyền hạn chừng nào” ? Và “Trình độ ngang đâu” ? Thầy nên nhớ rằng đây là Chùa Kim Quang do Thầy Thích Thiện Hạnh trú Trì chứ không phải là chùa Phước Thành hay Phước Hải của Thầy. Vì nếu ở 2 chùa đó thì chắc chắn chúng con phải ra đi rồi. Thầy đã nhảy ra khỏi con thuyền của GHPGVNTN. Thầy đã từ chức – mà đã từ chức thì không ai lại chiếm hữu cái gì không phải của mình huống hồ Thầy lại đuổi người ta đi chỉ vì không theo ý mình. Thầy thừa biết rằng GĐPT Đồng Chơn chỉ có một ngôi chùa là Chùa Kim Quang, nếu đuổi nó đi thì coi như xóa đi một đơn vị GĐPT, bóp chết một tổ chức non trẻ tu học Thầy có xót xa không ? Thế gian này có mấy ai làm được. Chúng con cũng không biết lịch sử Phật giáo sẽ điền tên Thầy vào chương mục nào để lưu lại hậu thế. Thầy nhân danh Phó Viện Trưởng Tăng Đoàn ư ? Thầy nên nhớ Chùa Kim Quang là của GHPGVNTN, nên Thầy không có tư cách gì để đuổi chúng con cả.

Kính Bạch Thầy.

GHPGVNTN vẫn còn đó ! Đệ Ngũ Tăng Thống Thích Quảng Độ vẫn sáng như Trăng Rằm, Hội Đồng Lưỡng Viện vẫn hiện hữu kiên cường, Thầy vẫn thấy văn phòng Viện Hóa Đạo vẫn sừng sững uy nghi chỉ cách đây gần đây 14km thôi, tại đó Hòa Thượng Viện Trưởng Thích Như Đạt vẫn hùng hồn Lãnh Đạo Giáo Hội, cùng GĐPT chúng con chèo lái con thuyền Thống Nhất trước cơn sóng gió, !. Như vậy là GHPGVNTN ung dung tồn tại, sao Thầy và Tăng Đoàn lại đang tâm chiếm đoạt ngôi chùa Kim Quang, họ cúng ngôi chùa cho GHPGVNTN chứ không phải cúng chùa cho Ngài Thích Thiện Hạnh – Điều này chắc Thầy hiểu và hiểu nhiều hơn chúng con nhiều. Chúng con chỉ mong thầy hãy trả lại sự bình thản cho Kim Quang vì :

– Không biết là không có tội.

– Biết mà âm mưu không biết thì sao hở Thầy ? Các em của chúng con cũng thường sách tấn nhau nếu không phải cùa mình thì nên trả lại cho chủ của nó nếu cố tình nhận láo thì tội lớn lắm đó ! Thầy ơi ! Phải như thế không Thầy ? Thầy biết chúng con quá rõ và chúng con cũng biết Thầy không ít nghe Thầy.

Đứng trước những thách thức lớn lao này, chúng con những người Huynh Trưởng và Đoàn sinh GĐPT quyết tâm đứng sau BHD/GĐPT/Thừa Thiên giữ gìn và bảo vệ tổ chức cho đến hơi thở cuối cùng. Ngày mai có một thế lực nào đó đến còng tay chúng con thì chắc chắn sẽ không còn được nghe lời dạy của Thầy ngày nào “Cố lên các con ơi ! Hãy sống và giữ gìn cho được GĐPT Đồng Chơn nhé”.

Chuyện Chúng con và Thầy còn nhiều lắm, làm sao nói hết được. 8/10 đoàn sinh chúng con là “đệ tử” của Thầy. Bổn sư mà lại đi “bóp chết” đệ tử vì không theo Tăng đoàn. Dẫu sao đây cũng là một chiến công lớn để Thầy dành tặng cho “Tăng đoàn” GHPGVNTN, chúng con biết Thầy không thể thua ai được, Thầy Chơn Niệm đuổi BDH/GĐPT/TT ra khỏi Bảo Quang thì Thầy cũng tìm cách đuổi GĐPT Đồng Chơn ra khỏi Kim Quan cho khỏi thua ai !

Cuối Tâm thư chúng con xin Thầy hoan hỷ vì Phật Tử thì “không thể có trí tuệ”, “Trí Tuệ chỉ dành cho Tăng” như Thầy đã tuyên bố trong ngày hiệp kỵ Anh Chị Em Cố Huynh Trưởng đoàn sinh GĐPT/TT ngày 7/12 (Âm lịch) tại chùa Phước Thành.

Kính chào Thầy và xin kính tặng Thầy một câu ngạn ngữ của người Nga :

“Tất cả các Tội đều được Tha Thứ Trừ Phản Bội”.

 

Kim Quang ngày 20/04/2014
Toàn thể Huynh Trưởng
Đồng Ký Tên :

 

Liên Đoàn trưởng Nam Quảng Thanh: Mai Tiến Sơn (Đã Ký)

Liên Đoàn trưởng Nữ Nguyên Nghĩa: Nguyễn Thị Minh Kháng (Đã Ký)

Thư Ký: Tâm Bổn – Lê Hữu Bắc (Đã Ký)

Thủ Quỹ: Quảng Lan – Nguyễn Phước Diệu Tý (Đã Ký)

Đoàn Trưởng Thiếu Nam: Tâm Trí – Trương Văn Dũng (Đã Ký)

Đoàn Phó Thiếu Nam: Tâm Chiến – Lê Hoàng Thắng (Đã Ký)

Đoàn Trưởng Thiếu Nữ: Quảng Lưu – Mai Thị Thụy Khánh (Đã Ký)

Đoàn Phó Thiếu Nữ: Tâm Thiên – Trần Thị Thu Hằng (Đã Ký)

Đoàn Trưởng Oanh Vũ Nam: Quảng Huy – Châu Văn Lê Hoàng (Đã Ký)

Đoàn Phó Oanh Vũ Nam: Trung Hằng – Phan Văn Sang (Đã Ký)

Đoàn Trưởng Oanh Vũ Nữ: Nguyên Hảo – Võ Thị Mỹ Hạnh

Đoàn Phó Oanh Vũ Nữ:Tâm Hiếu – Nguyễn Thị Huyền Trang / Tâm Minh – Võ Anh Đức (Đã Ký)

 2014-0512a

2014-0512b

 

3 Comments

  1. Chúng đệ tử một lòng tán thán và ủng hộ THÔNG BẠCH ĐẶC BIET của ngài Viện trưởng VHD9 / GHPGVNTN.Đồng thời cực lực phản đối tổ chức lạm dụng danh nghĩa Giáo hội Phật Giáo Việt Nam Thống nhất để gán ghép vào danh xưng của Tăng đoàn. Trừ khi tên gọi hợp lý nhất để dư luận có thể chấp nhận với danh xưng TĂNG ĐOÀN PHẬT GIÁO VIỆT NAM THÔNG NHẤT.
    Vì chư vị trong cái danh xưng “tự phong” này đã đan tâm phản bội lai với đức Tăng thống và Hiến chương Nội quy của GHGVNTN.Danh xưng ” Viện trưởng hội đồng” chúng để tử cố sức tìm kiếm trong Tự điển thành ngữ Đông Tây vẫn không tìm ra cái thành ngữ VIỆN TRƯƠNG HỘI ĐỒNG .

  2. Nhờ Long thiên hộ pháp hộ giơi,hộ giáo cùng chư lịch đại Tổ sư gia hộ Đức đệ ngủ Tăng Thống thượng QUẢNG hạ ĐỘ đ4 sáng suốt ban Giáo chi số 10 để ngưng chức viện trưởng VHD .Thích Viên Định là chuẩn xác. Vì thầy Viên Định hoàn toàn thiếu khả năng và trình độ hành chánh. Chứng minh danh xưng “” viện trưởng ,phó viện trưởng Hội đồng Điều hành ” để ký tên vào các văn kiện đã làm trò cười trong thiên hạ rối.

  3. Thích Viên Định là người được bổn sư di chúc trụ trì Tổ đình Thập Tháp Di Đà ,một danh lam nỗi tiếng nhất nước VN va Tỉnh Bình Định. Nhưng Viên Định đã đan tâm phản bội lại tâm nguyện cao quí nhất của bổn sư mình là cố Đại lão hòa thượng thượng KẾ hạ CHÂU. Lúc còn sinh tiền ngài bậc lãnh đạo tối cao đối với PG Tỉnh Bình Định một cách liên tục từ trước và sau năm 1975.
    Kính mong GHPGVNTN và GHPGVN gấp rút xem xét lại tư cách trụ trì Tổ đình Thập Tháp hiện nay.

Leave a Comment